#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (16/8 - 22/8)

Âm nhạc và điện ảnh tiếp tục đổ bộ bảng xếp hạng từ khóa thịnh hành tuần qua. Song song với đó, những ồn ào tranh cãi trong thể thao và giới Tiktoker cũng thu hút không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Anh Phương
23/08/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (16/8 - 22/8)

Quill Cloud


Quill Cloud

Tết trung thu theo lịch âm là ngày Rằm tháng 8 hàng năm, còn được gọi là Tết trông trăng hay Tết hoa đăng. Là một ngày lễ cho trẻ em, Tết trung thu thường xuất hiện cùng nhiều loại đồ chơi, bánh kẹo và vô số các hoạt động mang niềm vui đến cho trẻ em như múa lân, rước đèn, phá cỗ,…Tết trung thu hơn hết còn mang ý nghĩa đoàn viên, sum họp dành cho tất cả lứa tuổi, trở thành dịp để người trẻ đi chơi, mua quà bánh tặng trẻ con, biếu người lớn thể hiện tình cảm của mình. 

Tết trung thu là thời điểm các nhãn hàng trong lĩnh vực F&B tung ra những bộ sưu tập đồ ăn/ thức uống lấy chủ đề trăng tròn, trung thu của riêng mình. Những ngành hàng khác cũng bám sát keyword đoàn viên và tinh thần của Tết trung thu để làm nội dung, phủ đầy newsfeed của giới trẻ bằng những gam màu rực rỡ và những thông điệp ý nghĩa về tuổi thơ, sự đoàn tụ và gia đình. 


Quill Cloud

Kylian Mbappé Lottin là cầu thủ bóng đá người Pháp hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) và đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp. Ở lại với PSG tại mùa giải năm nay, Mbappe trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, thậm chí có nguồn tin cho biết cầu thủ này còn được tham dự vào những quyết định thượng tầng của đội bóng này. 

Nhận được đãi ngộ khổng lồ, tuy nhiên, thái độ thiếu chuyên nghiệp của chân sút 23 tuổi Mbappe khiến không một fan hâm mộ nào có thể bênh vực được, thể hiện qua các hành động như vùng vằng khi không được chuyền bóng, tranh penalty với Neymar dù bản thân đã bỏ lỡ một quả trước đó,…Sự hung hăng của Mbappe đứng trước sự quyết liệt và nghiêm túc của Neymar trong mùa giải này khiến cho không khí nội bộ của PSG thêm căng thẳng. Bên cạnh đó, những động thái ngoài sân cỏ của hai cầu thủ càng làm bùng lên mâu thuẫn và làm mối quan hệ giữa hai cầu thủ xấu đi. Hiện tại, những phát ngôn từ nội bộ PSG đều đi theo hướng hòa hoãn. Diễn biến của mâu thuẫn vẫn tiếp tục được cập nhật và thu hút sự quan tâm lớn từ fan bóng đá trên thế giới.


Quill Cloud

Sáng 21/8, diễn viên Anh Tú bất ngờ đăng ảnh chụp cùng bạn gái Diệu Nhi cùng caption đơn giản: “Trên tay Trần Thị Diệu Nhi đang là Giấy Chứng Nhận Kết Hôn với Bùi Anh Tú”. Ngay khi tấm ảnh được đăng tải, cặp đôi Anh Tú  - Diệu Nhi liền nhận về vô số lời chúc phúc từ anh chị em đồng nghiệp và cộng đồng mạng. Quản lý của Diệu Nhi xác nhận với báo chí rằng cặp đôi đã đăng ký kết hôn vào 10/10/2019 tại Hà Nội nhưng tới bây giờ mới thoải mái để công khai. 

Chuyện tình thầm lặng mà bền vững nhiều năm của Diệu Nhi và Anh Tú từ lâu đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Trái ngược với hình ảnh “tưng tửng”, hài hước bình thường, Diệu Nhi lại không ngại thể hiện tình cảm với đối phương trên sóng truyền hình. Về phía mình, Anh Tú cũng nhiều lần “gây bão” với những màn tương tác dễ thương với bạn gái trên mạng xã hội. Cái kết đẹp cho cặp đôi Anh Tú – Diệu Nhi đã được chờ mong từ lâu, tuy ngày tổ chức đám cưới vẫn còn là ẩn số, nhưng lời chúc phúc mà cặp đôi nhận được trong những ngày qua đã nhiều vô kể. 


Quill Cloud

Cụm “Bất ngờ chưa bà dà” xuất hiện lần đầu tại Tik Tok và trở nên viral qua series hài hước của kênh EYEIYAGI BẤT ỔN (@lens.iyagi) mang tên “Con của chị ở nhà ngoan lắm”. Trong series này, câu chào “Hello bà dà” được lặp lại mỗi khi nhân vật bé Pu gặp chị bán kính, trước khi gài bẫy chị bằng những trò nghịch ngợm để mẹ của bé hiểu lầm. Ngoại hình ngây thơ, ngoan ngoãn đối lập với sự nghịch ngợm của nhân vật bé Pu trong các clip tình huống đã khiến cộng đồng mạng rủ nhau comment dưới mỗi video: “Bất ngờ chưa bà dà”.

Trụ vững trong Top 10 đến tuần thứ 2, “Bất ngờ chưa bà dà” đã chứng tỏ được độ viral ngoài ngoài sức tưởng tượng vì tính ứng dụng cao của trend này. Bất ngờ chưa bà dà được sử dụng trong các tình huống bất ngờ không lường trước được một cách hài hước, trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ trong thời gian qua. 


Quill Cloud

Bộ phim Big Mouth là câu chuyện xoay quanh một anh chàng luật sư kém tài và không may bị cuốn vào một vụ án giết người. Để sống sót và bảo vệ gia đình mình, anh bắt buộc phải đào sâu khám phá âm mưu lớn của tầng lớp thượng lưu.

Có màn chào sân khá thuận lợi vào thời điểm cuối tháng 7, Big Mouth đang ngày càng chứng tỏ sức hút bằng rating chỉ tăng không giảm của mình. Sức hút của Big Mouth không chỉ đến từ dàn diễn viên nổi danh như Lee Jong Suk, YoonA,… mà còn từ kịch bản khó đoán, biết khai thác những yếu tố không mới của điện ảnh Hàn một cách mới lạ. Cho đến hiện tại, đi qua 8 tập phim, danh tính của nhân vật “Big Mouse” vẫn còn là ẩn số, chờ các nhân vật chính và khán giả khám phá trong nửa cuối hành trình.


Quill Cloud

MV Pink Venom của BLACKPINK ra mắt vào 11 giờ trưa ngày 19/8 vừa qua đã đẩy từ khóa Pink Venom từ hạng 10 tuần trước lên hạng 6 giữa bảng tuần này. Màn comeback hoành tráng được mong ngóng hơn 2 năm qua đã không khiến Blink – fandom của BLACKPINK thất vọng với visual mãn nhãn, bài hát với giai điệu gây nghiện cùng hàng loạt khoảnh khắc “gây bão” đi kèm như cảnh chơi Geomungo (một loại nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc) và tạo hình cổ trang của Jisoo ở đầu MV, main rapper Jennie trở lại với 2 verse rap cực cháy,…

Không ngoài dự đoán, MV Pink Venom ngay sau khi ra mắt đã thu về loạt thành tích khủng cho BLACKPINK từ các con số thống kê đến phản hồi của phần đông công chúng. Chắc chắn trong thời gian tới, từ khóa Pink Venom và cái tên BLACKPINK sẽ tiếp tục “chiếm đóng” các Top thịnh hành trên các nền tảng mạng xã hội khi full album được ra mắt và world tour được đầu tư nhất từ trước tới nay của bốn cô gái được chính thức bắt đầu. 


Quill Cloud

Emergency Declaration (Tựa Việt: Hạ cánh khẩn cấp) hiện tại đang là phim Hàn ăn khách nhất tại Việt Nam từ đầu năm tới nay, nhận được nhiều sự chú ý từ giới phê bình và công chúng. Vươn lên hạng nhất doanh thu chỉ sau ba ngày ra rạp, tính đến ngày 18/8, phim đã đạt doanh thu trên 25 tỉ đồng, trở thành phim có doanh thu cao nhất tại Việt Nam từ đầu năm 2022 đến nay. 

Đứng sau thành công của Hạ Cánh Khẩn Cấp là dàn diễn viên hạng A gạo cội bao gồm những cái tên như Song Kang-ho, Lee Byung-hun, Jeon Do-yeon, Kim Nam-gil,…cùng đề tài thảm họa dịch bệnh “sở trường” của điện ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, Hạ Cánh Khẩn Cấp cũng vấp phải một số “hạt sạn” như kịch bản dễ đoán so với các phim cùng thể loại, dàn sao hạng A chưa thực sự có đất “dụng võ” trong phim,…Không thể chinh phục 100% khán giả, nhưng với những thành tích mà phim đang nắm giữ, Hạ Cánh Khẩn Cấp vẫn là một lựa chọn đáng thử cho giới mê phim trong tháng 8 này. 


Quill Cloud

SMTOWN LIVE 2022: SMCU Express @ Human City Suwon tổ chức vào ngày 20/8 vừa qua đánh dấu sự trở lại của sự kiện được các “Máu hồng” (Pink Blood) – fan của các nhóm nhạc thuộc SM Entertainment mong chờ nhất ngay từ ngày những thông tin đầu tiên về concert “gia đình” được tung ra. Bên cạnh những màn trình diễn “mãn nhãn”, concert gia đình của SM Entertainment còn là dịp các nhóm nhạc dưới trướng SM được giao lưu và thực hiện những sân khấu kết hợp có 1-0-2 cùng nhau. 

Bên cạnh việc là concert chung trực tiếp đầu tiên của đại gia đình SM sau 5 năm kể từ lần cuối tổ chức năm 2017, SMTOWN Live 2022 còn được tổ chức đúng thời điểm kỉ niệm 15 năm nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD ra mắt. Màn hội ngộ của 8 cô gái Soshi, cùng sự xuất hiện của cả những cái tên Gen 1, Gen 2 mang đến không khí hoài niệm cùng những giây phút thăng hoa cho cả idol và hơn 30 nghìn fan hâm mộ có mặt tại nơi tổ chức. 


Quill Cloud

Vụ ồn ào đẩy từ khóa Cá Hàn Quốc lọt Top từ khóa thịnh hành tuần này xuất phát từ phát ngôn của một Tiktoker có tên Gói Mang Về tại buổi họp báo do KTO - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức nhằm ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch nước này. Cụ thể, khi chia sẻ về ẩm thực Hàn Quốc, Tiktoker Gói Mang Về cho rằng cô rất ấn tượng về món ăn “cá mặt quỷ". Khi ở Việt Nam, do sợ mùi tanh của cá nên cô không thể ăn hết cả con. Còn khi sang Hàn Quốc, có lẽ do cách chế biến, vị của thịt cá không bị tanh mà khá giống thịt gà nên cô có thể ăn hết toàn bộ. Ngay sau đó, một phóng viên đã lên tiếng góp ý Tiktoker này không nên so sánh như vậy vì Việt Nam cũng có rất nhiều loại cá ngon. 

Khi đoạn clip ghi lại sự việc được tung ra, rất nhiều mũi dùi chỉ trích đã hướng về phía Tiktoker Gói Mang Về khiến cô phải lên bài phân trần và xin lỗi vì phát ngôn của mình tại buổi họp báo. Nữ phóng viên trong buổi họp báo cũng lên tiếng làm rõ cô chỉ muốn góp ý chứ không hề chỉ trích hay muốn bắt bẻ câu trả lời của Gói Mang Về. Nhìn vào trường hợp này, cả Tiktoker Gói Mang Về và những người sáng tạo nội dung khác đều có thể rút ra bài học về chuyện phát ngôn rõ ý, có sự suy xét kỹ lưỡng về bối cảnh và ngôn từ, đồng thời nhận thức sâu sắc về tầm ảnh hưởng lời nói của mình trước công chúng.  


Quill Cloud

Một chi tiết tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại góp phần khiến cái tên Jennie cùng từ khóa Pink Venom hot rần rần tuần qua chính là logo đội bóng Manchester United xuất hiện trên chiếc áo Jennie mặc trong MV Pink Venom. Màn comeback của bốn cô nàng BLACKPINK nhờ vậy mà có sức viral vượt ra ngoài cộng đồng fan KPOP, khiến fan bóng đá không khỏi tò mò tìm xem logo đội bóng “meme” xuất hiện thế nào. Sự viral của những câu đùa về đội bóng Manchester United cộng với sức nóng của hai cái tên Jennie và BLACKPINK đã đưa Jennie đi chu du từ MV ca nhạc ra tận…sân cỏ. Và vì Manchester United đang bị troll khắp mặt trận comment trên mạng xã hội khi đội bóng này xếp chót BXH giải bóng đá Ngoại hạng Anh Premier League, cộng đồng mạng còn kháo nhau câu đùa rằng, vào lúc này chỉ có Jennie mới cứu được Manchester United!

Không rõ sự xuất hiện của logo MU trong MV là vô tình hay hữu ý, nhưng không thể phủ nhận rằng, một chi tiết nhỏ hoàn toàn có khả năng đem lại sức viral lớn cho một sản phẩm âm nhạc. 

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa