#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (10/5 - 16/5)

Danh sách từ khóa tuần qua cho thấy sự quan tâm đặc biệt với sự kiện thể thao lớn, theo sau đó là hàng loạt những “drama” kịch tính trong làng giải trí Việt.
Thảo Phương
17/05/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (10/5 - 16/5)

Quill Cloud

Quill Cloud

Không nằm ngoài dự đoán, đại hội thể thao SEA Games 31 tiếp tục là điểm mục nóng thu hút sự chú ý nhất tuần qua. Người hâm mộ nước nhà liên tiếp đón nhận niềm vui lớn từ chiến thắng của các tuyển thủ Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là HCV của đội tuyển esport ở bộ môn Liên minh huyền thoại: Tốc chiến, và vị trí đầu bảng giành quyền vào vòng bán kết của đội tuyển bóng đá nam

Bên cạnh đó, những đầy màn cầu hôn đầy ngọt ngào và ý nghĩa vào khoảnh khắc pháo hoa tung bay trong đêm lễ khai mạc, hay trong giây phút vinh quang trở thành nhà vô địch cũng trở thành đề tài hot khiến nhiều khán giả xúc động, bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Quill Cloud

“Cuộc chiến” giữa Đông Nhi và FC của nữ ca sĩ chính là lùm xùm ồn ào nhất Vbiz tuần qua. Ekip và Fanclub của Đông Nhi đã có đụng chạm trong Đợt ra mắt và quảng bá MV Đôi Mi Em Đang U Sầu, người hâm mộ liên tục góp ý từ khâu hình ảnh thiết kế cho đến cả scandal đạo nhái vũ đạo. Mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm khi một fan lâu năm đã đăng thông báo về việc bị phía ekip 6thSense Entertainment xử ép "thu hồi" kênh YouTube FC Đông Nhi mà không có một lý do chính đáng.

Trước vụ việc này Đông Nhi không chọn đứng về phía người hâm mộ mà còn có bức tâm thư với những câu từ bị đánh giá là “đối xử bạc bẽo” với những fan trung thành luôn ủng hộ mình bấy lâu. Không chỉ có các fan mà ngay cả nhiều khán giả ngoài cuộc cũng thấy thất vọng với phát ngôn này của Đông Nhi. Trước phản ứng bùng nổ của dư luận, Đông Nhi đã lên tiếng nói lời xin lỗi sau khi trấn tĩnh hơn, một bộ phận người hâm mộ cũng nguôi ngoai và chấp nhận hành động hối lỗi này của thần tượng. Thế nhưng phần nhiều đều cho rằng lời xin lỗi muộn màng này khó mà cứu lại được sự việc rùm beng vừa qua.

Quill Cloud

Thứ 6 ngày 13 trong quan niệm của văn hóa phương Tây, đặc biệt ở những nước Anh, Đức, Bồ Đào Nha là một ngày cực kỳ xui xẻo, thường xảy ra những chuyện không vui. Trong năm nay thứ 6 ngày 13 chỉ xảy ra có một lần nhưng không vì thế mà mọi người ít để ý. Trái lại những nội dung liên quan đến vấn đề tâm linh, kiêng kỵ đặc biệt được quan tâm để có thể tránh được vận hạn, bình an đi qua dịp xui xẻo duy nhất trong năm này. 

Quill Cloud

Gét gô là cụm từ phát âm sai, nói chệch đi từ "let's go" (đi thôi/ làm thôi). Người khởi xướng cho trào lưu này là một tiktoker có tên Tới trời thần (@anhtoi4). Đây đã là tuần thứ ba liên tiếp, Gét gô lọt vào BXH từ khóa hot nhất tuần. Với sự hài hước vừa đủ không quá lố, lại dễ ứng dụng bắt trend trong nhiều hoàn cảnh, cho nên từ ngôi sao cho đến công chúng, fanpage đủ các chủ đề, ai ai cũng đều đu trend Gét gô giúp social slang này phủ sóng khắp mạng xã hội.

Quill Cloud

Tập phát sóng mới nhất của Miss Universe Vietnam 2022 không chỉ đem đến màn so tài hấp dẫn giữa các thí sinh mà còn có những giây phút đầy ý nghĩa với chủ đề lên ý tưởng và xây dựng dự án cộng đồng. Những câu chuyện đầy cảm động được kể trong chương trình đã chạm đến trái tim của khán giả, khiến nhiều người xúc động đến rơi nước mắt, càng thêm cảm mến dàn thí sinh - những cô gái đẹp từ ngoại hình tới nhân cách.

Đồng thời, những ý tưởng thiết kế trang phục dân tộc xuất sắc nhất cũng đã được BTC công bố, tổ chức cho khán giả bình chọn. Những mẫu trang phục năm nay tiếp tục gây được ấn tượng với nhiều ý tưởng độc đáo, đẹp mắt, khai thác những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam một cách đầy sáng tạo.

Quill Cloud

Sau gần nửa tháng công chiếu, bom tấn mới nhất của hãng phim Marvel - Doctor Strange 2 vẫn trụ vững ở top 1 doanh thu cuối tuần qua. Hiện tại, phim đã cán mốc con số hơn 162 tỷ tại thị trường Việt Nam. Không chỉ càn quét khắp các phòng vé, câu thoại “I love you in every universe” trong phim khiến nhiều trái tim thổn thức cũng đang càn quét khắp mạng xã hội và được bắt trend sử dụng nhiệt tình.

Quill Cloud

Thông tin Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn chính thức chia tay sau 12 năm chung sống đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả. Chuyện tình của cặp chị em hơn kém nhau 18 tuổi đã đi qua nhiều thăng trầm, sóng gió, có những phút giây ngọt ngào đáng ngưỡng mộ nhưng cũng có lúc rạn vỡ.

Ồn ào lớn nhất từng nổ ra là vào năm 2018, Kiều Minh Tuấn thừa nhận phát sinh tình cảm với bạn diễn An Nguy khi hợp tác trong bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con nhưng hai người vẫn gắn bó bên nhau. Tuy nhiên trong hơn một năm qua, số lần xuất hiện cùng nhau của cặp đôi này ngày càng trở nên hiếm hoi, tin chia tay mọi người đồn thổi đáng tiếc đã trở thành sự thật. 

Quill Cloud

Đen Vâu đã kết hợp với nhạc sĩ Trần Tiến cho ra mắt bản rap Đi trong mùa hè để cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam tại SEA Games 31. Với khả năng tạo hit tài tính, ca khúc này của Đen Vâu cũng không ngoại lệ khi có được thành tích ấn tượng, đạt hơn 8,6 triệu lượt xem sau gần một tuần ra mắt.

Tuy nhiên, ca khúc này lại vướng vào một tranh cãi không đáng có. Nhiều bình luận cho rằng lời bài hát có nhiều chỗ mang hơi hướng bạo lực, tiêu cực, có tính gia trưởng. Trước những ý kiến trái chiều này, Đen Vâu đã thẳng thắn lên tiếng, khẳng định lại thông điệp của bài hát chỉ tập trung vào tình yêu bóng đá, chia sẻ niềm vui chiến thắng với nhau chứ không nhằm mục đích cổ xúy cho bất kỳ điều gì khác. Động thái này từ nam rapper đã xoa dịu được dư luận, nhận về nhiều phản hồi ủng hộ tích cực.

Quill Cloud

Sau 2 năm vắng bóng, Trúc Nhân đã trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm mới mang tên Có Không Giữ Mất Đừng Tìm. Ca khúc này tiếp tục khẳng định màu sắc âm nhạc độc đáo đặc trưng của Trúc Nhân với nội dung trào phúng, cốt truyện thu hút đi cùng giai điệu bắt tai. Bất chấp sức nóng của bóng đá và phim hài, MV Có Không Giữ Mất Đừng Tìm vẫn trụ vững ở vị trí top 4 thịnh hành và thu về hơn 3,2 triệu lượt xem sau 3 ngày ra mắt.

Quill Cloud

Ravolution Music Festival là lễ hội âm nhạc EDM hoành tráng bậc nhất Việt Nam được tổ chức thường niên kể từ năm 2016. Sau 2 năm vắng bóng vì dịch bệnh, ngay khi Ravolution Music Festival được tổ chức trở lại tại TP.HCM đã tạo ra sức hút rất lớn đối với các bạn trẻ. Sự kiện thu hút hàng nghìn người nô nức tụ họp, tạo nên một đêm nhạc náo nhiệt cháy hết mình.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 




MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa