Phân tích các case quảng cáo trong MiniSeries WandaVision

7 đoạn quảng cáo thông minh trong MiniSeries WandaVision chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo ngya cả khi đang xem phim.
Youngsters Marketing for
03/11/2021
Phân tích các case quảng cáo trong MiniSeries WandaVision

Nếu bạn nào đã xem Wanda Vision rồi thì biết hầu như mỗi một tập chúng ta sẽ có một phân đoạn quảng cáo nho nhỏ khác nhau do chính đạo diễn biên tập và gài gắm. 


# Tập 1 - Quảng cáo lò nướng ToastMate 2000

Chiếc lò nướng này sản xuất tại tập đoàn Stark Industries. Trong quảng cáo này có câu thoại "Hãy quên quá khứ đi, vì đây mới chính là tương lai của bạn" .Đây cũng là một cách để tri ân đối với nhân vật Iron man nhưng cũng là một lời thầm nhủ của Wanda vì cô đã vượt qua quá nhiều nỗi đau - mất đi gia đình, người thân và cả những người mình yếu thương nhất!


# Tập 2 - Quảng cáo đồng hồ đeo tay Strucker Watch

Ai là "con mọt Marvel" thì cũng biết Baron Wolfgang von Strucker là người đưa thí nghiệm lên anh em nhà Pietro và kết quả là cho ra đời cặp song sinh mạnh nhất hành tinh. Mặc dù Baron đã chết do bị Ultron phá hoại nhưng câu thoại "*Strucker, anh ấy sẽ dành thời gian cho bạn"* hé lộ rằng sự việc không đơn giản như vậy và vẫn còn khúc giữa Baron Wolfgang von Strucke và Wanda.

Chiếc đồng hồ trong quảng cáo cũng có âm thanh đếm ngược thời gian - ẩn dụ cho một cảnh báo rằng thời gian ở cái thực tại do chính Wanda tạo nên này không còn nhiều nữa đâu ! 


# Tập 3 - Quảng cáo bột tắm Hydra Soak

Quill Cloud

"Khi bạn muốn chạy trốn nhưng lại không muốn đi đâu hết, hãy để Hydra Soak đánh thức nữ thần bên trong bạn” Đoạn quảng cáo này cho thấy rằng việc Wanda tạo nên một thực tại tại Westview là cô đang muốn chạy trốn khỏi quá khứ của mình những cũng không thể thoát được. Giống như việc càng bôi xà phòng với nước thì nó càng ra bọt nhiều vậy!

“Đánh thức nữ thần bên trong bạn” hàm ý rằng nguồn sức mạnh ẩn chưa bên trong cô một ngày nào đó sẽ bộc lộ ra và biến cô thành Scarlet Witch - Một trong những phù thủy mạnh nhất mọi thời đại. 


# Tập 5: Khăn giấy Lagos

"Lagos" - Nghe tên quen không nhỉ? Đây chính là địa danh Wanda "vô tình" làm nổ dẫn đến thiệt hại trong lần cô đang trong nhiệm vụ giải cứu thế giới (Civil War). Sự cố này chính là mở đầu cho việc chia rẽ nội bộ giữa các Avenger và nó vẫn luôn ám ảnh trong tâm chí của Wanda. 


# Tập 6 - Quảng cáo đồ ăn vặt Yo-Magic

Quảng cáo này mang màu sắc tươi sáng và vui nhộn nhưng cái kết cuối cùng lại rất đen tối và kinh dị. Câu chuyện kể về một cậu bé lạc và phải sống trên hoang đảo, ban đầu rất vui vẻ, thoải mái nhưng đến cuối cùng, cậu bé chết đói dù đã nắm trong tay món đồ ăn Yo-Magic. Điều này ám chỉ việc "thực tại" mà Wanda tạo nên sắp chuẩn bị sụp đổ! 


# Tập 7 - Quảng cáo thuốc chống trầm cảm Nexus

Sẽ ra sao nếu tất cả sụp đổ! Trái tim Wanda sẽ vỡ thành từng mảnh và trầm cảm! Vậy nên tập cuối này sẽ là vầ thuốc trầm cảm! Marvel đã sắp xếp và gài gắm sự logic trên từng quảng cáo rồi các ông ạ!

Ngoài ra Nexus chính là chìa khóa của đa vũ trụ - concept mà MCU muốn đào sâu hơn trong các phase tiếp theo của mình. Nếu kết hợp với cả series phim Loki thì định nghĩa Nexus trong Marvel là khoảnh khắc khi 1 dòng thời gian mới được sinh ra do 1 cá thể có hành động khác lạ trong dòng thời gian chính mình.

Ngoài ra câu nói "Bạn không nên dùng Nexus cho đến khi bác sĩ (doctor) của bạn đã giúp bạn sẵn sàng tiếp tục với cuộc sống của mình" cũng là lời hé mở về Nexus là điều có liên quan trong bộ phim về "Doctor Strange" - Multiverse of Madness


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa