#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (2/8 - 8/8)

Tuần qua chứng kiến sự chú ý của cộng đồng mạng được dàn đều cho các lĩnh vực từ tin tức, điện ảnh đến sự kiện. Trong bài viết này, hãy cùng The Influencer điểm tên những từ khóa nổi bật trong tuần qua.
Anh Phương
09/08/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (2/8 - 8/8)

Quill Cloud

Chè đậu đỏ

Quill Cloud

Cứ đến Ngày Thất tịch 7/7 hàng năm, mạng xã hội lại tràn ngập những bài viết giới trẻ truyền tai rủ nhau ăn chè đậu đỏ nhằm “thoát ế”. Theo ý nghĩa phong thủy, đậu đỏ có màu đỏ sậm tượng trưng cho may mắn, vì thế, việc ăn chè đậu đỏ vào Thất Tịch để thu hút may mắn trong tình cảm trở nên thật hợp lý, đặc biệt khi trào lưu này được coi là xuất phát từ Trung Quốc – vốn là nơi bắt nguồn truyền thuyết câu câu chuyện tình yêu của Ngưu Lang, Chức Nữ và ngày Thất Tịch. Tuy đã có nhiều lời phản bác và đính chính lại rằng không có chuyện ăn đậu đỏ sẽ giúp “thoát ế” và đây chỉ là một trào lưu không có căn cứ, nhưng bỏ qua điều đó, ăn chè đậu đỏ vào Thất Tịch và những câu chuyện tình cảm trong thần thoại vẫn có sức hút rất lớn với giới trẻ ngày nay.

One Piece Film: Red

Quill Cloud

One Piece Film: Red là bộ phim hoạt hình anime của Nhật Bản thuộc thể loại kỳ ảo, hành động-phiêu lưu được sản xuất bởi Toei Animation. Đây là phần phim thứ mười lăm trong loạt phim điện ảnh của One Piece, dựa trên bộ truyện manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Eiichiro Oda. Sức nóng của Once Pieace Film: Red từ ngày bộ phim công bố lịch khởi chiếu ở Nhật Bản đã khiến các fan Việt Nam “đứng ngồi không yên”. Đến khi CGV “hé lộ” One Piece Film: Red sẽ “coming soon” tại Việt Nam, độ phủ sóng của những thông tin, phân tích và dự báo về phim mới thực sự “bùng nổ” trên mạng xã hội Việt. Dù chưa ấn định ngày chính thức khởi chiếu, nhưng với độ nổi tiếng của bộ truyện One Piece và lượng fan hùng hậu của bộ truyện này tại Việt Nam, One Piece Film: Red dự đoán sẽ lại gây “cháy vé” các cụm rạp trên toàn quốc.

Ngủ quên trong phòng thi

Quill Cloud

Vào buổi thi môn Tiếng Anh Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022 chiều 8/7, thí sinh H.N.T sau khi nhận đề và tiến hành làm bài thi đã không tô vào ô trả lời của phiếu trả lời trắc nghiệm (phiếu làm bài thi) mà chỉ làm nháp bằng cách khoanh vào câu hỏi trong đề thi. Đến khi hết giờ làm bài, thi sinh H.N.T đã phải nộp giấy trắng chỉ có tên và mã đề vì ngủ quên trong suốt ca thi, dẫn tới kết quả được 0 điểm môn Tiếng Anh và trượt tốt nghiệp. Câu chuyện ngủ quên này không hiếm gặp mỗi kì thi THPTQG, nhưng trước vụ việc lần này, cộng động mạng chia làm nhiều luồng ý kiến trái chiều, đòi truy vấn trách nhiệm cho hai cán bộ coi thi và cả những cái tên khác trong sở giáo dục tỉnh. Bản thân thí sinh cũng lên tiếng mong mọi người hãy bỏ qua và để câu chuyện lắng xuống.

Ma Mười phần 2

Quill Cloud

Tuần qua, “Mười: Lời Nguyền Trở Lại” của đạo diễn Hằng Trịnh vừa tung teaser poster, teaser trailer và ấn định ngày khởi chiếu 30/09/2022. Đây là phần tiếp theo của bộ phim Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc "ma Mười" từng gây chú ý màn ảnh Việt vào thập niên 2000. Mới đây, Mười: Lời Nguyền Trở Lại đã tung teaser poster và teaser trailer cùng dòng tagline gây ám ảnh "Kẻ thứ ba sẽ bị nguyền rủa", báo hiệu những điều kinh khủng sẽ đến với nhân vật Linh (Chi Pu). Ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên của màn trở lại này, Ma Mười phần 2 đã nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn, hội nhóm về điện ảnh trên mạng xã hội. Khán giả không những tò mò về nội dung phần tiếp của bộ phim đã gây nhiều ám ảnh cho thập niên trước mà còn tò mò về khả năng diễn xuất của Chi Pu – cái tên chưa từng hạ nhiệt dù ở bất kỳ lĩnh vực nào cô thử sức.

Pelosi

Quill Cloud

Tuần qua, đột nhiên cộng đồng mạng xôn xao nửa đùa nửa thật theo dõi bản đồ vệ tinh để theo chân một chuyến bay “bất ổn”. Chuyến bay “bất ổn” này chính là chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Bà Pelosi tới Đài Loan tối 2-8, gặp nhà lãnh đạo Thái Anh Văn sáng 3-8 rồi rời đi trong chiều cùng ngày. Chuyến thăm này gây tranh cãi và xôn xao trong dư luận là bởi mối quan hệ Trung – Đài đang là tiêu điểm chính trị, và đây cũng là thời điểm đặc biệt nhạy cảm khi Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 sẽ diễn ra trong vài tháng tới. Trung Quốc đã có những phản ứng không tích cực với hành động của Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Pelosi cũng có động thái đáp trả lại bằng tuyên bố sau khi rời Đài Loan.

Quang Hải

Quill Cloud

Rạng sáng 7-8, ngôi sao Nguyễn Quang Hải đã lần đầu tiên đá chính tại Giải hạng nhất Pháp (Ligue II) khi có tên trong đội hinh xuất phát trận Pau FC hóa Dijon 0-0 ở vòng 2. Với một tân binh, việc Quang Hải được ra sân cả 4 trận giao hữu và thi đấu 2 trận chính thức tại Ligue 2 là một sự ưu ái đặc biệt. Màn thể hiện của Quang Hải tại trận đấu được cho là chưa đáp ứng được kỳ vọng của huấn luyện viên và người hâm mộ khi trong cả hiệp một, Quang Hải chỉ chạm bóng 18 lần và không ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng không thể đánh giá khả năng và tiềm năng của một cầu thủ chỉ qua 68 phút trên sân bóng như Quang Hải trong trận đấu vừa rồi. Người hâm mộ và giới truyền thông vẫn đặt niềm tin chàng trai trẻ này sẽ sớm bứt phá, thể hiện được năng lực trong các trận đấu tiếp theo.

Forever 1

Quill Cloud

Girls’ Generation chính thức phát hành full album thứ bảy “FOREVER 1” và bắt đầu các hoạt động kỷ niệm 15 năm ra mắt. Là cái tên “tượng đài” của Kpop Gen 2 nói riêng và Kpop nói chung, sự trở lại của các nữ thần SNSD, không ngoài dự đoán đã gây bão mạng xã hội ngay từ khi những hình ảnh teaser đầu tiên ra mắt. 15 năm hoạt động của SNSD là một chặng đường dài với nhiều thành tựu nhưng cũng không ít khó khăn, album FOREVER 1 không chỉ mang ý nghĩa kỉ niệm với nhóm nhạc quốc dân SNSD, mà còn là món quà ý nghĩa nhất mà nhóm dành tặng fan – những người đã dành cả thanh xuân đồng hành cùng họ và góp phần tạo nên thành công trong 15 năm bền vững.

Cầu hôn ở HAY Fest

Quill Cloud

Trong lễ hội âm nhạc độc đáo HAY Fest được tổ chức vào ngày 6/8 vừa qua, bên cạnh sức nóng từ quy mô, concept và dàn line-up xịn từ Việt Nam và Quốc tế, lễ hội này còn thu hút về vô số sự chú ý bởi 2 màn cầu hôn có 1-0-2 được Kiss Cam bắt trọn. Màn cầu hôn của Tuấn Anh và Hải Lộc trong nền nhạc I Do của nhóm 911 và màn cầu hôn thứ 2 trong màn trình diễn Nép Vào Anh Và Nghe Anh Hát đều khiến khán giả vỡ òa, không khí lễ hội tràn ngập sự thăng hoa trong âm nhạc và tình yêu. Sau hai phát súng mở màn ấy, rất nhiều khoảnh khắc ngọt ngào giữa các cặp đôi cùng tham dự lễ hội đã được Kiss Cam thu lại, trở thành những đoạn video “cơm chó” đáng yêu được đăng tải sau khi lễ hội kết thúc. Không thể phủ nhận rằng, những video có 1-0-2 này chính là một điểm sáng khiến cái tên HAY Fest được phủ sóng rộng rãi khắp mãng xã hội. 

Born Pink

Quill Cloud

Ngày 1/8, BLACKPINK phát hành đoạn trailer thông báo về kế hoạch tái xuất trong những tháng tới qua dự án âm nhạc mang tên Born Pink. Cụ thể, nhóm sẽ ra mắt đĩa đơn mới vào tháng 8, phát hành album phòng thu thứ 2 vào tháng 9. Đặc biệt, MV lần này của BLACKPINK được công ty quản lý YG Entertainment hé lộ là MV có chi phí đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Với sức nóng của cái tên BLACKPINK, cộng thêm thời gian dài “ẩn thân” khiến các fan sôi sục mong ngóng, chỉ với đoạn trailer vỏn vẹn nửa phút, cái tên BLACKPINK và Born Pink đã lập tức “bay thẳng” lên top thịnh hành của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter,…Với lịch trình dày đặc được bật mí và tầm cỡ khủng của màn comeback sắp tới, có thể khẳng định rằng cái tên BLACKPINK sẽ còn làm mưa làm gió trong các bảng xếp hạng âm nhạc và từ khóa nửa cuối năm 2022.

MONO

Quill Cloud

Tối ngày 7/8, ca sĩ MONO (tên thật là Nguyễn Việt Hoàng) chính thức “chào sân” đường đua nhạc Việt bằng MV đầu tay Đừng Quên Anh. Trước khi ra mắt, MONO được cộng đồng mạng biết đến với tư cách em trai nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Với sự nổi tiếng sẵn có, thông tin MONO debut làm ca sĩ nhanh chóng trở thành chủ đề được cư dân mạng quan tâm và bán tán. Màn debut hoành tráng, được đầu tư chỉn chu cả về hình ảnh lẫn ý tưởng của MONO đã thu về nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến hoài nghi về khả năng ca hát của MONO và tầm nhìn của chàng ca sĩ trẻ khi theo đuổi âm nhạc, bởi sự chú ý MONO nhận được hiện tại vẫn phần nhiều tới từ danh xưng “em trai Sơn Tùng”. Có thể thấy MONO sẽ phải nỗ lực rất nhiều để thoát khỏi cái bóng của anh trai mình, tạo dấu ấn và chỗ đứng riêng nếu muốn đi lâu, đi bền trên hành trình âm nhạc.

 

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa