#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (20/9 - 26/9)

Tuần qua, cộng đồng mạng chứng kiến sự bùng nổ của lĩnh vực điện ảnh và thể thao, với sự xuất hiện của những từ khóa không nằm ngoài dự đoán.
Anh Phương
27/09/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (20/9 - 26/9)

Quill Cloud

Mai Đẹt ti ni

Quill Cloud

Mai Đẹt ti ni – My Destiny – Định mệnh của em là câu thoại xuất phát từ bộ phim Thái có tên Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh, hiện đang là cái tên hot tại phòng vé. Pha Vietsub hài hước xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh trở thành “meme” được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. 

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh phiên bản điện ảnh là câu chuyện tình xoay quanh cặp đôi định mệnh Bhop và Gaysorn với bối cảnh chính ở thời đại Rattanakosin (1782-1855). Thực chất, họ chính là hậu duệ được tái sinh sau hàng trăm năm của Dej và Karaket - hai nhân vật chính trong phim truyền hình sống ở thời đại Ayutthaya (1351-1767). Tuy nhiên, hiện chỉ còn một trong hai người vẫn tin vào “định mệnh”. Cặp đôi sẽ trải qua một hành trình dài để đến được với nhau, đồng thời phải đối mặt với những thử thách và biến cố xảy ra trong thời đại của mình. Bộ phim đang nhận được nhiều phản hồi tích cực, và không thể phủ nhận rằng, sự viral của câu thoại viral “mai đẹt ti ni” đã kéo về không ít sự chú ý cho bộ phim. 

Thao túng tâm lý

Quill Cloud

Thao túng tâm lý là một hình thức lạm dụng tâm lý, gây ra những ảnh hưởng quá mức tới người khác thông qua việc bóp méo tinh thần, bạo hành tâm lý và cảm xúc với mục đích chiếm lấy quyền lực, quyền kiểm soát, lợi ích hoặc một đặc quyền nào đó của nạn nhân. Những năm gần đây, thuật ngữ này được phổ cập rộng rãi bởi giới trẻ dành nhiều sự quan tâm hơn đến các vấn đề tâm lý. 

Gần đây nhất, từ những ồn ào của Anna Bắc Giang, thuật ngữ “thao túng tâm lý” nhanh chóng trở nên viral, trở thành “câu cửa miệng” của không ít cư dân mạng. Là một hành vi tiêu cực, nhưng cách cộng đồng mạng bắt trend lại…tích cực lạ thường. “Thao túng tâm lý” được nhiều người trẻ sử dụng như cách họ dùng “tam tai”, “tháng cô hồn”,…tức là dùng làm lí do cho những sự việc, hành động khác thường, khó đỡ của bản thân. Bên cạnh việc bắt trend một cách hài hước, từ vụ việc của Anna Bắc Giang, thấy rõ hành vi thao túng tâm lý có thể nguy hiểm và tinh vi đến mức nào, cư dân mạng cũng dành nhiều sự quan tâm đến định nghĩa thực sự của thao túng tâm lý.

Bão NORU

Quill Cloud

Bão Noru được dự báo là một cơn bão rất mạnh, dự báo là một trong những cơn mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ (tương đương cơn bão số 6-Xangsane 9/2006, bão số 9-Ketsana 10/2009 và bão số 9-Molave 10/2020). Từ giữa tuần qua, tin tức về siêu bão NORU đã xuất hiện với tần suất lớn trên các trang mạng xã hội. Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và báo chí về ảnh hưởng của siêu bão này được cập nhật liên tục, thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng. 

Chứng kiến những gì siêu bão NORU đã gây ra cho Phillipine khi đổ bộ vào quốc gia này ngày 25/9 vừa qua, tin tức cảnh báo và những hình ảnh, topic bàn luận về việc chống bão của miền Trung lại càng được quan tâm hơn cả. Hình ảnh về sức tàn phá của bão NORU tại Phillipine, hình ảnh người dân miền Trung chuẩn bị cho tình huống xấu nhất được lan truyền mạnh mẽ trong những ngày qua khiến cho siêu bão này trở thành mối quan tâm chung của cả ba miền, keyword “Bão NORU” cũng vì thế mà leo thẳng lên Top 3 bảng xếp hạng thịnh hành tuần qua. 

MONO

Quill Cloud

MONO (Tên thật là Nguyễn Việt Hoàng) là gương mặt ca sĩ trẻ mới “chào sân” showbiz Việt vào đầu tháng 8. Trước khi ra mắt, MONO được cộng đồng mạng biết tới với danh xưng em trai của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Từ những hoài nghi của cộng đồng mạng về chuyện khó vượt qua được cái bóng quá lớn của anh trai, MONO đã từng bước khẳng định tài năng và phong cách âm nhạc của mình trong album đầu tay và nhận được những phản hồi tích cực của khán giả về chất lượng âm nhạc. Tuy là tân binh, nhưng cái tên MONO cùng ca khúc “hot trend TikTok” Waiting for you đã hai lần lọt top bảng xếp hạng từ khóa thịnh hành. 

Tuần qua, cái tên MONO lại tiếp tục phủ sóng mặt báo và các nền tảng mạng xã hội nhờ những clip biểu diễn của anh chàng tại các sự kiện. Vũ đạo sexy, phong cách có phần “phóng khoáng” của MONO trở thành trend Tiktok cho nhiều bạn trẻ cover theo phong cách hài hước, thu về những phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng. Người khen kẻ chê, nhưng không thể phủ nhận tên tuổi của MONO đã đến gần hơn với công chúng. 

Shut Down

Quill Cloud

Ngày 16/9 vừa qua, BLACKPINK chính thức phát hành album phòng thu thứ 2 mang tên “Born Pink” cùng ca khúc chủ đề Shut Down. Tiếp nối thông điệp của single “mở đường” Pink Venom, Shut Down được miêu tả là ca khúc thể hiện sự tự tin của 4 bốn cô gái. Theo Rosé, nếu “The Album” tập trung vào âm nhạc, thì tới “Born Pink”, âm nhạc của BLACKPINK còn được nâng cấp hơn nữa bởi từng ca khúc đều thể hiện được bản chất của nhóm. 

Được sản xuất bởi Teddy và 24, Shut Down là thành quả của sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc cổ điển và hip hop. Trong MV được đầu tư nhất nhì sự nghiệp 6 năm, Shut Down nhiều phần u sầu hơn so với Lovesick Girls, thể hiện khía cạnh trưởng thành, có phần đen tối và bí ẩn. Tuy vậy, Shut Down vẫn làm dậy lên nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng fan hâm mộ của nhóm khi tái hiện lại hàng loạt cảnh quay biểu tượng trong các MV cũ của nhóm, đưa 4 cô gái và fan hâm mộ nhìn lại một lượt chặng đường 6 năm của mình.

Phim Avatar

Quill Cloud

Ra mắt vào năm 2009, Avatar – bộ phim đầu tiên được quay hoàn toàn bằng công nghệ 3D đã trở thành cơn sốt toàn cầu. Đạo diễn James Cameron đã thành công đưa khán giả toàn thế giới vào một thế giới ảo diệu - nơi chủng tộc người Na’vi cao lớn với làn da xanh biếc, đôi mắt màu hổ phách sống chan hòa giữa thiên nhiên. Sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh, âm thanh và những thông điệp vừa mang tính thời sự, vừa nhân văn đã biến Avatar trở thành một huyền thoại trong làng điện ảnh thế giới.

Trước khi khán giả toàn cầu được theo dõi tiếp phần 2 của tác phẩm đình đám này vào tháng 12 năm nay, đạo diễn James Cameron đưa Avatar phần một trở lại rạp từ ngày 22/9. Trở lại sau 13 năm, Avatar tái xuất màn ảnh với những cải tiến về chất lượng hình ảnh và âm thanh sắc nét. Bom tấn này tiếp tục chứng tỏ chất lượng trường tồn theo thời gian khi vẫn khiến khá giả phải trầm trồ, nghiễm nhiên trở thành hot topic được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn về điện ảnh. 

Fan meeting Thùy Tiên

Quill Cloud

Tối ngày 24/9 vừa qua, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã tổ chức buổi fan meeting đầu tiên tại TP.HCM với sự góp mặt của hơn 1000 người hâm mộ. Đây là sự kiện giao lưu gặp gỡ fan hâm mộ đầu tiên của nàng Hậu sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Bên cạnh hàng ngàn người hâm mộ, fan meeting của Hoa hậu Thùy Tiên còn có sự góp mặt của Rapper HIEUTHUHAI và diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm – đều là những người bạn thân thiết của Thùy Tiên khi cùng nhau tham gia chương trình thực tế. 

Hoa hậu Thùy Tiên được cộng động mạng ưu ái dành nhiều tình cảm bởi tính cách dễ mến, hòa đồng và tinh thần không ngại “lăn xả” thực hiện tròn trịa trọng trách của một Hoa hậu. Trong buổi fan meeting của mình, Hoa hậu Thùy Tiên còn gây sốt khi thẳng thắn chia sẻ mình có thể…lấy vợ cũng được nữa! Bên cạnh đó, cô còn cùng “bà trùm Hoa hậu” Kim Dung trao 20 suất học bổng cho những fan có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tình cảm chân thành mà Nàng Hậu dành cho người hâm mộ của mình. 

Bỗng dưng trúng số

Quill Cloud

Nếu là “fan ruột” của chuyện tình vượt biên giới trong Hạ Cánh Nơi Anh, chắc hẳn người hâm mộ sẽ không thể bỏ qua Bỗng dưng trúng số. Bộ phim lấy bối cảnh là khu biên giới quân sự giữa Hàn Quốc - Triều Tiên. Người lính Hàn Chun Woo (Ko Kyoung Pyo) vô tình nhặt được vé số trúng độc đắc trị giá 5,7 triệu USD, nhưng lại bất cẩn để tờ vé số bay sang bên kia biên giới, rơi vào tay người lính Triều Tiên Yong Ho (Lee Yi Kyung). Chun Woo muốn đòi lại, còn Yong Ho không trả nhưng không thể sang Hàn Quốc lĩnh thưởng. Câu chuyện càng rắc rối khi đồng đội của cả hai biết được và tham gia vào cuộc đàm phán, kéo theo hàng loạt tình tiết dở khóc dở cười.

Chính thức ra rạp tại Việt nam vào ngày 23/9 vừa qua, tác phẩm điện ảnh này đã thu về vô số lời khen có cánh từ khán giả bởi sự kịch bản chặt chẽ, hài hước cùng diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên. Khi ra mắt ở Hàn cuối tháng 8, phim đứng đầu phòng vé suốt chín ngày. Tại Việt Nam, bộ phim cũng nhanh chóng thu về 27 tỷ đồng, lập kỷ lục khi thu về gần 14 tỷ đồng vào ngày 27/9 - chính thức soán ngôi “Bán Đảo” (Peninsula) trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Chấn thương của Ronaldo

Quill Cloud

Cristiano Ronaldo là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha. Hiện anh đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Premier League Manchester United và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, “nhiệt” từ cái tên Ronaldo chưa bao giờ giảm trong lòng công chúng, từ chuyện đời tư đến sự nghiệp trên sân cỏ của anh chàng. 

Mới đây, trong trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Cộng hòa Séc trong khuôn khổ giải UEFA Nation League 2022/23, Ronaldo đã có một va chạm rất mạnh với thủ môn Tomas Vaclik của đội chủ nhà. Cánh tay của thủ môn vô tình đập trúng mũi Ronaldo, để lại một chấn thương mạnh khiến tiền đạo Bồ Đào Nha choáng váng. Chỉ sau vài phút nghỉ ngơi ngoài sân, Ronaldo lại tiếp tục vào sân thi đấu. Tuy không ghi bàn thắng nào trong trận đấu đêm qua, nhưng cái tên Ronaldo và chấn thương của anh vẫn làm dậy sóng cộng đồng fan thể thao và bóng đá. 

Roger Federer giải nghệ

Quill Cloud

Roger Federer là cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Thụy Sĩ được gọi với biệt danh là Tàu tốc hành (FedEx). Roger Federer được nhiều chuyên gia, cựu danh thủ cũng như nhiều tay vợt cùng thời xem anh là tay vợt xuất sắc và vĩ đại nhất mọi thời đại với hàng loạt kỉ lục và giải thưởng danh giá. Federer cũng là tay vợt giàu có nhất làng tennis và là 1 trong những vận động viên giàu có nhất lịch sử thể thao, với tổng tài sản và thu nhập cán mốc 1 tỷ USD.

Tối ngày 15/9, bức tâm thư dài 4 trang chia sẻ kế hoạch giải nghệ của Roger Federer đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Huyền thoại người Thụy Sĩ cũng thông báo Lavar Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng mà anh tham gia. Sau 24 năm, Roger Federer đã chính thức giã từ sự nghiệp lẫy lừng của bản thân vào rạng sáng 24/9 (Giờ Việt Nam), sau khi sát cánh cùng người đồng đội Rafael Nadal ở nội dung đánh đôi tại Laver Cup 2022. Fan hâm mộ trên khắp thế giới chia sẻ mạnh mẽ những hình ảnh thi đấu cuối cùng của huyền thoại người Thụy Sĩ, đẩy cái tên Roger Fereder lên xu hướng trên nhiều nền tảng như Facebook, Twitter,…trên phạm vi toàn cầu. 



Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa