#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (21/6 - 27/6)

Những cuộc thi hoa hậu là chủ đề chiếm trọn spotlight tuần qua, cùng với đó là loạt sản phẩm giải trí nổi bật, cùng nỗi niềm mang tên “xăng tăng” vẫn âm ỉ duy trì sức nóng suốt thời gian qua.
Thảo Phương
28/06/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (21/6 - 27/6)

Quill Cloud

Quill Cloud

Trước thềm đêm chung kết của Miss Universe Vietnam, hàng loạt thảo luận, dự đoán kết quả đã diễn ra sôi nổi khắp MXH. Đến thời điểm chính thức diễn ra vòng tranh tài cuối cùng vào ngày 25/6, bầu không khí càng trở nên nóng hơn bao giờ hết, từng giây từng phút diễn biến của cuộc thi đều được mọi người theo dõi sát sao, đặc biệt là vòng thi ứng xử thử tài trí của các thí sinh.  

Ngay cả khi kết quả cuối cùng ngã ngũ và cuộc thi đã khép lại, những đề tài bàn tán trên mạng vẫn mọc lên không ngớt. Từ chuyện tìm hiểu về profile, phân tích phần thể hiện của dàn thí sinh mới đăng quang, đến danh sách những cái tên xuất sắc nhưng chưa thể làm nên chuyện… Miss Universe Vietnam 2022 thực sự đã trở thành một bữa tiệc thịnh soạn có đủ mọi khía cạnh để cư dân mạng thỏa sức trao đổi.

Quill Cloud

Ngọc Châu chính là cái tên xuất sắc nhất chạm tay vào vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Sau khi đăng quang, Ngọc Châu ngay lập tức vụt sáng trở thành cái tên hot nhất MXH. Tân hoa hậu nhận được phản hồi tích từ phần lớn công chúng, cô nàng ghi điểm từ ngoại hình cho tới tài năng, phần thi ứng xử cũng thể hiện một cách tròn trịa dù nhận câu hỏi khó nhằn. 

Đặc biệt là câu chuyện vượt khó, không ngừng nỗ lực vươn lên của Ngọc Châu càng giành được nhiều thiện cảm hơn từ mọi người. Cộng thêm bảng vàng thành tích dày đặc đánh đâu thắng đó của Ngọc Châu trong quá khứ bao gồm ngôi vị Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, ngôi vương Miss Supranational Asia 2019, Ngọc Châu đang rất được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Quill Cloud

Thời gian đầu giới thiệu dự án, Em và Trịnh nhận được rất nhiều thiện cảm của công chúng. Tuy nhiên, sau khi được công chiếu, bộ phim lại vướng phải một số tranh cãi, khen - chê đủ đường từ cộng đồng mạng. Tiêu biểu là vụ việc hai cô gái khẩu chiến trong rạp chiếu phim bị nghi là chiêu trò dàn dựng để câu kéo sự chú ý. 

Hay lùm xùm mới nhất tới từ việc hai nguyên mẫu ngoài đời thực là danh ca Khánh Ly và Thanh Thúy đã lên tiếng thể hiện sự bất bình với những chi tiết sai lệch về mình trong phim. Phía nhà sản xuất sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi nhưng cũng mong khán giả đón nhận bởi đây là bộ phim hư cấu lấy cảm hứng từ nhân vật có thật chứ không phải là một bộ phim tài liệu và cần có những chi tiết sáng tạo. Lời qua tiếng lại giữa đôi bên như vậy đã khiến MXH nổ ra cuộc tranh cãi khó mà ngã ngũ về việc một tác phẩm điện ảnh hư cấu về nhân vật có thật đến đâu là đủ?

Dẫu vậy, bất chấp những ồn ào phim vẫn đang ghi nhận chiều hướng doanh thu hết sức tích cực. Theo thông tin từ nhà phát hành, tất cả suất chiếu "Em và Trịnh" đều trong tình trạng cháy vé ở cả hai TP lớn Hà Nội và TP.HCM. Phim hiện đã bán được hơn 1 triệu vé và đang tiến rất gần tới cột mốc doanh số 100 tỷ, điều mà chưa bộ phim Việt nào làm được trong năm nay.

Đọc thêm tại: #SocialTrendingKeywords: “Em và Trịnh” – Sức hút đến từ nguồn cảm hứng bất tận mang tên Trịnh Công Sơn

Quill Cloud

Thảo Nhi là người giành ngôi vị Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Trước khi tới với đấu trường nhan sắc này, Thảo Nhi Lê đã là rich kid, fashionista có tiếng trên MXH, từng hai lần được trang TC Candler xếp vào top "100 gương mặt đẹp nhất thế giới". Sở hữu vẻ đẹp cá tính cùng với tài trí sắc sảo, Thảo Nhi là một trong những cái tên được cổ vũ mạnh mẽ nhất tại đấu trường Miss Universe Vietnam năm nay, ghi tên mình vào danh sách những gương mặt tiềm năng cho “ngôi hậu". Phần trả lời ứng xử của cô nàng được nhiều người đánh giá là nổi bật nhất trong dàn thí sinh, thậm chí xuất sắc tới mức, trong lúc chờ đợi ban giám khảo công bố kết quả thì có không ít cư dân mạng nhất loạt đòi trao vương miện cho Thảo Nhi.

Tuy chưa chạm tay vào danh hiệu cao quý nhất, nhưng với danh hiệu Á hậu 1 khán giả vẫn đặt trọn niềm tin dù được cử đi chinh chiến tại bất kỳ cuộc thi nào Thảo Nhi cũng sẽ làm rạng danh nhan sắc Việt trên trường quốc tế.

Quill Cloud

Vào ng 21/6, giá xăng trong nước đã tăng lần thứ 7 liên tiếp, với mức tăng tới 450 đồng/lít, đưa giá xăng RON 95 tiến tới mốc 33.000 đồng/lít. Việc giá xăng dầu tăng mạnh đã ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động kinh tế của nhiều người. Đến thời điểm hiện tại, số lượng tàu cá ngừng hoạt động lên tới 40-55%. Nhiều người dân cũng tính đường chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hay di chuyển bằng xe đạp nhiều hơn. Chuyện xăng tăng giờ đã là “niềm đau” chung của người người nhà nhà, thế nên những bài đăng nắm bắt đúng pain point này đều rất dễ thu hút sự chú ý và nhận về lượng tương tác khủng trên MXH.   

Quill Cloud

Sau màn chào sân với nhiều thành tích ấn tượng, Miu Lê cùng với ekip của mình rất biết cách duy trì sức nóng cho ca khúc Vì mẹ anh bắt chia tay. Đầu tiên là màn song ca cùng với giọng hát gây nhiều tranh cãi Chi Pu, mới đây lại có thêm màn bắt tay với Ninh Dương Lan Ngọc cho ra đời phiên bản bolero cười tới quên luôn cả bản gốc đều thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Nhờ vậy, dù đã ra mắt được 2 tuần, Vì mẹ anh bắt chia tay vẫn đứng vững ở vị trí Top 1 Trending Âm nhạc và bỏ túi hơn 35 triệu lượt xem  trên YouTube.

Đọc thêm tại: #SocialTrendingKeywords: Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay – “Cô dâu” Miu Lê nổi loạn trong màn kết hợp với Karik và Châu Đăng Khoa

Quill Cloud

Cuộc thi Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2022 đã được tổ chức hết sức hoành tráng, với sự quy tụ của gần 30 thí sinh đến từ khắp các châu lục. Kể từ sau lần đăng quang ngôi vị cao nhất của Hương Giang, những đại diện của Việt Nam tham gia tranh tài đều nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ quê nhà. 

Trước trận chung kết, thí sinh của Việt Nam Trân Đài đã thể hiện tốt các phần thử thách, cô nàng cũng thắng phần thi phụ Người đẹp tài năng với tiết mục nhảy lấy cảm hứng từ hình ảnh chim phượng hoàng vươn lên từ lửa và tro tàn. Đáng tiếc cuối cùng Trân Đài chỉ dừng chân tại Top 6 chung cuộc, nhưng sự nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo dù gặp chấn thương vẫn nén đau để trình diễn của cô nàng đã giành được vô vàn lời khen tặng và động viên của khán giả nước nhà.

Quill Cloud

Thủy Tiên là cô gái được xướng tên cho vị trí Á hậu 2 tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Không phải là thí sinh hút fan và truyền thông từ đầu cuộc thi nhưng Thủy Tiên đã chứng tỏ bản lĩnh qua từng tập của chương trình truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ". Mặc dù có phần thi ứng xử trong đêm chung kết không trọn vẹn, bị mất bình tĩnh và liên tục mắc lỗi, nhưng với sự thể hiện ấn tượng xuyên suốt cuộc thi và đặc biệt là màn bứt phá mạnh mẽ trong đêm bán kết từ ban đầu, Thủy Tiên đã được ban tổ chức chọn mặt gửi vàng. Trải qua một hành trình dài từ nữ sinh nặng 90 kg tới Á hậu 2 tỏa sáng đầy tự tin, cô nàng đã truyền đi thông điệp đầy cảm hứng để vượt qua nỗi sợ bị miệt thị ngoại hình. 

Quill Cloud

Loạt phim hoạt hình đình đám Minions chuẩn bị tái xuất màn ảnh với một phần phim mới mang tên Sự trỗi dậy của Gru. Phim sẽ đưa khán giả trở về thập niên 70 khi Gru chỉ mới là một cậu bé 12 tuổi sống ở vùng ngoại ô nhưng đã nuôi ước mơ một ngày sẽ làm “bá chủ” thế giới. Đạo diễn phần phim này không ai khác chính là Kyle Balda, người đứng sau thành công của Minions (2015) và Despicable Me 3 (2017) cùng với đó là sự góp mặt của dàn đội ngũ sáng tạo và sản xuất quen thuộc càng thêm phần bảo chứng cho chất lượng của bộ phim. Sự trỗi dậy của Gru hứa hẹn sẽ đem cơn lốc màu vàng quay trở lại và làm khuynh đảo khắp các phòng vé toàn cầu cũng như tại Việt Nam.

Quill Cloud

Nam Anh cùng với Nam Em là cặp song sinh nổi tiếng showbiz với không ít những ồn ào đời tư. Do đó, khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đã được không ít khán giả biết đến, bản thân cô nàng cũng thể hiện tốt và luôn giữ vững phong độ, ứng xử thông minh, có cá tính nổi bật. Việc Thế nên, Nam Anh chỉ dừng chân ở top 16 đã khiến nhiều khán giả tiếc nuối, bởi dù không thể giành vương miện nhưng cô nàng xứng đáng có mặt trong top 10. 

Phát ngôn của Nam Anh sau đó cũng gây nhiều tranh cãi khi dễ gây hiểu lầm là cô nàng bị “xử ép” chỉ vì thuộc cộng đồng LGBT. Ngoài ra, phần trả lời ứng xử song ngữ với phát âm Tiếng Anh có phần í ẹ, khó nghe của Nam Anh cũng trở thành đề tài gây hài nóng hổi cho cư dân mạng, biến cô nàng thành một trong những thí sinh hot nhất đêm chung kết dù không giành được kết quả quá cao. 


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa