Khám phá 5 xu hướng chung của mạng xã hội trong năm 2022

5 xu hướng chung sẽ có ảnh hưởng toàn diện đến mạng xã hội vào năm 2022
Vietnam Booking KOLs
01/02/2022
Khám phá 5 xu hướng chung của mạng xã hội trong năm 2022

Chỉ trong một thời gian ngắn, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế hiện đại. Khởi đầu là những công cụ giúp chúng ta kết nối với người thân, bạn bè online, nay mạng xã hội lại đóng vai trò thiết yếu trong chiến lược kinh doanh, quảng cáo của các nhãn hàng và doanh nghiệp, thứ giúp họ duy trì tương tác với những khách hàng tiềm năng. Với hơn 3,7 tỉ người dùng từ các nền tảng khác nhau, các nhãn hàng sẽ không thể để lỡ cơ hội tận dụng nguồn cung cầu khổng lồ, đặc biệt là luôn chú ý đến những xu hướng mới nhất để tối ưu hóa lượt tương tác từ người dùng và khách hàng.

Cùng tìm hiểu thêm về 5 xu hướng chung sẽ có ảnh hưởng toàn diện đến mạng xã hội vào năm 2022 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nền kinh tế sáng tạo sẽ tiếp tục dẫn đầu xu thế:

Ngành công nghiệp trị giá hơn 100 tỷ USD hiện đang là nguồn cung content creator lớn nhất thế giới, với nhiều Influencers/KOLs đến từ những nền tảng thống trị Internet như Youtube, TikTok, Instagram. Đó cũng là những công cụ mạnh mẽ nhất giúp các nhà sáng tạo nội dung tương tác với khán giả cũng như hợp tác với nhãn hàng, góp phần mang lại một môi trường e-commerce tối ưu và đầy tiềm năng.

Sự bùng nổ cùng quy mô khổng lồ của TikTok đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của video marketing. Cả YouTube, Instagram và thậm chí là Reddit đều đang triển khai mô hình sử dụng những đoạn video Shorts hay Reels, tuy ngắn nhưng lại tạo trải nghiệm tương tác vô cùng thực tế với nhãn hàng, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và trải nghiệm nói chung của người dùng.

Những nhà sáng tạo đang nhận về lượt người theo dõi ngày càng tăng nhờ vào độ phổ rộng chung của cả ngành công nghiệp, đảm bảo cho lượng content được duy trì và các chiến lược online marketing trong thời gian tới vẫn được đảm bảo.

Với việc những “snackable content” như vậy tiếp tục dẫn đầu xu thế, ngành công nghiệp sáng tạo sẽ có thêm đất diễn trong năm 2022.

2. Digital Marketing sẽ phức tạp nhưng chặt chẽ hơn:

Với việc Google thông báo sẽ hủy bỏ việc theo dõi cookies vào năm 2023, người dùng có thể yên tâm hơn về việc dữ liệu cá nhân của mình bị thu thập và phân tích nhằm định hướng nội dung quảng cáo. Không còn cookies trung gian có nghĩa là các nhãn hàng sẽ phải có những chiến thuật phức tạp và minh bạch hơn để thu hút nhóm khách hàng phù hợp thay vì phụ thuộc vào những thuật toán có sẵn.

Điều này đồng nghĩa với việc nhãn hàng sẽ phải thực sự để tâm đến trải nghiệm của người dùng cũng như chất lượng feedback, bởi option quảng cáo phù hợp nhất mà không phụ thuộc vào cookies trung gian thường bắt nguồn từ nội dung do người dùng tạo ra (User-generated content), hay email marketing và personalized ads trên mạng xã hội. Như vậy, việc tìm hiểu nhu cầu của người dùng sẽ diễn ra có chọn lọc và yêu cầu sự đầu tư sâu sắc hơn từ các nhãn hàng, nhằm tạo ra các chiến lược quảng cáo tương ứng.

3. Influencer Marketing sẽ bão hòa:

Cũng từ việc nội dung do người dùng tạo ra được chú trọng hơn, việc đại dịch kéo dài còn dự đoán sẽ tạo ra xu hướng nơi người dùng đặt niềm tin vào những influencer mà họ dõi theo hàng ngày hơn là chính các nhãn hàng. Việc tìm kiếm và phát triển các content creator trên những nền tảng đứng đầu như TikTok, nơi các nhãn hàng không thể tự thân vận động sẽ là điều kiện cốt lõi cho những deal hợp tác sản xuất nội dung sau này, từ đó tạo ra nhiều đất diễn hơn cho các Influencer/KOLs.

Mối quan hệ chặt chẽ giữa Influencer/KOLs và khán giả cũng đến từ chất lượng tương tác, vì vậy nhóm influencer được cho là có tỉ lệ tương tác trên các page cao nhất là nhóm Nano và Macro cũng sẽ được đầu tư và sử dụng nhiều hơn trong các chiến dịch marketing. Nội dung đến từ các Influencer/KOLs sẽ được đảm bảo về chất lượng, số lượng hơn, dần bão hòa cùng với nền kinh tế sáng tạo.

4. Các nhãn hàng có thể đầu tư nhiều hơn vào công nghệ AR và VR:

Công nghệ thực tế ảo và tương tác thực tế ảo hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm của người dùng. Có không ít các nhãn hàng đang đầu tư cho e-commerce, cụ thể là trải nghiệm shopping ảo, giúp người dùng có thể thử trực tuyến lên mình những bộ trang phục ưa thích.

Các filter trên Facebook, Instagram, TikTok, cũng đang áp dụng AR và VR vào trải nghiệm của người dùng. Tuy còn là một công nghệ khá mới ở Việt Nam nhưng chắc chắn sẽ được người dùng và nhãn hàng đón nhận như là một phần trong chuỗi tiến hóa của Internet và ngành Marketing.

5. Các cộng đồng mạng xã hội sẽ phát triển vượt bậc:

Song song với việc các nền tảng bão hòa là sự hình thành của cộng đồng mạng trên mỗi nền tảng khác nhau. Việc các nhãn hàng sẽ đầu tư nhiều hơn cho trải nghiệm của người dùng cũng đồng nghĩa với việc khách hàng và brands có thể tương tác nhiều hơn trong những cộng đồng nêu trên.

Đó sẽ là nơi những feedback, quan điểm và ý kiến của người dùng được nêu lên, kéo theo đó là những cuộc bàn luận, chia sẻ UGC, có lợi cho cả hai phía cung và cầu. Insight của người dùng cũng sẽ được chú trọng nhiều hơn như là một công cụ để tạo ra quảng cáo phù hợp, tối ưu theo từng đối tượng khán giả.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa