TikTok là nơi khai phá nhiều tài năng “trái ngành, trái nghề”, là nơi thể hiện một niềm đam mê khác của giới trẻ. Là một doanh nhân trong lĩnh vực marketing, chủ kênh Ông Anh Thích Nấu Ăn lại thể hiện khả năng nấu nướng nghiệp dư của mình qua những video ngắn trên TikTok. Dù bận rộn với công việc riêng của mình, mỗi ngày anh vẫn dành thời gian nấu ăn và ghi lại những công thức cho người yêu ẩm thực trên kênh của mình. Luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu và gương mặt điển trai, Ông Anh Thích Nấu Ăn đang dần chinh phục cả những viewer khó tính nhất trên TikTok. Chắc hẳn đây là một gương mặt tiềm năng nếu các nhãn hàng muốn hợp tac cùng. Cùng VBK tìm hiểu về người đàn ông thích nấu ăn này nhé.
Ông Anh Thích Nấu Ăn có tên thật là Đào Đức Hiệu, sinh năm 1996. Là một người bận rộn làm trong lĩnh vực kinh doanh-marketing, Đức Hiệu vẫn dành thời gian rảnh của mình cho đam mê nấu nướng. Cũng là một sự tình cờ khi Đức Hiệu bắt đầu tìm hiểu về TikTok để triển khai dự án Marketing của công ty mình. Trong thời gian tìm hiểu, anh đã trực tiếp thử nghiệm luôn với niềm đam mê của mình là nấu ăn. Chính từ sự tình cờ ấy, kênh TikTok Ông Anh Thích Nấu Ăn đã trở thành một trong những kênh ẩm thực hot nhất TikTok hiện tại.
TikTok: @genjadao 2.1M followers
Youtube: ông Anh thích nấu ăn 396K subscribers
Facebook: Ông Anh thích nấu ăn 1.3M followers
Chỉ từ những clip ngắn không quá 3 phút nhưng Đức Hiệu đã dễ dàng chinh phục người xem và thu về lượng tương tác khủng nhờ nội dung phong phú đa dạng và hình ảnh bắt mắt. Sau hơn 1 năm miệt mài với công việc nấu ăn, kênh TikTok của Ông Anh Thích Nấu Ăn đã cán mốc 2.1 triệu người theo dõi và 33.6 triệu lượt thích. Mỗi video trung bình đều có lượng tương tác ổn định từ hàng trăm nghìn đến vài triệu lượt xem.
Video đầu tiên mà anh đăng tải lên kênh của mình là “mẹo vặt cắt hành tây không bị cay mắt”. Dù nội dung vô cùng đơn giản nhưng cách thể hiện siêu dễ thương, cùng giọng nói dí dỏm và trang phục chỉnh chu đã cuốn hút được nhiều khán giả. Tiếp theo đó, series cơm lười chuẩn ngon dành cho nhân viên văn phòng liên tục lên xu hướng khiến Đức Hiệp nổi lên như một hiện tượng cho những ai “lười mà vẫn muốn ăn ngon”.
Ban đầu, anh thực hiện những nội dung đơn giản như: Rau muống luộc, Steak sinh viên nghèo, mỳ ý bò bằm,… Sau khi kênh dần lớn mạnh, anh chuyển đổi tính phức tạp và thời lượng nấu ăn lên đồng thời chú ý nhiều hơn đến hình ảnh và hướng dẫn chi tiết. Có một điểm đặc biệt là dù luôn thay đổi nội dung liên tục nhưng phong cách trang phục và trò chuyện của Hiệp luôn được giữ nguyên như một điểm đặc biệt khiến mọi người dễ nhận ra: áo sơ mi kèm mũ lưỡi trai đội đầu vô cùng thẳng thớm và chỉn chu.
Ngoài TikTok, anh còn phát triển song song trên 2 nền tảng khác là YouTube và fanpage Facebook với lượt truy cập đáng mơ ước. Kế hoạch trong năm 2022 của anh sẽ vẫn là chia sẻ các công thức “cơm lười” cho mọi người, đồng thời làm một series ẩm thực đặc sản vùng miền, giới thiệu về ẩm thực, văn hóa hoặc đơn giản là cảnh đẹp của của từng tỉnh, thành phố, giới thiệu về đặc sản của nơi đó và học nấu ăn tại đó rồi chia sẻ lại cho mọi người.
Với kênh mạng xã hội chuyên về ẩm thực, Đức Hiệp phù hợp với: