Những cú bắt tay đầy triển vọng của thị trường Game trên toàn cầu

Với loạt ảnh hưởng từ công nghệ cũng như các nghệ sĩ lớn trên thế giới, thị trường Game dần mở rộng tiềm năng khi lần lượt cho ra đời nhiều dự án thu hút giới trẻ.
Pham Uyen
12/04/2022
Những cú bắt tay đầy triển vọng của thị trường Game trên toàn cầu

Tại thị trường Việt Nam, Game được đánh giá là ngành hàng giải trí được quan tâm bậc nhất, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch vừa qua với con số 159,3 tỷ USD vào năm 2020, tăng 9% so với năm 2019. Cùng với đó, sự phát triển mạnh mẽ của metaverse trong năm 2021 đã đưa Game trở thành ngành công nghệ sinh lời cực kỳ mạnh mẽ với đa dạng hình thức giải trí trên nhiều nền tảng và thiết bị, từ PC, mobile đến thế giới ảo metaverse. Không nằm ngoài dự đoán, các ông lớn đã mang đến nhiều màn kết hợp lạ mắt, tạo nên những sức hút bất ngờ dành cho người chơi toàn cầu.

Game x Nghệ sĩ quốc tế - Sức hút khủng từ người nổi tiếng

Nhiều năm trở lại đây, PUBG, Free Fire hay những tựa game bắn súng sinh tồn bất ngờ trở thành xu hướng được giới trẻ yêu thích, và thị trường Việt Nam không phải một ngoại lệ. Mở đầu cho sự hợp tác giữa game và người nổi tiếng chính là Free Fire với màn kết hợp cùng Cristiano Ronaldo vào năm 2020. Với cú bắt tay này, Free Fire đã tiên phong mang đến những trải nghiệm cùng người nổi tiếng trong game dành cho người chơi. Qua đó, các gamer có thể lựa chọn nhân vật của cầu thủ này, cùng với đó là những kỹ năng mới liên quan đến tốc độ - một đặc trưng của CR7 trên sân cỏ.

Quill Cloud

Nắm bắt được sức hút đó, PUBG - một tựa game mobile không kém cạnh Free Fire đã kết hợp cùng 4 cô nàng BLACKPINK trong một dự án toàn cầu. Theo đó, 4 cô nàng sẽ có những tạo hình nhân vật riêng biệt cùng 38 vật phẩm được giấu trong game. Nhiệm vụ của người chơi là phải tìm cho ra những vật phẩm đó trong khoảng thời gian quy định, hết thời gian đó gamer vẫn có thể mua trong cửa hàng của game. Đặc biệt, các cô gái BLACKPINK chính là người lồng tiếng cho các đoạn hội thoại trong game, khiến người chơi có thêm trải nghiệm gần gũi cùng thần tượng. Nhờ sự kết hợp này và bản thân sức hút thực tế của game, cuối năm 2020, PUBG mobile đã trở thành game có lượt tải về cao nhất trong năm, với doanh thu 2,6 tỷ USD. Song song, lượt nhắc về game cũng như hashtag trên mạng xã hội cũng tăng đột biến nhờ sức ảnh hưởng của 4 cô gái nhà YG.

Quill Cloud

Quill Cloud

Các vật phẩm đầy ấn tượng của PUBG

Gần đây nhất, Free Fire thông báo sự kết hợp cùng idol toàn cầu BTS khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên. Trước khi ra mắt chính thức, loạt video hậu trường của BTS ngay lập tức thu hút sự chú ý của ARMY với những thước phim ghi lại quá trình thiết kế trang phục, trải nghiệm game đầy thú vị của nhóm. Cùng với đó, loạt sự kiện lớn nhỏ được hãng game này tổ chức đã mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm thực tế tại các trung tâm thương mại. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ mang lại những thành công lớn cho Garena. 

Quill Cloud

Quill Cloud


Những “gã khổng lồ” của các ngành hàng khác cũng gia nhập thị trường game

Trước sự phát triển mạnh mẽ của game, Netflix cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi cho ra mắt loạt game mô phỏng theo các bộ phim hot được trình chiếu trên nền tảng này. Từ tháng 11 năm 2021, Netflix bắt đầu cho ra đời một số game đơn giản, được sử dụng miễn phí thông qua ứng dụng. Trước đó, hãng bắt đầu có những hành động khi mua lại các studio game, bao gồm Night School Studio, Next Games và Boss Fight Entertainment. Với 3 thương vụ mua lại trong 6 tháng, Netflix đang thể hiện rõ tham vọng muốn tiến vào ngành game lớn hơn bao giờ hết. Đặc biệt, với lợi thế là nguồn phim hot khổng lồ, Netflix dễ dàng gây chú ý tới giới trẻ khi tạo ra các game mô phỏng, nổi bật là Stranger Things.

Quill Cloud

Quill Cloud

Liệu chúng ta có thể mong chờ Squid Game trong tương lai gần?

Phát triển sớm hơn nhưng nhận về nhiều thất bại, năm 2021 Amazon đã quay trở lại đường đua với tựa game New World. New World đã có khởi đầu mạnh mẽ với 913.000 người chơi, và dù đã sang 2022, sức hút của game vẫn chưa hề giảm, báo hiệu một trong những thành công về ngành công nghiệp game của Amazon. Đến nay, game vẫn duy trì được mức 100.000 người chơi cao điểm/ngày, với vị trí top 10 hay thậm trí là top 5 trên Steam (cửa hàng phân phối game trực tuyến nổi tiếng).

Quill Cloud

Dưới sự phát triển của TikTok, nền tảng này cũng không nằm ngoài cuộc chơi của thị trường game. Các nhà phát triển đã tận dụng hashtag cũng như các challenge để tạo sự hấp dẫn hơn cho game trên TikTok, qua đó thu hút lượng lớn người trẻ tham gia. Thậm chí, nhiều hãng còn cho ra mắt các hiệu ứng/filter về game, tương tác trực tiếp với TikToker thông qua cử chỉ tay chân hay ánh mắt. Trước đó, tựa game NBA2K21 của 2K đã phát hành thử thách chủ đề #GiftOfGame trên TikTok, tạo ra hơn 2 tỷ lượt xem trên nền tảng này

Quill Cloud

Cùng với đó Wendy’s - một thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng toàn cầu đã gia nhập Fortnite vào năm 2018, dưới trò chơi mang tên Food Fight. Food Fight cho phép người chơi đại diện cho nhà hàng mà yêu thích và chiến đấu với nhau. Trong đó, Wendy’s đã tạo ra một nhân vật thương hiệu, cùng với đó là phát trực tiếp nhiệm vụ lên Twitch, với hơn 1,5 triệu phút được xem và tăng 119% lượt đề cập.

Hay gần đây, màn hợp tác giữa idol đình đám Jennie và Gentle Monster cũng ra mắt tựa game để phục vụ fan, với tựa game Jentle Garden. Thông qua Jentle Garden, fan hâm mộ có thể trồng một vườn hoa và nhận được phần quà là một giỏ hoa với 5 mẫu kính Jentle Garden nếu nằm trong top 10 người chơi của tháng. Cách thức này khiến màn hợp tác được chú ý hơn bao giờ hết, tạo ra tương tác gần gũi và thể hiện độ “chịu chi” của Jennie dành cho fan.

Quill Cloud

Quill Cloud

Giỏ hoa nổi tiếng của Jennie và Gentle Monster thời gian gần đây

Roblox - Khi người chơi có thể nhận những trải nghiệm chân thực nhất từ game

Quill Cloud

Roblox được biết đến là nền tảng trực tuyến dành cho việc chơi game, cho phép người dùng sáng tạo ra những trò chơi của riêng mình hoặc chơi những trò được sáng tạo từ người khác, dưới nhiều thể loại khác nhau như nhập vai, đua xe, mô phỏng,... Nhờ đó, những người sáng tạo game sẽ nhận được một khoản tiền không nhỏ từ Roblox, với tỉ lệ không nhỏ cùng nhiều chính sách có lợi. Với xu thế phát triển mạnh mẽ của metaverse và blockchain, việc ứng dụng công nghệ này vào Roblox là một bước tiến hợp lý nhằm đa dạng hóa nguồn doanh thu cho những nhà sáng tạo trên Roblox.

Quill Cloud

Vào cuối năm 2011, nhiều thương hiệu nổi tiếng thông báo sẽ xây dựng thế giới ảo trong Roblox, nổi bật với NIKE. Thế giới ảo của NIKE trong Roblox có tên gọi là NIKELAND, cho phép người chơi trang bị cho nhân vật của mình bằng các vật phẩm của NIKE, từ quần áo, phụ kiện cho đến những đôi sneaker đình đám. Cùng với đó, để giúp người chơi có những trải nghiệm thể chất cũng như khuyến khích hoạt động trong nhà, NIKELAND còn sử dụng 1 máy đo gia tốc trên thiết bị di động, cho phép ứng dụng những cử động thật ngoài đời sống vào trong game. 

Với những bước tiến này, thị trường game chắc chắn sẽ còn lớn mạnh hơn nữa trong tương lai, đi kèm là những mong muốn đột phá từ người chơi, nhất là trong thời kỳ “công nghệ ảo - trải nghiệm thật” như ngày nay.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa