Không phí tiền mạng khi học về tài chính cùng #Toplist kênh thông tin hữu ích dưới đây

Tiền luôn là nhân vật “Influencer” không bao giờ hết hot. Cùng The Influencer theo dõi những kênh thông tin xoay quanh vấn đề tài chính được nhiều người yêu thích dưới đây để được học và tìm hiểu rõ hơn về nhân vật đặc biệt này!
Vu Phuong Anh
14/09/2022
Không phí tiền mạng khi học về tài chính cùng #Toplist kênh thông tin hữu ích dưới đây

Quill Cloud1, Chuỗi bài viết của Vietcetera

Quill CloudMột trang thông tin “không phí tiền mạng” với nguồn nội dung đa dạng về tiền không thể không gọi tên Vietcetera với con số lên đến tận 7 serie xoay quanh vấn đề tài chính:

Tỏ Tiền: là series về mọi cách kiếm tiền trên đời - 2.6k theo dõi

Hiểu Tiền Hiểu Mình: Series giải thích những hiện tượng tâm lý đằng sau thói quen tiêu dùng và tiết kiệm của bạn - 2.4k theo dõi

Tiền Đồng Tiền Đình: Series “làm bạn” với tiền, giải đáp các câu hỏi về tài chính cá nhân - 2.1k theo dõi

Đầu Tư Từ Đâu: Series dạy cách đầu tư từ A đến Z - 1.1k theo dõi

Tốn Tiền: Chúng tôi tốn tiền để bạn đỡ mất tiền - 939 theo dõi

Đáng Tiền: Series về những khoản chi tiêu mang lại nhiều giá trị nhất trong cuộc sống của bạn - 924  theo dõi

Tiêu đâu, dùng đấy: Học cách kiểm soát chi tiêu và tính toán được-mất trước khi lao vào “bão tiêu dùng”

Từ A-Z các bài viết của Vietcetera với nhiều tác giả khác nhau sẽ mang đến cho bạn nhiều nguồn thông tin đa dạng. Học từ cách hiểu tiền, kiểm soát tiền, dùng tiền đến đầu tư tiền, người theo dõi chắc chắn ít nhất sẽ có thêm nhiều kiến thức để cải thiện thói quen tài chính của bản thân. Thế hệ Z đang dần trở thành nguồn nhân lực làm việc chính, điều đó đồng nghia với việc các bạn sẽ trực tiếp bước vào thị trường lao động để kiếm tiền. Kiến thức tài chính sẽ là hành trang không thể thiếu cho cuộc sống của chúng ta.

2, Kênh tiendau_

Quill CloudNếu bạn là một Instaholic chính hiệu thì @tiendau_ là kênh thông tin lý tưởng nhất về tài chính dành cho bạn. Giải mã tất tần tật về những định nghĩa xoay quanh tiền: Lương, Lạm phát, Thẻ tín dụng,... Nội dung được chủ kênh chọn lọc và thâu tóm một cách dễ hiểu nhất đi kèm cùng hình ảnh đẹp mặt là lợi thế của những kênh thông tin nền tảng Instagram.

Chọn đọc những nội dung ngắn gọn tập trung vào minh hoạ sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian đọc và chỉ với một vài slide người theo dõi đã có thể tiếp nhận những kiến thức cơ bản nhất. Tiền đâu sẽ là một “người thầy” phù hợp cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về tiền và cách quản lý tài chính. Các tuyến bài đăng của kênh tương đối thú vị khi xây dựng được nội dung trúng Insight như Vì sao chúng ta thường mua những thứ ta không cần hay Không kiếm tiền được từ đam mê thì sao. Tuy nhiên, có một khuyết điểm của dạng kênh này là sẽ có giới hạn về nội dung khai thác, điều này cũng đòi hỏi người làm nội dung cần có cái nhìn bao quát và tách lọc thông tin một cách thông minh nhất.


Quill CloudNghe podcast là cách có được những thông tin tuyệt vời liên quan đến thế giới tài chính một cách dễ dàng, hiệu quả và nhanh chóng. Học nghe chính là phương thức lý tưởng cho những người không có quá nhiều thời gian, dưới đây là một số kênh Podcast nổi bật về tài chính mà bạn nên trải nghiệm.

1, Hieu.TV

Quill CloudKênh podcast được thành lập và dẫn chương trình bởi anh Nguyễn Ngọc Hiếu. Anh có nhiều kinh nghiệm về tư vấn tại một trong những doanh nghiệp tư vấn hàng đầu trên thế giới. Từng tư vấn chiến lược cho nhiều công ty, tập đoàn lớn tại Úc, hiện anh đang nghỉ hưu sau 20 năm làm việc và tư vấn cho chính phủ Úc.

Kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi trên thế giới nhiều năm khiến kênh podcast của Hiếu Nguyễn hội tụ đủ chiều sâu, góc nhìn đa dạng về các vấn đề. Đây là một trong những kênh quản lý tài chính cá nhân đơn giản, dễ hiểu nhất và rất phù hợp với người Việt, đặc biệt truyền cảm hứng với những bạn trẻ muốn theo đuổi tự do tài chính. 

2. Chàng-Ngốc-Già

Quill CloudĐối với những bạn trẻ có đam mê với đầu tư - chứng khoán, cái tên đứng sau kênh podcast này ắt hẳn không hề xa lạ: anh Võ Đình Trí. Anh hiện đang giảng dạy và nghiên cứu về Tài chính tại IPAG Business School Paris và ĐH Kinh tế TP.HCM với hơn 15 năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, anh cũng là một nhà báo tự do, một blogger và một podcaster.

Trước khi thành lập kênh podcast cho riêng mình, anh thường xuyên cộng tác với trang báo chất lượng như Thời báo Kinh tế Sài Gòn, VnExpress, Vietnamnet và Vietcetera,... Các bài viết của anh được đón nhận nồng nhiệt bởi tính chuyên môn cao, cách giải thích dễ hiểu và dễ tiếp cận với nhiều đối tượng độc giả.

“Vui Khỏe - Chủ Động - Tích Cực” là 3 tính từ nằm gọn gàng trên dòng giới thiệu của kênh. Kênh podcast Chàng-Ngốc-Già chia sẻ những kiến thức hữu ích và đơn giản hóa về đầu tư, quản trị tài chính cá nhân. Những kiến thức này có thể đến từ kinh nghiệm nhiều năm làm việc, hoặc từ các kênh podcast nước ngoài mà anh đã nghe. Tất cả sẽ được anh lọc qua sự cảm thụ riêng, được bình dân hóa sao cho dễ hiểu, dễ dùng nhất. 

3. Tâm Sự Tài Chính 

Quill CloudKênh Podcast chia sẻ kiến thức tài chính cá nhân, phát triển bản thân, độc lập tài chính, đầu tư, chi tiêu, kiếm thu nhập thụ động và tâm sự các trải nghiệm về tài chính cá nhân của chủ kênh - anh Trịnh Công Hoà. Tất cả những chia sẻ, tâm sự đều được đúc kết qua những thăng trầm mà bản thân anh gặp phải trên con đường tài chính của mình, thay vì nêu ra những lý thuyết khô cằn trên sách vở. Không chỉ vậy, kênh podcast của anh còn hướng tới các mục tiêu cuộc sống ở  4 trụ cột là Sức Khỏe Thân Thể, Sự Giàu Có tài Chính, Tình Yêu Cuộc Sống và Hạnh Phúc.

4. Tri Kỷ Cảm Xúc

Quill CloudBan đầu là “Tâm Sự Kinh Doanh" nay đã được đổi tên thành “Tri Kỷ Cảm Xúc", những nội dung của kênh podcast này không chỉ xoay quanh những kiến thức về kinh doanh, tài chính, mà còn đề cập đến rất nhiều khía cạnh của cuộc sống, những câu chuyện ảnh hưởng ít nhiều đến bản thân cũng như cách quản lý đồng tiền dựa trên trải nghiệm và chiêm nghiệm của một người đàn ông được người nghe ưu ái gọi với danh xưng là ‘Thầy’. 

Với lối kể chuyện gần gũi, lôi cuốn và có cái nhìn sâu sắc cùng vô số lập luận chặt chẽ về từng vấn đề, kênh đã thành công thu về được một lượng lớn người nghe trung thành từ những tập đầu tiên, đến nay số lượng các tập đã chạm đến con số hơn 200, với mỗi tập có độ dài trung bình 20 phút.

Có một điều chắc chắn rằng, “Tri Kỷ Cảm Xúc" là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho mọi đối tượng người nghe, dù là các nhà đầu tư nhắm đến lợi nhuận hay là các bạn trẻ, các cô chú đang ngày ngày kiếm tìm những điều tốt đẹp, tích cực cho cuộc sống của mình. 

5. Tài chính & Kinh doanh

Quill CloudLà kênh chuyên biệt về Tài chính, đầu tư và quản lý tài sản, đây là podcast mà bất cứ ai quan tâm tới mục tiêu lành mạnh hoá tài chính và đạt tự do tài chính không thể bỏ qua.

Theo dõi kênh giúp bạn bổ sung những kiến thức về các phương pháp hoạch định (Planning), quản lý tài chính cá nhân (Personal Finance), cách thức đầu tư (Investment), phương pháp quản lý danh mục đầu tư (Portfolio Management), và các giao dịch tài chính doanh nghiệp (Corporate Finance). Kênh được xây dựng bởi Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam - Vietnam Wealth Advisors (VWA).

6. Sách Nói Tài Chính | AudioBook Finance

Quill CloudMột kênh podcast đăng tải và chia sẻ về hàng trăm cuốn sách tài chính nổi tiếng, như: Think and Grow Rich - 16 Nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu trong thế kỉ 21; Đế chế Alibaba - Bí mật quản trị nhân lực để tạo ra một đội quân bách chiến bách thắng; Đầu Tư Thiên Thần Hướng Dẫn Tìm Kiếm Và Đầu Tư Sinh Lời Từ Các Startup… Một điểm trừ là nội dung kênh kéo dài vài tiếng đồng hồ nên khó theo dõi trong thời gian ngắn.

7, Đầu tiên tiền đâu (Đài Thu Thanh)

Quill CloudĐầu tiên tiền đâu - một trong những serie tài chính được thực hiện bởi đội ngũ trẻ của Đài Thu Thanh kể những câu chuyện xung quanh đồng tiền. Từ những cái nhìn quen thuộc như:

Người Việt không dùng tiền mặt? hay Sự khác biệt giữa bình nước đắt tiền và bình nước rẻ tiền đến những hiện tượng kinh tế: Sự lỗi thời có tính toán, Nền công nghệ Trung Quốc, Kinh tế Nga trong cuộc chiến với Ukraina.

Kênh podcast được xây dựng theo dạng tin tức, nội dung được chắt lọc lựa chọn những thông tin cơ bản nhất để truyền tải đến người nghe. Điều đặc biệt của kênh là phần intro tự nhiên giữ chân người nghe và cách xây dựng nội dung tương đối sáng tạo và thông minh, mỗi tập sẽ mang một màu sắc khác nhau. Với thời lượng trung bình 20 phút cho một podcast, Đầu tiên tiền đâu có thể là một lựa chọn lý tưởng cho người nghe khi song song làm việc khác như khi đi ô tô, dọn dẹp nhà cửa,...

8. Bác Sĩ Tài Chính

Quill CloudĐược sản xuất bởi Công ty cố vấn giải pháp và quản lý tài sản FIF Holdings, podcast Bác Sĩ Tài Chính mang đến góc nhìn khoa học, cụ thể và chi tiết về tài chính đến với bạn, đóng góp cho 1% dân số có góc nhìn trực quan hơn về tài chính, có đủ kiến thức và tiêu chí trong độc lập tài chính và có khả năng quyết định đầu tư.

Với nội dung ngắn gọn trong từ 5-10 phút được chia sẻ từ những nhà đầu tư cá nhân có kinh nghiệm và chuyên môn riêng biệt trên thị trường tài chính, bạn chắc chắn sẽ thích thú khi lắng nghe kênh podcast này!


Tạm kết:

Trên đây là tuyển tập những kênh thông tin về tài chính đáng theo dõi của hai hình thức phổ biến là đọc & nghe. The Influencer hy vọng với #Toplist chi tiết trên đây, bạn đọc có thể trau dồi thêm nhiều kiến thức xoay quanh Tiền. Bên cạnh những gợi ý trên đây, bạn đừng quên trải nghiệm và học từ thực tế để có thể làm chủ được “tài khoản” của chính mình.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa