Metaverse tuần qua có gì: Quầy bar ảo của hãng bia Miller Lite và Patrón NFTs

Để giúp bạn theo kịp những bước tiến của metaverse The Influencer sẽ tổng hợp những sự kiện/ hoạt động nổi bật nhất xảy ra trong thế giới metaverse trong tuần qua.
Đinh Trang
24/01/2022
Metaverse tuần qua có gì: Quầy bar ảo của hãng bia Miller Lite và Patrón NFTs

Mọi thứ đang chuyển động rất nhanh trong thế giới của metaverse. Tuỳ theo từng quan điểm, có người cho rằng metaverse sẽ là một bước phát triển tiếp theo của Internet, có người lại cho rằng metaverse chỉ là một xu hướng nhất thời. Bất kể bạn theo quan điểm nào, thực tế là các nhà tiếp thị và các thương hiệu đang thử nghiệm rất nhiều hoạt động trên metaverse. Để giúp bạn theo kịp những bước tiến này, The Influencer sẽ tổng hợp những sự kiện/ hoạt động nổi bật nhất xảy ra trong thế giới metaverse trong tuần qua.  

01. Tại Mỹ, doanh số bán sản phẩm AR, VR tăng đột biến trong những ngày nghỉ lễ

Theo đơn vị nghiên cứu thị trường NPD Group, doanh số bán phần cứng và phụ kiện AR/VR đã tăng gấp đôi trong 5 tuần kể từ Lễ Tạ ơn đến Giáng sinh. Số lượng sản phẩm bán ra tăng 180%, doanh số tính theo đô la tăng 153% so với năm trước. Mức tăng đột biến phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với những trải nghiệm ảo, cũng như sự tích cực của các thương hiệu trong việc làm quảng bá thương hiệu trên metaverse. 

Quill Cloud

Ben Arnold, Giám đốc điều hành và Nhà phân tích ngành công nghệ của NPD cho biết: Mức tăng doanh số sản phẩm AR/VR trong mùa nghỉ lễ năm nay phản ánh việc người tiêu dùng đang ngày càng có xu hương tìm kiếm những trải nghiệm giải trí độc đáo. Khi các thiết bị AR/VR phát triển mạnh, cơ sở người tiêu dùng có cơ hội phát triển, và chúng ta có thể kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu lên đến 32% trong nửa đầu năm. Metaverse, VR/AR và kính thông mình sẽ là những lĩnh vực đáng kỳ vọng vào năm 2022.

02. Patrón khởi chạy NFT để mở khóa quyền truy cập vào rượu tequila “có một không hai”

Trong tuần qua, Patrón đã thông báo rằng họ đang cộng tác với BlockBar.com để quảng bá và bán Chairman’s Reserve, “một loại rượu tequila lâu năm tuyệt vời dành riêng cho những người hâm mộ sành điệu nhất”. Là loại rượu tequila phức tạp nhưng tinh tế, được làm từ 100% Extra Añejo, phiên bản này là hình thức sang trọng tối thượng và hiếm đến mức nó có thể sẽ không bao giờ được tái sản xuất nữa.

Quill Cloud

BlockBar.com là một nền tảng hợp tác với các công ty rượu và rượu mạnh để bán NFT, mỗi NFT tượng trưng cho một chai rượu thực tế. Đây là lần đầu tiên Chairman’s Reserve được công bố rộng rãi trong cộng đồng. Bắt đầu từ 10 giờ sáng theo giờ ET vào ngày 25 tháng 1, người tiêu dùng có thể mua một chai rượu tequila NFT, sau khi mua, họ sẽ được cung cấp “quyền sở hữu” cho một chai rượu vật lý. Chỉ 150 chai Chairman’s Reserve được bán trong đợt phát hành NFT này. NFT có giá 1,5 ETH (ước chừng $ 4,500), có thể được mua từ BlockBar bằng Ethereum (ETH) hoặc bằng thẻ tín dụng.

03. Hãng bia Miller Lite thông báo kế hoạch mở một quán bar trên metaverse trong Super Bowl LVI

Bạn có đang tự hỏi: Không lẽ Miller Lite lại phục vụ đồ uống ảo? Không hẳn như vậy. Năm nay, Miller Lite sẽ mở một không gian ảo ở Decentraland - một nền tảng cung cấp bất động sản trong vũ trụ ảo. Thay vì được phát sóng trong chính Super Bowl trên truyền hình, quảng cáo của hãng sẽ chỉ được chiếu trên Decentraland. Động thái này của Miller Lite là một trong những chiến thuật mới nhất được các thương hiệu sử dụng để thu hút người tiêu dùng vào metaverse bằng cách cung cấp quyền truy cập vào nội dung độc quyền.

Quill Cloud

04. Giám đốc điều hành Ralph Lauren hé lộ kế hoạch mở rộng sự hiện diện trên Metaverse

Giám đốc điều hành Ralph Lauren, Patrice Louvet, đã thông báo trong hội nghị thường niên của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia vào đầu tuần (17/1) rằng công ty thời trang này sẽ mở rộng sự hiện diện của mình trong metaverse, với mục đích thu hút sự chú ý của những người mua sắm trẻ tuổi. 

“Một trong những chiến lược của chúng tôi là thu hút tập khách hàng trẻ tuổi và rõ ràng là thế hệ trẻ này đang ở metaverse. Vì vậy, chúng tôi phải có mặt ở đó”. Louvet chia sẻ với CNBC. Ông cũng chia sẻ rằng, hiện tại, khách hàng đã có thể mặc đồ của Ralph Lauren ở ZEPETO và Roblox, hai nền tảng sân chơi ảo phổ biến trong suốt cơn sốt metaverse. 

Quill Cloud

Năm ngoái, Ralph Lauren đã ra mắt một cửa hàng ảo với sự hợp tác của ZEPETO, mô phỏng theo cửa hàng lớn của hãng trên Đại lộ Madison, thành phố New York. Thương hiệu thời trang cao cấp này là một trong số những thương hiệu đi đầu trong việc thử nghiệm các phương thức mới để đạt được chỗ đứng trong metaverse. 

05. Walmart có kế hoạch lớn cho metaverse

Theo các báo cáo, Walmart có thể sắp đạt được một dấu mốc lớn trên metaverse. Gã khổng lồ bán lẻ gần đây đã nộp nhiều đơn đăng ký lên Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ nhằm trao cho công ty quyền “sản xuất và bán hàng hóa ảo, bao gồm đồ điện tử, đồ trang trí nhà cửa, đồ chơi, đồ thể thao và các sản phẩm chăm sóc cá nhân”. Một vài nguồn tin khác hé lộ rằng Walmart sẽ bắt đầu cung cấp NFT và một loại tiền ảo cho khách hàng. Tổng cộng có bảy đơn đăng đã được nộp.

Bình dịch từ bài viết trên The Drum

 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa