Khám phá 5 xu hướng Influencer Marketing cần biết trong năm 2022

Tham khảo 5 xu hướng chung của Influencer Marketing trong năm 2022.

Khám phá 5 xu hướng Influencer Marketing cần biết trong năm 2022

Với sự phát triển liên tục của các nền tảng mạng xã hội, các brands đang ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào influencers để có thể kết nối với khán giả và tối ưu hóa lượt tương tác. Influencers có thể outsource quảng bá sản phẩm hiệu quả nếu được hướng đến đối tượng người dùng phù hợp. Việc đầu tư vào Influencer Marketing từ đó sẽ tạo lợi thế lớn cho các nhãn hàng trong năm 2022.

Cùng tham khảo 5 xu hướng chung của Influencer Marketing trong năm 2022 qua bài viết dưới đây nhé!

1. TikTok sẽ chiếm phần lớn hơn trong thị trường Influencer Marketing:

TikTok hiện đang thống trị về độ phổ biến trong các nền tảng mạng xã hội và các influencers vẫn đang liên tục tiếp sức, với 86,5% influencers có xu hướng tham gia nền tảng này, đặc biệt kể từ giai đoạn giãn cách xã hội. 87% số người dùng đó thu về lượt tương tác cao nhất trong số tất cả các mạng xã hội, biến TikTok trở thành phương tiện marketing đầy tiềm năng cho không chỉ nhãn hàng mà còn cả các influencers. Bởi vậy, nền tảng này sẽ là mảnh đất tiềm năng, nơi khán giả sẽ có cơ hội tương tác nhiều hơn với nhãn hàng và trải nghiệm sử dụng sản phẩm trong năm 2022 và tương la xa.

2. Micro và Nano Influencers có vai trò thiết yếu hơn:

Nhóm Micro và Nano Influencers sẽ có nhiều đất diễn hơn trong năm 2022 khi các nhãn hàng hướng đến thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, đồng thời đa dạng hóa các nền tảng và đối tượng khán giả. Lượng người theo dõi thấp hơn so với các nhóm khác chính là chìa khóa tạo nên môi trường gần gũi và sự gắn bó giữa các Influencers này và khán giả. Người theo dõi họ cũng từ đó mà “trung thành” hơn cũng như có niềm tin mạnh mẽ hơn vào các sản phẩm được quảng cáo cũng như những quyết định hợp tác với nhãn hàng của các Micro, Nano.

Micro và Nano-Influencers là nhóm sở hữu khả năng tương tác lớn nhất tính trên mỗi post, trải khắp Instagram với 3,86%, YouTube với 1,63% và TikTok với 17,96%.

3. Video là phương tiện truyền thông mạnh mẽ nhưng có chọn lọc:

Với việc những video ngắn đang trở thành xu hướng mới, người dùng có thói quen giải trí với thời lượng ngắn hơn, attention span (khả năng tập trung) giảm đi, content có sẵn sẽ thu hút hơn rất nhiều. Trên thực tế, dù với mỗi video hầu hết chỉ vọn vẻn 15 giây, trung bình người dùng TikTok dành tới 89 phút mỗi ngày để giải trí bằng snackable content trên nền tảng này.

2022 sẽ ưu ái đặc biệt cho sản phẩm và quảng cáo thông qua video, với những Instagram Reels, Youtube Shorts và TikTok, nơi người dùng có thể tối đa hóa lượng khán giả và thu về lượt tương tác đáng kể nhất.

4. Quảng cáo thông qua Influencer sẽ bùng nổ:

Công cụ tiếp thị liên kết và shopping trực tiếp thông qua Instagram hay tính năng giúp creator trên TikTok hợp tác với Shopify để quảng cáo sản phẩm sẽ là phương tiện chính giúp nhãn hàng đưa sản phẩm đến gần hơn với người dùng. Xu hướng này bắt nguồn từ nhu cầu mua hàng online ngày một tăng của người Việt nói riêng và của thế giới nói chung, kéo theo đó là yêu cầu đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Như vậy, người dùng chắc chắn sẽ yên tâm hơn nếu như sản phẩm mà họ đang tìm kiếm được Influencer yêu thích của mình tham gia quảng bá. Đầu tư vào Influencer Marketing cũng như mở rộng phương tiện quảng cáo sẽ là ưu tiên và xu thế hàng đầu mà các nhãn hàng nên cân nhắc.

5. Influencer sẽ có cơ hội tỏa sáng nhiều hơn:

Đa số các Influencers đều đang tìm cách đa dạng hóa nguồn lợi nhuận nhằm phục vụ cho công việc đầy thử thách của mình. Dù là Instagram hay TikTok, các Influencers đang bị phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng và số lượng tương tác thu về để tạo ra lợi nhuận, chính vì vậy người dùng sẽ có nhiều hơn cách để ủng hộ các creators được yêu thích.

Cùng với sự đầu tư nhiều hơn vào các nội dung quảng cáo, deal hợp tác với nhãn hàng, các nền tảng như Patreon dần du nhập vào Việt Nam, giúp Creators và khán giả gắn bó hơn nữa và ủng hộ lẫn nhau, chắc chắn Influencers sẽ có nhiều đất diễn và cơ hội phát triển nhiều hơn trong năm 2022.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

Khám phá 5 xu hướng Influencer Marketing cần biết trong năm 2022
Top
og logo