#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/7 - 25/7)

Tuần qua chứng kiến sự áp đảo của một loạt tin tức gây sốt trong lĩnh vực giải trí và đời sống xã hội, song song với đó vẫn có những sản phẩm phim ảnh, âm nhạc hiếm hoi giành được sự quan tâm từ công chúng.
Thảo Phương
26/07/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/7 - 25/7)

Quill Cloud

Quill Cloud

Từ trước đến nay các rạp phim đều có quy định không được mang đồ ăn từ ngoài vào, thế nên, ngay khi fanpage của BHD đăng tải bài viết “lạ đời” cho phép khán giả được ăn cơm khi ra rạp xem phim Conan đã nhanh chóng trở thành một tin tức vô cùng nóng hổi, người người nhà nhà rần rần truyền tai nhau. 

Lúc đầu đây chỉ là một bài đăng cho vui nhưng trước hiệu ứng đón nhận vô cùng tích cực từ mọi người, BHD đã quyết định “chơi lớn”, chuyển đùa thành thật, chính thức xác nhận cho phép khán giả ăn cơm trong rạp, thậm chí khi có lời gợi ý BHD nên tổ chức bán cơm luôn thì rạp chiếu phim này cũng vô cùng chiều khách, thực hiện luôn theo yêu cầu. 

Hành động lắng nghe, quan tâm khách hàng tận tình như vậy của BHD đã khiến cho mọi người ai nấy đều vô cùng thích thú, cộng thêm tâm lý tò mò trước trải nghiệm mới lạ được mang cơm vào trong rạp đã tạo nên một cơn sốt lớn trên MXH. Ai ai cũng nô nức share bài, tag thêm bạn bè rủ đi xem phim, các content creator thì nhanh chóng nắm bắt cơ hội này đi review, lượt tương tác của fanpage BHD thường chỉ dao động từ vài chục đến vài trăm cho một bài đăng nay lại có sự đột phá kỷ lục đạt tới con số hơn 39 nghìn cho thông báo mang cơm vào rạp, cho thấy BHD đã có một chiến thành công cực kỳ vang dội.

Quill Cloud

Nguyễn Kim Trung Thái là người cha ruột trong vụ án bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong gây chấn động dư luận thời gian qua. Vào ngày 21/7, Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã đưa Thái ra xét xử công khai cùng với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người sống chung như vợ chồng). Trong khi Trang có thể phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình thì Thái chỉ bị đưa ra xét xử ở khung hình phạt tù từ 1 - 3 năm đối với tội “hành hạ người khác”, và cao nhất là 5 năm tù với tội “che giấu tội phạm”. Tuy nhiên, các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại đã kiến nghị Hội đồng xét xử trả hồ sơ để điều tra bổ sung, xem xét Nguyễn Kim Trung Thái về tội giết người và đã được chấp thuận. 

Phản ứng của dư luận đối với hai bị cáo trong vụ án này đều cực kỳ phẫn nộ thế nhưng thái độ dành cho Nguyễn Kim Trung Thái đặc biệt gay gắt hơn bởi Thái chính là cha ruột của nạn nhân, máu mủ ruột thịt lại có thể gây ra tội ác tàn nhẫn như thế khiến công chúng không thể chấp nhận, bày tỏ thái độ hết sức gay gắt, cần phải đưa ra một khung xử phạt thật xác đáng cho cá nhân này.

Quill Cloud

Một nén nhang là series kể chuyện ma đình đám của Huỳnh Lập. Trải qua 3 mùa phát sóng, series này không hề giảm sức hút mà vẫn luôn duy trì phong độ thu hút lượt xem cực khủng trên YouTube. Lần ra mắt mùa 4 này cũng không ngoại lệ. Ngay từ lúc "nhá hàng" tập 1 Luật âm trên trang Facebook, video đã đón nhận hơn 37.000 lượt like và hàng ngàn lượt bình luận bày tỏ sự mong đợi. Đến khi chính thức phát hành vào ngày 17/7, video thu hút được hơn 11.000 người theo dõi công chiếu, đến thời điểm hiện tại thì đã đạt hơn 3,4 triệu lượt xem và vẫn trụ vững trong top 11 trending. 

Video nhìn có vẻ đơn giản, chỉ ngồi một chỗ kể chuyện nhưng Huỳnh Lập đã đầu tư từ 2 đến 3 máy quay để đem lại chất lượng hình ảnh cao đồng thời liên tục thay đổi bối cảnh, ánh sáng, các khoản âm thanh, hậu kỳ cũng được chăm chút kỹ lưỡng để có thể đem đến sản phẩm chỉn chu nhất, hoàn toàn xứng đáng với những thành tích ấn tượng đạt được và sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. 

Quill Cloud

Nghệ danh của ca sĩ The Weekend dịch ra tiếng Việt là “cuối tuần”, cho nên những fan US-UK tại nước ta vẫn hay nói lái đi, gọi vui anh chàng bằng cái tên Việt hóa Tuần Cùi. Thế nhưng tuần vừa qua, chuyện Tuấn Cùi đặc biệt được cư dân mạng nước nhà điểm mặt gọi tên nhiều như thế lại là vì Jack. Sản phẩm âm nhạc Ngôi sao cô đơn của Jack bị tố đạo nhái giai điệu ca khúc Blinding Lights của The Weekend, còn phần hình ảnh cũng bị cho là vay mượn từ các nhân vật phim ảnh nổi tiếng như Joker, Money Heist… tạo nên một thành phẩm chắp vá đầy gượng gạo. Chính vì thế mới có hàng loạt bài đăng cà khịa Jack nhưng lại xuất hiện cái tên Tuấn Cùi, đưa cái tên này lọt vào danh sách từ khóa hot nhất tuần.

Quill Cloud

Sau những chuỗi ngày giá xăng tăng, liên tục phá đỉnh, khiến cuộc sống của mọi người đảo lộn không ít thì giá xăng dầu đã được điều chỉnh giảm giá sâu 2 lần và dự kiến vẫn có thể hạ tiếp trong tương lai. Thông tin này khiến cho người dân hết sức vui mừng tuy nhiên vẫn lo lắng về những diễn biến của giá xăng cũng như mức giá của các mặt hàng thiết yếu liên quan trong thời gian tới, liệu sẽ quay về với mức bình ổn trước đó hay vẫn sẽ còn nhiều biến động.

Quill Cloud

Cách thức tổ chức thiếu chuyên nghiệp của BTC Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn VIKO30  trong thời gian vừa qua đã để lại không ít tiếng xấu với cộng động fan Kpop tại Việt Nam. Việc BTC tiến hành in ấn poster lẫn vé tham gia có hình ảnh của T-ARA đã khiến người hâm mộ của nhóm vô cùng háo hức, mong chờ được gặp gỡ thần tượng. Các fanpage đã chuẩn bị hết kế hoạch chào đón, tặng quà cho nhóm, nhiều fan từ các tỉnh, thành khác thậm chí đã di chuyển ra cả Hà Nội để đón 4 nữ idol. 

Thế nhưng đến sát ngày biểu diễn, BTC lại thông báo T-ARA không thể về Việt Nam biểu diễn do chưa có hợp đồng pháp lý bao gồm cả lịch trình cụ thể và giờ bay. Sau đó phía BTC còn liên tục có những phản hồi nhập nhằng, đổ lỗi cho các bên khiến mọi người càng thêm ngán ngẩm. Người hâm mộ tiếc nuối vì không thể gặp thần tượng chỉ một mà thất vọng với cách làm việc của BTC tới mười.

Quill Cloud

Sau khi WHO tuyên bố đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về căn bệnh mới. Tại Việt Nam, đến ngày 24/7/2022 chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ tuy nhiên theo các chuyên gia, nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ có thể xâm nhập và gây bệnh ở nước ta là hoàn toàn có thể do bệnh dịch đã ghi nhận ở nhiều quốc gia. Bộ Y tế cũng đã có cuộc họp khẩn bàn về phương án ứng phó bệnh dịch này. Vì vậy người dân đang hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác, theo dõi sát sao những thông tin mới nhất về bệnh đậu mùa khỉ để có kế hoạch phòng tránh và chuẩn bị tốt nhất trong thời gian tới.

Quill Cloud

Hanni Phạm là nữ idol người Việt mới ra mắt trong nhóm nhạc NewJeans. Việc có một idol người Việt đã đủ khiến người hâm mộ Kpop trong nước xôn xao, Hanni lại còn là “em gái” của BTS, trực thuộc một công ty lớn như HYBE càng khiến mọi người thêm phần tự hào, nhiệt liệt ủng hộ. Cộng thêm đến giờ thông tin cá nhân của Hanni vẫn còn rất nhỏ giọt khiến cho sự tò mò của mọi người được đẩy lên rất cao, chỉ cần có bất kỳ một thông tin nào dù nhỏ như tên tuổi, gốc gác hay một vài những tấm hình hồi bé cũng đều trở thành đề tài nóng nhận về rất nhiều sự quan tâm.

Quill Cloud

THICHTHICH là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Phương Ly sau hai năm vắng bóng khỏi "đường đua". Đây cũng là ca khúc thứ tư thuộc dự án Little Flowers, nối tiếp thành công của 3 ca khúc Mặt trời của em, Anh là ai và Missing You trước đó. Ở lần comeback này, Phương Ly vẫn mang đến màu sắc âm nhạc đặc trưng vui tươi, dễ thương đã làm nên thương hiệu. Đồng thời, cô nàng còn bắt tay với Jusstatee - người đã cùng nữ ca sĩ tạo nên bản hit Thằng điên một thời với hơn 100 triệu lượt xem. 

Vậy nên THICHTHICH được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một ca khúc làm nên chuyện của Phương Ly, trở thành giai điệu viral trong thời gian sắp tới. Hiện tại, dù phát hành chưa đầy 24h nhưng MV đã thu về gần 300 nghìn lượt xem, một dấu hiệu rất khả quan cho những thành tích của bài hát trong thời gian tới.

Quill Cloud

Kim Garam rời nhóm là sự kiện được không ít fan Kpop chờ đợi trong thời gian qua. Với rất nhiều lùm xùm về nhân cách và gây rối bạo lực học đường trong quá khứ phần đa ý kiến đều cho rằng nữ idol này nên sớm rút khỏi nhóm để tránh làm ảnh hưởng thêm tới Le Sserafim và các thành viên khác của nhóm. Cuối cùng thông báo chính thức cũng đã được đưa ra vào ngày 20/7 vừa qua, việc rời đi của Kim Garam đã ngã ngũ nhưng đề tài thảo luận thì vẫn còn rất nhiều. 

Cư dân mạng Việt Nam một lần nữa phải công nhận về sự mạnh tay của nền giải trí Hàn Quốc nhưng cũng không khỏi xôn xao liệu đây có phải một chiêu trò truyền thông để đánh bóng tên tuổi, Kim Garam xứng đáng phải nhận hình phạt thích đáng nhưng có chăng nữ idol cũng chỉ là một quân cờ bị lợi dụng mà thôi?


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa