Một phiên bản Hà Lê rất khác trong MV “Khói” kết hợp với Khắc Hưng

Kết hợp cùng nhà sản xuất Khắc Hưng và đạo diễn Kiên Ứng, ca khúc “Khói” thuộc EP “Lost” hứa hẹn đánh dấu bước tiến mới trong âm nhạc cũng như một chương bứt phá về hình mẫu nghệ sĩ của Hà Lê.

Một phiên bản Hà Lê rất khác trong MV “Khói” kết hợp với Khắc Hưng

Kể từ album “Ở Trọ” thuộc dự án “Trịnh Contemporary” với những dấu ấn mạnh mẽ trong việc làm mới âm nhạc Trịnh Công Sơn, Hà Lê đã dành ra hai năm để chuẩn bị cho sự trở lại của mình. Theo đó tối ngày 21/7, nam nghệ sĩ vừa chính thức giới thiệu đến khán giả MV ca khúc mới mang tựa đề “Khói”, sản phẩm mở đường cho EP có tên gọi “Lost”. 

Do nhạc sĩ kiêm producer Khắc Hưng sáng tác và hòa âm, “Khói” được “đo ni đóng giày” cho âm sắc giọng hát đương đại đặc trưng từ Hà Lê. Ca khúc sở hữu phần âm nhạc bắt tai, kịch tính đúng với tinh thần của một bản nhạc Hip-hop thời thượng mang màu sắc Drill. Nói về cú bắt tay cùng Khắc Hưng, Hà Lê chia sẻ: “Sau “Trịnh Contemporary”, việc tìm đến Khắc Hưng để có EP “Lost” đối với tôi như tìm được “chiếc chìa khoá” để mở tiếp cánh cửa tiến vào hành trình âm nhạc xuyên suốt. Đó là hành trình nhận diện thực tại, đối mặt “góc tối” và bể khổ của con người ở kiếp nhân sinh “Ở Trọ”“. 

Một phiên bản Hà Lê rất khác trong MV “Khói” kết hợp với Khắc Hưng

Ngoài tiên phong áp dụng cách mạng công nghệ 4.0 vào sản xuất và phát triển âm nhạc, “Khói” còn là sự bứt phá và khắc hoạ đậm nét hơn hình mẫu nghệ sĩ đương đại của Hà Lê.

“Khói” mang tới thông điệp gai góc và có phần nhạy cảm trong xã hội. Đó là sự lạc lối của con người khi chìm sâu vào những cám dỗ từ chất kích thích, ái tình hay sự cô độc. Đảm nhiệm vai trò đạo diễn MV, Kiên Ứng đã phát triển phần hình ảnh cũng như câu chuyện tựa một bộ phim điện ảnh độc lập (dòng phim neo-noir) kết hợp trình diễn vũ đạo cuốn hút mang đầy hơi thở đương đại. 

Trong MV “Khói”, Hà Lê chiếc mặt nạ dị thường, méo mó đã tái hiện hình ảnh một người mang vẻ ngoài trông vô cảm, không rõ ràng giới tính, khó đoán, vừa trống rỗng, bất an, sợ hãi trước những cám dỗ nhưng vẫn tranh đấu đồng thời khao khát sự tự do. Vì thế, “Khói” như một sản phẩm truyền cảm hứng và cũng có thể xem là lời cảnh tỉnh cho nhiều người để họ thức tỉnh, vươn mình lên trên mọi khó khăn để tìm thấy bản ngã của chính mình.

Đặc biệt, “Khói” cũng một bước tiến về mặt sản xuất âm nhạc cho cả EP khi áp dụng công nghệ âm thanh đa chiều – Spatial Audio. Với kỹ thuật đặc biệt, âm nhạc phát ra sẽ mang hiệu ứng âm thanh vòm, phong phú, trung thực và sống động. Hiện tại, “Khói” đã có mặt trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Trong khi đó, EP “Lost” dự kiến ra mắt vào tháng 10/2022. 

Nguồn: Billboard Việt Nam

Một phiên bản Hà Lê rất khác trong MV “Khói” kết hợp với Khắc Hưng
Top
og logo