Nhãn dán đặc biệt từ Instagram Stories - dùng thế nào cho hiệu quả?

Rất nhiều người đã biết đến các nhãn dán đặc biệt của story IG nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng vào đúng mục đích, đúng thời điểm để tạo kết quả tốt nhất. Với mỗi loại nhãn dán đặc biệt, mình có gợi ý đi kèm với mục đích và lợi ích riêng dành cho người dùng Instagram.
Vietnam Booking KOLs
22/09/2021
Nhãn dán đặc biệt từ Instagram Stories - dùng thế nào cho hiệu quả?

Nếu được duy trì đều đặn mỗi ngày, Story Instagram hỗ trợ influencer rất nhiều trong việc tiếp cận tới lượng công chúng mới và duy trì tương tác với tệp công chúng cũ. Bởi vậy, Instagram rất chăm chỉ update và cho ra mắt những tính năng mới trên Story nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo.

Rất nhiều người đã biết đến các nhãn dán đặc biệt của story IG nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng vào đúng mục đích, đúng thời điểm để tạo kết quả tốt nhất. Với mỗi loại nhãn dán đặc biệt, mình có gợi ý đi kèm với mục đích và lợi ích riêng dành cho người dùng Instagram dưới đây.


1, Quiz và Poll

Quill Cloud

Dùng cho mục đích:

  • Nghiên cứu khán giả công chúng
  • Tìm kiếm ý tưởng nội dung
  • Tạo các luồng quan điểm, thảo luận, tăng conversion rate
  • Tạo minigame

Lợi ích:

  • Giáo dục công chúng
  • Có thêm ý tưởng để tạo content thu hút và phù hợp hơn với người dùng
  • Tạo sự gắn bó và tương tác

Instagram Story hiện nay có rất nhiều công cụ giúp người dùng kết nối với fan của họ, đặc biệt là quiz và polls. Tận dụng ưu điểm này từ Instagram, với tần suất 1-2 lần/ tuần, bạn có thể tạo những câu hỏi liên quan đến nội dung ngách của bạn hay tạo poll để khảo sát những gì mà follower đang quan tâm. Ngoài ra, poll còn trở nên phổ biến hơn khi kết hợp với content “Followers trên Instagram điều khiển mình” đã được làm bởi nhiều Youtuber nổi tiếng. Đây là một trong những cách giúp influencer duy trì tương tác với fan hiệu quả mà không gượng ép.

Tài khoản @key4.tnt - Instagazine Thing no one tells có rất nhiều series quiz hay ho trên Instagram, ví dụ như Quiz “Tình bạn diệu kì” giúp người chơi có thể hiểu hơn về người bạn thật sự của mình.

Với những gì đang thể hiện trên mạng xã hội, liệu có bao giờ bạn thắc mắc followers nghĩ gì về mình/ về nội dung mà mình tạo ra chưa? Sau mỗi khoảng thời gian nhất định, influencer có thể tham khảo gợi ý này của mình nhé. Cũng bằng cách tạo poll, followers có thể lựa chọn sự ưu tiên của họ dành cho một trong hai nội dung mà mình từng sản xuất (hai video Youtube/ TikTok nếu bạn là content creators, hai bộ outfits nếu bạn là fashionista,...), bạn sẽ biết được khán giả của mình mong muốn điều gì hơn, và từ đó có thể điều chỉnh nội dung cho hợp lí đó!


2, Hộp câu hỏi

Quill Cloud

Dùng cho mục đích:

  • Tích hợp cùng affiliate marketing
  • Tăng lòng tin và sự thấu hiểu từ phía công chúng
  • Tăng lượng tiếp cận chung

Lợi ích:

  • Có mối quan hệ tốt hơn với khán giả
  • Có được nhiều ý tưởng hơn về nội dung/ sản phẩm

Sử dụng công cụ đặt câu hỏi của Instagram Story là một hình thức phổ biến trên IG. Ngoài trả lời những câu hỏi từ người hâm mộ, bạn hoàn toàn có thể đặt câu hỏi ngược lại và react những câu trả lời của mọi người. Nội dung này rất được các fan hâm mộ ưa chuộng khi tương tác với influencer, đặc biệt là câu hỏi về các chủ đề mà họ quan tâm, tư vấn tình cảm, đưa ra lời khuyên.

Tài khoản @key4.you - Instagazine sống tích cực có tới 3-4 chuỗi story hỏi đáp về công việc, cuộc sống tình cảm trên Story, giúp các bạn vững tin bước vào đời. 


3, Countdown

Quill Cloud

Dùng cho mục đích:

  • Tạo FOMO
  • Tạo sự hứng thú
  • Ra mắt sản phẩm/ nội dung/ hoạt động mới
  • Nhắc nhớ về các hoạt động sẽ diễn ra, kêu gọi hành động

Lợi ích:

  • Nhận lại phản hồi tích cực
  • Tăng lượt tương tác, tỉ lệ tiếp cận và điều hướng qua nền tảng khác

Đây là dạng Story được influencer sử dụng để giới thiệu màn ra mắt của nội dung mới/ sản phẩm mới. Với kế hoạch truyền thông cụ thể, Story sẽ là nơi lý tưởng để điều hướng người dùng Instagram qua các nền tảng khác nơi sản phẩm sẽ được ra mắt hoặc tạo FOMO khiến người dùng háo hức chờ đón những hoạt động mới sắp giới thiệu. Influencer có thể kết hợp nhãn dán countdown và tạo CTA cùng gắn link điều hướng tới sản phẩm mới trên Youtube/ TikTok/ Facebook hay reup Reels/ IGTV kêu gọi mọi người tương tác.


4, Cập nhật mới: Nhãn dán gắn link!

Quill Cloud

Dùng cho mục đích:

  • Điều hướng tới website hoặc kênh Youtube
  • Affiliate marketing
  • Quảng bá sản phẩm/ nhãn hàng tài trợ

Lợi ích

  • Tăng traffic cho website/ kênh Youtube/Blog
  • Kiếm tiền dễ dàng, phổ biến

Trước đây, link được gắn trên Story yêu cầu người xem phải vuốt lên trên để truy cập hoặc nhấn vào dòng chữ See More bên dưới để được chuyển đến link bạn đã chèn. Tuy nhiên hiện nay, Instagram đã ngừng tính năng liên kết vuốt lên để thay thế bằng một cách tiếp cận mới – Link Sticker. Chỉ mới được đưa vào hoạt động tại Việt Nam, Link Stiker đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người dùng cho rằng Link Sticker rất khó bấm vào, số còn lại thấy tính năng này giúp story gọn hơn mà vẫn được hiển thị mục trả lời tin. 


Nguồn: Vietnam Booking KOLs


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa