Netflix và những series làm nên tên tuổi

Có thể nói, Netflix đang trở thành nền tảng hàng đầu được giới trẻ Việt yêu thích nhờ những bộ phim chất lượng trong vài năm qua.
Pham Uyen
08/07/2022
Netflix và những series làm nên tên tuổi

Netflix và cú đột phá nhờ dịch bệnh

Vào đầu năm 2020, Netflix thông báo ứng dụng này đã vượt quá 200 triệu người sử dụng - một con số mà bất kỳ ông lớn nào cũng phải ao ước. Cùng với đó, dù tăng giá dịch vụ nhưng nền tảng này vẫn tăng đều đặn 8,5 triệu lượt đăng ký vào quý IV năm 2020, song song là mức doanh thu tăng kỷ lục. Sự thành công này lại bắt nguồn từ dịch bệnh và giãn cách xã hội, khiến nhu cầu giải trí của con người tăng chóng mặt khi ai cũng phải giới hạn lại không gian sống. Ngay trong thời điểm đó, Netflix đã cho ra mắt các bộ phim với thời lượng dài vừa đủ, số tập ngắn gọn và nội dung được chia đều thành nhiều phần, làm gia tăng và kích thích sự tò mò cho người xem. Chính vì thế, người xem sẽ liên tục đăng ký nền tảng này để theo dõi các nội dung độc quyền, thường được phát hành trung bình mỗi năm 1 phần, với thời lượng là 6-8 tập phim. Cùng với chất lượng nội dung, chất lượng dịch vụ của Netflix cũng khiến người xem ấn tượng, với độ phân giải cao kết hợp đa ngôn ngữ và không quảng cáo, giúp trải nghiệm nghe nhìn được nâng tầm so với các web thông thường. Nắm được nhu cầu của giới trẻ, Netflix còn mạnh tay chi tiền mua lại các series kinh điển, nổi tiếng trên toàn thế giới như F.R.I.E.N.D.S, Prison Break, Breaking Bad hay Peaky Blinders. Những bộ phim này hoàn toàn đủ khả năng thu hút một số lượng người đăng ký không nhỏ, mang lại doanh thu và lượng stream ấn tượng.

Quill Cloud

Những series ấn tượng làm nên tên tuổi của hãng

Stranger Things

Quill Cloud

Là bộ phim đang giữ vững phong độ về nội dung cũng như sức ảnh hưởng trong nhiều năm qua, Stranger Things đã đập tan khái niệm phim thiếu nhi, khi dàn nhân vật chính đều ở độ tuổi 12. Lấy bối cảnh thị trấn nước Mỹ những năm 80, bộ phim đã mang người xem đến với thế giới lộn ngược (The Upside Down), nơi cư ngụ của con quái vật mang sức mạnh muốn chi phối loài người. Thông qua dàn nhân vật chính là các cậu nhóc, Stranger Things đem đến cuộc phiêu lưu đầy hồi hộp và có phần kinh dị, khiến cho người xem phải đứng ngồi không yên và vỗ tay trước sự thông minh của các cậu bé. Đồng hành với đó là những gương mặt diễn viên đầy tiềm năng, cùng diễn xuất sáng, nổi bật là cô bé Eleven do Millie Bobby Brown thủ vai.

Quill Cloud

Vừa qua, series này đã cho ra mắt vol 1 và 2 của mùa 4, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ hơn của con quái vật cũng như sự ra đi của một số nhân vật được yêu thích. Phim đã trở thành chủ đề bàn luận của giới trẻ trên khắp diễn đàn, với loạt dự đoán cho mùa 5 - phần cuối của phim dự kiến ra mắt vào năm 2024. Stranger Things đã xuất sắc đạt kỷ lục hơn 1 tỷ giờ xem trên Netflix, cùng với đó là lượt stream cao nhất mọi thời đại với 7 tỷ phút tại Mỹ. Phải nói, Stranger Things đã mang lại thành công với lợi nhuận khổng lồ cho Netflix cũng như đoàn làm phim.

Money Heist

Quill Cloud

Ra mắt cùng thời điểm với Stranger Things, Money Heist đã đem đến màu sắc mới với đề tài trộm cướp. Không đơn thuần là một vụ cướp đơn giản, Money Heist mang đến sự đấu trí đầy căng thẳng giữa Giáo Sư và cảnh sát, các pha hành động đẹp mắt của đội cướp cùng tâm lý đầy mâu thuẫn trong mỗi cảnh phim. Money Heist không chỉ là thành công của riêng Netflix, mà còn đưa dòng phim Tây Ba Nha đến gần hơn với khán giả thế giới. Trước Money Heist, Tây Ba Nha cũng được chú ý khi là nguồn gốc của bộ phim Tiệc Trăng Máu - được remake đầy thành công ở thị trường Việt Nam.

Cơn sốt Money Heist đã đến với Châu Á, khi được Hàn Quốc remake lại và hiện đang phát sóng trên Netflix. Dù gặp nhiều phản ứng trái chiều, Money Heist bản Hàn vẫn nhận được sự quan tâm với lượt stream cao ngất ngưởng, cùng vị trí top trong danh sách phim thịnh hành. Tạm bỏ qua vấn đề nội dung, việc đầu tư và remake lại các phim hot trên Netflix có phải chăng là nước đi đúng đắn nhờ ảnh hưởng của phim gốc, khiến các nhà làm phim cân nhắc khi trước đó Squid Game cũng từng râm ran với lời đồn có phiên bản Mỹ. 

Kingdom

Quill Cloud

Từng được cho là “con ghẻ” của thị trường Hàn Quốc, Kingdom đã nhận được thành công ngoài mong đợi khi Netflix đầu tư và cho ra mắt dưới nền tảng này. Phim là cuộc đua sống còn giữa người và zombie, cài cắm khéo léo các chi tiết tranh giành quyền lực chốn hoàng cung. Không chỉ mang lại thành công về mặt con số, Kingdom cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của diễn viên Ju Ji Hoon sau scandal, cũng như quy tụ nhiều diễn viên đầy tên tuổi khắp Châu Á và thế giới như Bae Doona, Jun Ji Hyun,... Ra mắt phần mới nhất vào năm 2021, dù không nhận được thành công như kỳ vọng, đây cũng được cho là bước đệm mang đến phần tiếp theo của phim, với những diễn biến bất ngờ về zombie.

Squid Game

Quill Cloud

Dù cho đến giờ, Squid Game vẫn là tựa phim với nhiều ý kiến trái chiều về nội dung, nhưng không thể phủ nhận thành công vang dội của phim trên toàn thế giới. Mang nội dung liên quan đến các game sinh tồn, Squid Game đã làm nổi bật nét văn hoá riêng biệt của Hàn Quốc, như kẹo mạch nha hay câu hát mugunghwa kkochi eobsseumnida. Squid Game đã đạt mức kỷ lục đứng đầu nền tảng Netflix với con số 1,65 tỷ giờ xem, cùng với loạt chương trình ăn theo như game mô phỏng hay merchandise.

Bên cạnh bộ phim, diễn viên của Squid Game cũng nhờ đó mà đi lên như diều gặp gió. Nhân vật nam chính Lee Jung Jae đã nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại SAG Awards. Cùng với đó, nhân vật nữ Jung Ho Yeon đã nhận được nhiều danh hiệu đại sứ cùng các hợp đồng quảng cáo nhờ thần thái diễn xuất của một người mẫu lâu năm. Chính vì thế, ngay sau khi thông báo phần 2 chuẩn bị ra mắt, người hâm mộ đã không khỏi kỳ vọng vào dàn diễn viên lần này, với những plot twist mới gây ấn tượng như phần 1 đã thành công.

Alice In Borderland

Quill Cloud

Là bộ phim Nhật Bản được xây dựng trên cuốn truyện cùng tên, Alice In Borderland đã thay đổi suy nghĩ của nhiều người trẻ về dòng phim Nhật - vốn nổi tiếng là dài dòng, lê thê và không nhiều chiều sâu. Alice In Borderland đã xuất sắc khi đưa khán giả đến một thế giới ảo tưởng, nơi con người phải vượt qua các trò chơi, sưu tầm lá bài để sống sót. Phim lôi cuốn người xem ngay từ những giây đầu tiên, khi nam chính bước ra khỏi nhà vệ sinh là một Tokyo rộng lớn không bóng người, từ đó là cuộc đua cả về trí tuệ lẫn thể chất để có thể tiếp tục sinh sống. Phim cũng nhận được nhiều lời khen khi làm tốt từ mặt nội dung lẫn hình ảnh theo nguyên tác, khiến cho fan hâm mộ của truyện cũng phải tấm tắc khen khi theo dõi phim. Alice In Borderland dự kiến sẽ ra mắt phần cuối vào cuối năm nay, được kỳ vọng sẽ mang lại lượt thảo luận và sức hút cao như mùa đầu.

Sex Education

Quill Cloud

Mang đến câu chuyện về giáo dục giới tính thông qua các cô cậu học sinh phổ thông, Sex Education đã phá bỏ mọi rào cản để tiếp cận trực tiếp đến người xem. Không chỉ gò bó trong những cảnh nóng kinh điển khiến các bạn trẻ tò mò, đằng sau đó là những câu chuyện khó nói về tình dục ở tuổi vị thành niên. Ta có chuyện tình LGBT đầy lãng mạn và đấu tranh, có những tâm sinh lý đầy bất thường ở tuổi mới lớn, và nhiệm vụ của mỗi người chính là chấp nhận những khuyết điểm của bản thân, dần dần hoàn thiện chúng. Cơn sốt của Sex Education đến từ sự thực tế trong từng câu thoại, diễn xuất đầy cảm xúc của từng diễn viên trẻ cho đến tính hiện đại và khéo léo khi tiếp cận tình dục. Có thể nói, bộ phim chính là một nét chấm phá đầy ấn tượng của Netflix.

The Umbrella Academy

Quill Cloud

Trái ngược với các siêu anh hùng nổi tiếng được biết tới, ở The Umbrella Academy, ta được đi sâu vào từng góc khuất và câu chuyện đằng sau lớp mặt nạ mang tên “siêu anh hùng”. Không chỉ tập trung vào một nhân vật, ta có tới bảy nhân vật chính là anh chị em trong gia đình, sinh ra và lớn lên với sự thiếu thốn tình yêu thương. Không đi theo lối mòn khi các siêu anh hùng phải hoàn hảo, ở đây ta vẫn được những thiếu sót, hay thậm chí là những mặt tối mà ai cũng từng có trong đời. Sự phá cách này đã làm nên thương hiệu riêng cho The Umbrella Academy, cùng nhau giải cứu thế giới cũng như chữa lành cho chính bản thân họ. Phim hiện vừa ra mắt phần 3 với nhiều phản hồi tích cực, mang lại doanh thu ấn tượng cho Netflix.

Ta có thể chờ mong điều gì ở những thương vụ tiếp theo

Sau Stranger Things và sự kết thúc của Money Heist trong năm vừa qua, nhiều người tỏ ra lo ngại về chất lượng của những bộ phim tiếp theo. Bởi, dù khó có thể chấp nhận nhưng đây là những cái bóng lớn mà chính Netflix cần phải vượt qua. Tuy nhiên, để gia tăng doanh số cũng như thu hút sự chú ý của những người dùng khó tính, Netflix đã bắt đầu phát triển vào thị trường Game. Từ tháng 11 năm 2021, Netflix bắt đầu cho ra đời một số game đơn giản, được sử dụng miễn phí thông qua ứng dụng. Trước đó, hãng bắt đầu có những hành động khi mua lại các studio game, bao gồm Night School Studio, Next Games và Boss Fight Entertainment. Với lợi thế là nguồn phim hot khổng lồ, Netflix dễ dàng gây chú ý tới giới trẻ khi tạo ra các game mô phỏng, nổi bật là Stranger Things.

Quill Cloud

Song song với đó, Netflix cũng chi một số tiền lớn vào thị trường Hàn Quốc, nhằm đón đầu các bộ phim hot của xứ sở Kim Chi. Sau thành công của Squid Game, ta có thể mong chờ vào phần 2 của tựa phim này, cùng với đó là Money Heist phiên bản Hàn vừa được ra mắt vào tháng 7. Rõ ràng, tiềm năng về phim ảnh của Hàn Quốc chưa bao giờ dập tắt, ta có thể thấy rõ chất lượng qua từng thời kỳ, cùng nội dung được làm mới mà chính Hollywood cũng phải ấn tượng.

Bên cạnh những thương vụ đầy tiềm năng, giờ đây Netflix còn bắt đầu thử nghiệm việc chạy quảng cáo và tăng phí dịch vụ. Điều này đã nhận được không ít phản hồi tiêu cực, bởi chính trải nghiệm không có quảng cáo khi xem phim của hãng đã thu hút không nhỏ một bộ phận người xem. Nhiều người cũng tỏ ra quan ngại khi bỏ một số tiền nhất định sử dụng Netflix lại nhận về trải nghiệm tương tự các trang web lậu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của quảng cáo như một con dao hai lưỡi giúp hãng thu được lợi nhuận khổng lồ mà không còn bị phụ thuộc vào khán giả, đặc biệt vấn nạn xem lậu trên Netflix vẫn còn tràn lan trong những năm gần đây. Dù chưa có công bố chính thức nhưng nhiều người vẫn hiểu rằng, để có 1 suất quảng cáo trên Netflix, các thương hiệu cần đảm bảo về mặt chi phí lẫn chất lượng nội dung, từ đó gây ấn tượng và giữ chân được khán giả trong vài giây ngắn ngủi.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa