#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (12/7 - 18/7)

Loạt biến động của người nổi tiếng trong tuần qua đã trở thành đề tài nóng hổi chiếm lĩnh BXH, song song cùng với đó là những thông tin thời sự và sản phẩm giải trí mới ra mắt đang được mọi người hết mực quan tâm.
Thảo Phương
19/07/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (12/7 - 18/7)

Quill Cloud

Quill Cloud

Nông Thuý Hằng là cô gái giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam vào ngày 16/7 vừa qua. Đây vốn dĩ không phải một cuộc thi sắc đẹp có tên tuổi quá lớn để đem đến bệ phóng danh tiếng cho tân hoa hậu, thay vào đó chính bởi những lùm xùm không hay nổ ra ngay sau đêm đăng quang đã khiến Nông Thuý Hằng trở thành từ khóa hot nhất tuần.

Tuy thuộc nhóm ứng viên tiềm năng từ ban đầu, nhưng chiến thắng của Nông Thuý Hằng vẫn gây ra không ít tranh luận, nhiều ý kiến cho rằng cô không phải ứng viên nổi bật nhất trong top 5. Thêm nữa cô còn vướng vào loạt ồn ào đời tư như bị đồn mua giải, cặp đại gia, từng đăng thông tin quảng cáo trang web xem phim nhạy cảm trên mạng xã hội… Tất cả những tình tiết này khiến cho Nông Thuý Hằng phải rất vất vả lên tiếng đính chính với giới báo chí truyền thông ngay sau giây phút đăng quang trọng đại. 

Quill Cloud

Tối 15/7, trên fanpage của Thiện Nhân - Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 2 - bất ngờ xuất hiện thông tin kêu gọi giúp đỡ của gia đình vì đã mất liên lạc với nữ ca sĩ. Ngay sáng hôm sau, Thiện Nhân đã có buổi livestream thông báo cho biết mình vẫn ổn và sống bình yên bên người yêu đồng giới, đồng thời cô bé cũng hé lộ những góc khuất mâu thuẫn trong gia đình mình. 

Thiện Nhân đã bật khóc chia sẻ chuyện chăm lo cho đời sống gia đình suốt 8 năm qua nhưng chưa nhận được sự tôn trọng xứng đáng, mối tình đồng giới bị cấm cản, mất quyền truy cập fanpage cá nhân… Về phía mẹ và anh chị của Thiện Nhân sau đó đã có buổi gặp gỡ truyền thông đưa ra lời giải đáp, tiết lộ góc nhìn khác hẳn về câu chuyện. Còn khán giả ở ngoài liên tục bị xoay như chong chóng với loài tình tiết mới, khó lòng mà phân định nổi ai đúng ai sai.

Quill Cloud

Mới tuần trước còn gây náo nhiệt MXH với nhầm lẫn về “quốc tịch" của nhân vật hoạt hình Doraemon, sang tuần này, từ khóa nhắc tới Kim Duyên đã xoay quanh một chủ đề khác hẳn. Cụ thể, người đẹp đã xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 (Miss Supranational). Kết quả này không chỉ đem vinh quang về cho cá nhân Kim Duyên mà còn làm rạng danh nước nhà khi đây chính là thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này tính đến thời điểm hiện tại.  

Đọc thêm tại: #SocialTrendingKeywords: “Doraemon là nhân vật Disney” – Á hậu Kim Duyên khiến fan truyện tranh và fan sắc đẹp dậy sóng!

Quill Cloud

Siêu trăng sấm (Full Moon Buck) là hiện tượng thiên văn xuất hiện vào chiều tối 13/07 vừa qua. Trăng tròn tháng 7 lần này được ghi nhận là siêu trăng sáng nhất và có độ lớn kỷ lục khi to hơn mặt trăng tròn thông thường tới 6%. Siêu trăng sấm ở Việt Nam còn rơi vào điểm giữa 2 mốc gần Trái Đất nhất và có độ trong trẻo nhất, đồng nghĩa với việc mọi người sẽ có cơ hội cực kỳ thuận lợi để ngắm mặt trăng đẹp hơn nhiều quốc gia ở châu lục khác. Do đó, sự kiện này đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, ai nấy đều háo hức được chiêm ngưỡng và khoe những bức ảnh ấn tượng về hiện tượng thiên văn kỳ thú này.

Quill Cloud

Hoa hậu Thuỳ Tiên và Quang Linh Vlogs đích thị là cặp đôi hot nhất những ngày qua. Trong chuyến thiện nguyện tại châu Phi kết hợp cùng với ê-kíp của Quang Linh Vlogs, Thuỳ Tiên và anh chàng đã có rất nhiều những khoảnh khắc thân thiết, đáng yêu bên nhau khiến cho dân tình rần rần đẩy thuyền, mong hai người sớm thành đôi. Những bài đăng tổng hợp hình ảnh, tương tác ngọt lịm của hai người đều thu về lượng tương tác siêu khủng, khán giả bình luận rầm trời, thậm chí ghép hình thiệp mời, đám cưới cho hai người đủ thấy mọi người ưng ý cặp đôi này tới mức nào. 

Quill Cloud

Ngôi Sao Cô Đơn là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Jack sau quãng thời gian dài im hơi lặng tiếng vì lùm xùm ngoại tình, có con. Khán giả đại chúng đã có không ít ý kiến trái chiều xoay quanh màn comeback này của Jack, người cho rằng chỉ cần nhạc chất lượng vẫn sẽ ủng hộ, người lại lên án gay gắt showbiz không thể dễ dãi như thế, cứ im lặng một thời gian rồi lại “tẩy trắng” ra mắt sản phẩm như thường. 

Thế nhưng bất chấp những tranh cãi từ phía công chúng, lực lượng fan chung thành của Jack dường như còn rất hùng hậu và ủng hộ thần tượng hết mình, cộng thêm sự hiếu kỳ từ mọi người cho nên Ngôi Sao Cô Đơn vẫn đạt thành tích đầy khả quan. Sau hai ngày ra mắt, teaser MV đã thu về hơn 1,7 triệu lượt xem đồng thời lọt top 2 trending trên YouTube.

Quill Cloud

Thông tin về cuộc sống của Quang Hải tại CLB mới trên đất Pháp những ngày qua đã gây được nhiều chú ý. Anh chàng đang thích nghi tốt với môi trường mới và còn lan toả văn hoá Việt đến những người đồng đội Pháp. Cả đội trưởng và HLV đều dành những lời nhận xét tích cực cho Quang Hải. 

Bên cạnh đó, lượng người theo dõi trang Facebook của đội bóng đã tăng gấp 10 lần chỉ trong thời gian ngắn, sau khi tuyển thủ người Việt Nam chuyển tới thi đấu. Điều này khiến cho tờ Gazzetta dello Sport - nhật báo thể thao số một Italy tỏ ra thích thú trước hiệu ứng lớn của Quang Hải tại Pháp và đánh giá cao tiềm năng của anh trong tương lai cùng với CLB. 

Quill Cloud

Tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất của những biến thể mới trong cộng đồng, có nguy cơ làm gia tăng số ca bệnh COVID-19, tuy nhiên, nhiều người dân sau khi tiêm xong vaccine COVID-19 mũi cơ bản hoặc đã từng mắc COVID-19 bắt đầu chủ quan, lơ là trong việc áp dụng các biện pháp phòng bệnh. 

Vì thế, Bộ Y tế đã không ngừng có động thái đốc thúc công tác tiêm chủng vaccine COVID-19, đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng và tăng tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân, đặc biệt đẩy mạnh việc tiêm chủng mũi thứ 4. Người dân tại các địa phương theo đó cũng cập nhật tình hình sát sao, chủ động đăng ký tới các điểm tiêm vaccine mũi nhắc lại (mũi 3,4) thay vì có tâm lý trì hoãn và né tránh như trước đây.

Quill Cloud

Câu chuyện đoán trúng đề của fanpage Kaito Kid tiếp tục có diễn biến mới trong tuần qua. Sau quá trình điều tra, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã xác minh hoàn toàn không có việc lộ đề thi môn Ngữ văn. Tuy nhiên, do vụ việc này đã tạo ra sự hiểu lầm trong dư luận về việc đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi. Cho nên hành vi này có dấu hiệu vi phạm hành chính và có thể phải đối diện với mức phạt từ 10 đến 20 triệu đồng. Thông tin này đã tạo ra nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trên MXH vì không ai ngờ trò vui đoán đề lại có thể dẫn tới hệ luỵ này và liệu mức phạt được đưa ra có phải hơi nặng tay và chưa thực sự thỏa đáng hay không.

Đọc thêm tại: Tăng gần 500.000 lượt thích chỉ sau một ngày, Kaito Kid đã làm gì với Chiếc Thuyền Ngoài Xa?

Quill Cloud

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đang là tựa phim được nhiều khán giả bàn tán nhất hiện nay. Xoay quanh hai chủ đề về cuộc sống của người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và luật pháp, thế nhưng, phim không hề khô khan và nặng nề thuật ngữ chuyên môn mà đem đến một cách khai thác tươi sáng, mang lại cảm giác chữa lành cho người xem. 

Dù phát sóng trên đài truyền hình nhỏ ENA nhưng với sức hấp dẫn của mình, rating phim đã liên tục tăng trưởng ghi nhận cột mốc mới, thậm chí vượt mặt loạt tác phẩm đình đám chiếu trên các đài lớn. Dàn diễn viên trong phim nhờ đó cũng nhận được nhiều sự quan tâm, từ diễn viên chính tới diễn viên phụ đều có bước ngoặt lớn, vụt sáng thành những cái tên cực hot, được mọi người tích cực tìm hiểu từ sự nghiệp tới đời sống cá nhân.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa