#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (26/4 - 4/5)

Tuần vừa qua chứng kiến sự áp đảo của một social slang mới được người người nhà nhà hưởng ứng, cùng với đó là hàng loạt những sản phẩm giải trí gây bão thảo luận.
Thảo Phương
05/05/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (26/4 - 4/5)

Quill Cloud


Quill Cloud

"Gét gô" là cụm từ phát âm sai, nói chệch đi từ "let's go" (đi thôi/ làm thôi). Người khởi xướng cho trào lưu này là một tiktoker có tên Tới trời thần (@anhtoi4). Người này tự đặt ra những thử thách độc lạ cho mình như nằm ngủ dưới nước, lăn trong bãi sình, ăn khoai lang sống… trong 6 ngày 6 đêm. Và cuối cùng luôn kèm theo câu khẩu hiệu “Gét gô” để thể tinh thần quyết tâm. 

Không ai biết người này có thực sự thực hiện các thử thách đề ra hay không nhưng nội dung video ngây ngô hài hước, cộng thêm cách phát âm sai buồn cười đã đưa "gét gô" phủ sóng khắp mạng xã hội.

Quill Cloud

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 4 ngày đã tạo cơ hội cho hoạt động du lịch, giao thông diễn ra sôi nổi. Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhân dịp này các địa phương đều nỗ lực cho ra mắt nhiều loại hình vui chơi, dịch vụ mới kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu. Mọi người cũng tích cực săn vé máy bay, tàu xe và tìm kiếm địa điểm du lịch cho gia đình. Do đó tổng lượt đề cập tới từ khoá về ngày lễ 30/4 - 1/5 đã đạt đến con số rất ấn tượng.

Quill Cloud

Dù đã gặp nhiều ồn ào với tiêu đề gây liên tưởng tới sản phẩm của “tình cũ", nhưng phải đến khi chính thức phát hành mới là lúc MV There's no one at all mới chính thức đối mặt sóng to gió lớn. MV của Sơn Tùng vấp phải sự tranh cãi kịch liệt từ khán giả vì ẩn chứa nội dung tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu tới các bạn trẻ và gợi nhớ lại sự việc đáng buồn trong thời gian qua. 

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của dư luận, các cơ quan ban ngành có thẩm quyền đã lên tiếng vào cuộc, đưa ra động thái mạnh tay yêu cầu ngăn chặn không phổ biến MV này trên không gian mạng. Sơn Tùng M-TP sau đó cũng phải gửi lời công khai xin lỗi công chúng và tạm ngưng phát hành MV theo như yêu cầu. 

Đọc thêm: “Tiêu cực” thế nào cho tích cực?

Quill Cloud

Không riêng gì Việt Nam mà Johnny Depp đang là tâm điểm của truyền thông cả thế giới lúc này với vụ ly hôn đầy tai tiếng cùng vợ cũ Amber Heard. Cuộc chiến kiện tụng giữa hai người đã kéo dài từ năm 2016 tới tận bây giờ và chưa có dấu hiệu chấm dứt. Tuy nhiên phải đến những phiên tòa gần đây diễn ra vào tháng 4/2022, cả hai bên mới không ngừng “vạch áo cho người xem lưng”, không màng tới hình tượng của hai bên, liên tiếp bóc mẽ, phơi bày những thói xấu của đối phương, lộ ra những tình tiết khó đỡ như để lại chất thải trên giường, tiểu tiện ngoài sảnh… Hai người đều đang nỗ lực khẳng định bản thân mới là nạn nhân của bạo lực gia đình.  

Tuy nhiên, Amber Heard hiện gặp bất lợi khi nữ diễn viên bị hơn 2,6 triệu người ký đơn đòi tẩy chay, cắt vai trong Aquaman 2. Còn dư luận đang có chiều hướng ngả về phía Johnny Depp, hashtag "Justice for Johnny Depp" (Công lý cho Johnny Depp), "Team Johnny" được lan truyền mạnh mẽ trên khắp các MXH.

Đọc thêm: Dior và Johnny Depp: Tình vẫn bền dẫu tai tiếng hạng A

Quill Cloud

Nghề Siêu Dễ là tác phẩm do Thu Trang làm lại từ tác phẩm Extreme job - bom tấn Hàn đạt doanh thu hơn 120 triệu USD năm 2019. Kể từ khi ra mắt, Nghề Siêu Dễ Liên tục dẫn đầu phòng vé, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ phim đã chiếm tới 55% doanh thu toàn thị trường. Tính đến hết ngày 3.5, Nghề siêu dễ đã bán được 650 nghìn vé và thu về hơn 55 tỷ đồng. Những con số ấn tượng này đến từ việc kịch bản được Việt hóa rất khéo lẽo, mang những nhân vật, bối cảnh gần gũi với văn hóa nước nhà lên màn ảnh, qua đó đem đến một món ăn tinh thần hài hước phù hợp với phần đa khán giả. 

Quill Cloud

Cuộc đua chạm tới ngôi vị cao nhất của Miss Universe Vietnam 2022 đang diễn ra ngày càng gay cấn qua từng vòng thi. Mới đây, kết quả Top 11 thí sinh có số phiếu bầu cao nhất từ khán giả đã gây không ít bất ngờ khi được công bố. Có những gương mặt kém tiếng lại đạt được thứ hạng rất cao, còn một số cái tên gây bão truyền thông lại chịu lép vế, thậm chí là “mất tích" khỏi BXH. Chính sự khó lường này càng tạo thêm sức hấp dẫn cho chương trình, khiến khán giả luôn mong chờ theo dõi từng diễn biến mới nhất.

Quill Cloud

Doctor Strange in the Multiverse of Madness là phim kinh dị đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel. Với sự bảo chứng từ cái tên Marvel cùng lượng fan trung thành hùng hậu, Boxoffice Pro đã dự báo doanh thu mở màn của Doctor Strange 2 tại thị trường Bắc Mỹ có thể lên tới 190-210 triệu USD. Tại thị trường Việt Nam dù còn chưa chính thức công chiều nhưng đến sáng ngày 4/5, lượng vé đặt trước đã mang về doanh thu gần 8 tỷ đồng chưa tính tới các suất chiếu IMAX, cho thấy tiềm năng cao trở thành bom tấn với loạt kỷ lục khủng của Doctor Strange 2.

Quill Cloud

That That là ca khúc chủ đề trong full album thứ 9 của PSY, đánh dấu màn comeback của nam nghệ sĩ trên đường đua âm nhạc sau gần 5 năm kể từ full album thứ 8 phát hành vào tháng 5/2017. Đáng chú ý hơn, That That là sản phẩm do chính thành viên Suga của BTS sáng tác, anh chàng thậm chí còn học vũ đạo và trực tiếp xuất hiện trong MV. Màn hợp tác của hai tên tuổi cùng mang tầm cỡ cuộc tế như vậy đã tạo ra một cú nổ không nhỏ trên MXH tuần qua, thu hút rất nhiều thảo luận trong cộng đồng fan Kpop. 

Quill Cloud

Met Gala được tổ chức thường niên bởi tạp chí Vogue là "đêm diễn lớn nhất của thời trang", với sự quy tụ của hàng loạt ngôi sao Hollywood cùng các khách mời nổi tiếng trong giới chính trị, giải trí. Chủ đề năm nay mang tên Gilded Glamour - thời đại vàng son của New York. Trước “đề bài này” một số ngôi sao đã gây ấn tượng với những trang phục đỉnh cao như Blake Lively, Billie Eilish, Kaia Gerber… Thế nhưng, màn lên đồ của nhiều ngôi sao khác lại bị đánh giá nhạt nhòa hay “lạc quẻ” như Joe Jonas, Fredrik Robertsson, Sebastian Stan… Điều này khiến cho công chúng cảm thấy thất vọng và tiếc nuối, không khỏi hoài niệm về những buổi đại tiệc thời trang hoành tráng trong quá khứ. 

Quill Cloud

Sau màn ra mắt gây bão với nội dung huyền sử sáng tạo cùng dàn cameo đình đám toàn những ngôi sao hạng A của Vbiz, sản phẩm âm nhạc Đôi mi em đang u sầu của Đông Nhi lại vướng vào phải những điều tiếng không hay. Đầu tiên là tranh cãi sử dụng chữ Khoa Đẩu trong hình xăm trên lưng của Đông Nhi. Hệ thống chữ cái này chưa được chứng minh chắc chắn là hệ thống chữ viết thời Đông Sơn của người Việt cổ. Vì vậy chi tiết nhỏ này nhận về một số đánh giá là đang góp phần quảng bá cho kiến thức sai lệch. Tuy nhiên Giám đốc Sáng tạo của dự án - Alex Fox cũng đã lên tiếng công khai, mong dư luận nhìn nhận công tâm từ cả 2 chiều về vấn đề này: "Có lẽ sẽ vô cùng khó khăn và lâu dài nữa, kèm theo một sự may mắn trời ban, ta mới biết chính xác về điều đó. Thế nên, MV này không phải là một phương thức "thay mặt các chuyên gia" để khẳng định tính sở hữu, nhất là khi nó là một tác phẩm nghệ thuật giải trí".

Thứ hai là ồn ào đạo nhái vũ đạo. Phiên bản dance của Đôi mi em đang u sầu đã bị cư dân mạng chỉ ra có nhiều động tác giống đến 90% vũ đạo của nhóm nhạc Kpop ALiENZ. Nếu không gặp phải vài hạt sạn đáng tiếc như này thì thành công của Đôi mi em đang u sầu có lẽ sẽ càng tròn vẹn hơn.

Đọc thêm tại: #SocialTrendingKeywords: Làm mới truyền thuyết ngàn năm, Đông Nhi cùng Đôi Mi Em Đang U Sầu càn quét mạng xã hội

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa