Performance Marketing - “liều thuốc thần” giúp doanh nghiệp ngủ ngon hơn mỗi ngày

Ngày nay, hành trình mua hàng của người dùng ngày càng khó kiểm soát và không đồng bộ, việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua một vài điểm chạm (touch point) sẽ không còn đủ hiệu quả. Hành vi khách hàng ngày càng tinh tế hơn, họ không dễ dàng bị thuyết phục bởi những mẫu quảng cáo truyền thống và rập khuôn. Điều này buộc doanh nghiệp phải thay đổi và đưa ra những thông điệp phù hợp đến với đúng người, đúng kênh, đúng thời điểm.
Vietnam Accesstrade
11/08/2022
Performance Marketing - “liều thuốc thần” giúp doanh nghiệp ngủ ngon hơn mỗi ngày

Performance Marketing 

Performance Marketing là cách doanh nghiệp triển khai hoạt động Marketing dựa trên hiệu quả chiến dịch mang lại. Performance Marketing đặc biệt trở thành một trong những hoạt động Digital Marketing chủ lực của doanh nghiệp không chỉ bởi tính hiệu quả cao mà nó còn áp dụng mô hình tính phí quảng cáo tối ưu: doanh nghiệp chỉ thanh toán khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như đăng ký thông tin, mua hàng, truy cập…

Hành vi người tiêu dùng truy cập Internet với mục đích mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên thông dụng và đang dần đứng đầu xu hướng. Trong thời đại Internet kết nối vạn vật, người dùng có cơ hội vận dụng nhiều cách truy vấn thông tin trên các nền tảng cụ thể và chi tiết hơn. Từ đó, việc lựa chọn mua một sản phẩm dịch vụ càng trở nên phức tạp. 

Theo thống kê từ Big Commerce, có đến 92% khách hàng đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng, 70% người dùng tin tưởng vào những review đánh giá của chuyên gia hoặc người có sức ảnh hưởng trước khi đưa ra quyết định. Chính vì vậy, hình thức quảng cáo chỉ dừng lại ở việc thực hiện một sản phẩm truyền thông và đăng tải chúng lên các kênh là chưa đủ. Từ đó, Performance Marketing đã ra đời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tập trung tối đa về việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thực hiện kế hoạch “lặp đi lặp lại” mẫu quảng cáo cho đến khi họ ra quyết định mua hàng.

Quill Cloud

70% người dùng tin tưởng vào những review đánh giá của những chuyên gia hoặc người có sức ảnh hưởng (Theo thống kê từ Big Commerce)

Performance Marketing là hình thức quảng cáo giữ vai trò chủ lực trong các chiến dịch Digital Marketing. Sinh ra từ nhu cầu tăng ROI và cắt giảm chi phí, Performance Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp đo lường chỉ số tiếp cận thương hiệu mà còn đánh giá tỷ lệ chuyển đổi khách hàng dựa trên một quảng cáo, tiết kiệm chi phí và tối ưu chiến dịch.

Để tiếp cận, thấu hiểu và thuyết phục được khách hàng, mang lại sự lựa chọn tốt nhất cho họ, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược đầu tư lâu dài. Điều này không dễ dàng thực hiện chỉ trong ngày một ngày hai. Xây dựng chiến lược Performance Marketing hiệu quả cần cả một quá trình. Bắt đầu từ việc cụ thể hóa mục tiêu và nghiên cứu về hành vi của nhóm đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến.

Các hình thức Performance Marketing hiệu quả

Sponsored content

Đây là hình thức Performance Marketing thường được các Influencers, Micro - influencer và các trang web nội dung sử dụng. Sponsored là hình thức quảng cáo do các Publisher hay Influencer có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng bá về sản phẩm hoặc thương hiệu dưới hình thức bài báo, ảnh, video, livestream… và nhận được hoa hồng từ những hoạt động này.

Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên tệp người theo dõi của các Influencer. Tận dụng hình ảnh và sức ảnh hưởng của họ để truyền tải về sản phẩm một cách nhịp nhàng, tạo lòng tin, độ tin cậy và có cơ hội mang về nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng

Search Engine Marketing

Search Engine Marketing (SEM) là quá trình giúp website tăng lượng truy cập nhờ vào các hoạt động trên công cụ tìm kiếm Internet thông qua 2 dạng: tự nhiên và có trả phí.

Đối với dạng tự nhiên (miễn phí), doanh nghiệp sẽ cần thực hiện tối ưu hóa trang web nhằm mục đích đưa quảng cáo lọt top thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm, được gọi là SEO – Search Engine Optimization

Với dạng có trả phí, doanh nghiệp cần thực hiện việc thanh toán cho những lần khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo trên các công cụ như Google Ads, Facebook Ads… Việc thanh toán này dựa trên các hình thức: Pay Per Click (PPC), Pay Per Inclusion (PPI)…

Social Media Marketing

Truyền thông xã hội (Social Media Marketing - SMM) là một phần của Digital Marketing. Được thừa hưởng tốc độ truyền tin nhanh chóng mặt, đồng thời cho phép người dùng tương tác trực tiếp như like, share, review, thảo luận, chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… Điều này giúp sản phẩm thương hiệu trở nên đáng tin hơn, kích thích nhu cầu mua sắm và trải nghiệm thử từ khách hàng.

Thông qua các số liệu được ghi nhận từ hành vi người dùng trên mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ quan sát được những biến động thị trường, nắm bắt kịp thời xu hướng mới và nhanh chóng đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp trong từng thời điểm, tối ưu hiệu quả hoạt động truyền thông.

Affiliate Marketing

Với Affiliate, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối đa nguồn lực, chi phí và cả về thời gian. Kiểm soát tốt hoạt động Affiliate Marketing, hình thức này còn có khả năng giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô thị trường không giới hạn.

Các Publisher sẽ đóng vai trò là trung gian kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đăng bán sản phẩm đến những trang có lượng traffic cao bằng đường link riêng biệt. Mạng lưới tiếp thị liên kết đa dạng, đồng nghĩa với việc số lượng khách hàng tiếp cận với sản phẩm rất cao, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ trở nên rộng mở. 

Quill Cloud

Affiliate là nền tảng mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng. Để quảng bá thông tin sản phẩm, mỗi Publisher sẽ triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau như social, email, website…đây chính là nguồn dữ liệu đắt giá, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định lựa chọn kênh Digital Marketing phù hợp với tệp khách hàng họ hướng đến.

Một ưu thế nữa của Affiliate Marketing chính là việc dựa trên nguồn dữ liệu lớn từ tệp khách hàng được chia thành nhiều nhóm với đa dạng nhân khẩu học, doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để thử nghiệm sản phẩm với phân khúc khách hàng mới mà không phải đối mặt với quá nhiều rủi ro, tối đa hóa chi phí thực nghiệm.

Thực tại, khi mà càng nhiều Influencer dần chuyển sang hoạt động như một Publisher thực thụ, hình thức Affiliate Marketing chính là mỏ vàng để doanh nghiệp nâng cao danh tiếng và gia tăng doanh số. Affiliate được xem là phương thức đầu tư marketing tuyệt vời bởi sức lan truyền mạnh mẽ. Sản phẩm của bạn sẽ có mặt trên đa nền tảng cộng đồng thông qua mạng lưới Publisher đông đảo.

Quill Cloud

Chi phí Digital ngày càng đắt đỏ, việc cân nhắc lựa chọn các chiến dịch truyền thông trên nền tảng số luôn là nỗi trăn trở to lớn của đại đa số các doanh nghiệp. Lựa chọn Affiliate như một phương thức tiếp thị thông dụng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ nhưng vẫn đảm bảo độ phủ của thương hiệu trên khắp các nền tảng, tạo ra lợi thế cạnh tranh và cơ hội mở rộng quy mô trong và ngoài nước.

Quill Cloud

Theo báo cáo của IAB Marketing, một doanh nghiệp trung bình có thể thu được 14$ trên mỗi 1$ chi phí bỏ ra cho Affiliate, ROI tương ứng 1400%. Hình thức Affiliate Marketing ngày nay đang hoạt động vô cùng hiệu quả và thịnh hành. Nếu có một chiến lược vừa rộng vừa lâu dài, những lợi ích mà doanh nghiệp thu được từ Affiliate là vô hạn.

Hiểu được giá trị cốt lõi và cách thức hoạt động của Affiliate sẽ tạo ra một kênh bán hàng tiềm năng và có tầm ảnh hưởng nhất, tăng trưởng bền vững về mặt doanh số và thương hiệu theo thời gian. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một đơn vị cung cấp nền tảng Affiliate Marketing để xây dựng nền móng khởi đầu vững chắc và triển khai các chiến dịch trên mạng lưới hiệu quả. ACCESSTRADE - đơn vị cung cấp nền tảng Affiliate Marketing quy mô và uy tín nhất Việt Nam - sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về tăng trưởng kinh doanh bền vững. Sở hữu nguồn lực 1.500.000 Publisher (chiếm 80% thị trường) với 4 nền tảng trụ cột - ACCESS Affiliate, ACCESS KOC, ACCESS D2C, ACCESS Mobile - ACCESSTRADE là cầu nối vững chắc cho doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi tăng trưởng toàn diện, thu về doanh số hiệu quả.

Nguồn: Accesstrade Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa