#InfluencerTips: Get ready cho một mùa hè đầy sôi động cùng những nội dung ấn tượng

Hè đến, nội dung nào thu hút giới trẻ mà content creator cần biết?
Pham Uyen
16/04/2022
#InfluencerTips: Get ready cho một mùa hè đầy sôi động cùng những nội dung ấn tượng

Travel vlog

Mùa hè chính là mùa của những chuyến đi, đặc biệt sau 2 năm đại dịch. Chính vì thế, nhiều travel blogger đã rục rịch quay trở lại “đường đua” YouTube và TikTok, cùng với đó là loạt địa điểm thú vị mà giới trẻ yêu thích. Một trong những travel blogger được chú ý gần đây phải nói đến Ninh Tito - food blogger có tiếng trong thị trường influencer nhiều năm qua. Sau hơn 5 năm gắn bó với ăn uống, anh chàng này đã mạnh dạn mở rộng nội dung, với những chuyến đi du lịch kết hợp review ẩm thực địa phương. Ninh đã mang đến những trải nghiệm chân thực về ẩm thực và văn hóa, cùng với khung cảnh nên thơ của các tỉnh thành trong cả nước, khiến không ít bạn trẻ thích thú trước danh lam thắng cảnh trong nước.

Quill Cloud

(Nguồn ảnh: Instagram Ninh Tito)

Bên cạnh những travel vlog gần gũi với các trải nghiệm thân thiện, nhiều năm qua, những video du lịch xa hoa, đắt đỏ cũng thu hút số lượng lớn người quan tâm, trong đó phải kể đến Quang Vinh - một travel blogger với những resort sang trọng. Sau gần 1 năm tạm gác lại du lịch vì dịch bệnh, Quang Vinh đã quay trở lại cùng với loạt video hấp dẫn, từ nước ngoài như Dubai cho đến các khách sạn hạng sang trong nước. Với những trải nghiệm “luxury” này, giới trẻ dường như được biết đến cuộc sống du lịch giàu có, cùng những sản phẩm dịch vụ đắt tiền trong và ngoài nước.

Đặc biệt, một số video review về trải nghiệm mùa hè của các du học sinh tại các nước đang theo học cũng khiến giới trẻ tò mò không ít. Mùa hè ở nước ngoài sẽ thế nào? Các bạn trẻ sẽ có những trải nghiệm ra sao? Lễ hội lớn nào sẽ diễn ra? Hàng trăm câu hỏi thắc mắc sẽ được giải đáp thông qua những vlog ngắn của các du học sinh, đi kèm là những thước phim đầy nghệ thuật xứ trời tây mà ai cũng phải mong ước.

Tham khảo: Khoai Lang Thang, Quang Vinh, Ninh Tito,...


Food tour

Quill Cloud

(Nguồn ảnh: Instagram Ăn Sập Sài Gòn)

Đi kèm với các travel vlog chính là khám phá ẩm thực địa phương, nổi bật từ các món ăn đường phố quen thuộc cho đến nhà hàng hạng sang. Cùng với các travel blogger, các reviewer địa phương cũng thu hút sự chú ý không nhỏ của giới trẻ, đặc biệt ở các thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Đà Nẵng… Các video food tour được đăng tải dưới nhiều định dạng, với thời lượng dài chi tiết trên YouTube cho đến các video ngắn TikTok. 

Quill Cloud

(Nguồn ảnh: Instagram Đi Cà Phê Không)

Bên cạnh các video food tour với chủ đề về các món ăn nổi tiếng tại địa phương, nhiều content creator còn sáng tạo các nội dung đi kèm như food tour các món ăn theo màu sắc hay icon trên điện thoại, mang lại sự mới lạ trên các nền tảng. Mở rộng hơn, nhiều reviewer còn thường xuyên đăng tải những trải nghiệm ở các quán cafe nổi tiếng, gợi ý địa điểm “sống ảo” dành cho khách du lịch khi đến địa phương, mang đến đa dạng lựa chọn cho người xem.

Tuy vậy, sự tham gia của số lượng lớn các content creator đang dần khiến cho nghề review trở nên bão hòa trước thị trường phát triển ngày nay. Bên cạnh đó, nhiều hội nhóm review được xây dựng với các bài viết kém chất lượng ảnh hưởng đến lòng tin của cộng đồng mạng. Nhiều food blogger có tiếng cũng đang dần mở rộng nội dung với các hoạt động trải nghiệm, nhằm nổi bật tên tuổi trước sự phát triển nhanh chóng của nghề review.

Tham khảo: Loạt các TikToker có tiếng như Pít Ham Ăn (Hải Phòng), Ăn Sập Sài Gòn, Mỏ Khoét Hà Nội...


Gợi ý outfit du lịch

Shopping Haul hay các video review quần áo đã trở nên quá đỗi quen thuộc trước sự phát triển của các sàn thương mại điện tử, chính vì thế khi hè đến, việc gợi ý các outfit dành cho giới trẻ chính là nội dung không thể thiếu. Bên cạnh YouTube với các video hướng dẫn phối đồ chi tiết đến từ các fashionista hay influencer, nhiều tài khoản chia sẻ tips cũng như review các shop quần áo cũng ra đời trên TikTok, mang lại nhiều lựa chọn cho các bạn trẻ với các mức giá thành khác nhau. 

Song song với đó, nhiều nội dung mới lạ hơn về thời trang được sản xuất, bao gồm một ngày mua sắm tại brand bất kỳ, mix lại theo quần áo của bạn thân hay người yêu… mang đến nhiều gợi ý bất ngờ dành cho người xem. Với video về thời trang, các creator cũng có thể hướng dẫn người xem cách post dáng với trang phục sao cho tinh tế và tự nhiên, giúp các bạn trẻ có thêm những bức hình sống ảo lung linh trong mùa hè này!


Skincare, makeup & fitness

Cùng các hoạt động du lịch và trải nghiệm, nhu cầu làm đẹp luôn là điều chủ đề yêu thích của phái đẹp. Với thời tiết nắng nóng vào mùa hè, các sản phẩm skincare luôn là mối quan tâm hàng đầu, các content creator có thể phát triển nội dung này theo hướng trải nghiệm và review sản phẩm, nổi bật là Võ Hà Linh - một YouTuber, TikToker có tiếng nhờ những video nhận xét chân thực về các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, giới trẻ có thể tham khảo các bác sĩ chuyên về da liễu trên TikTok - một ngách mới nổi gần đây, với các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu.

Song song với đó, makeup và fitness đang trở nên đa dạng hơn nhờ sự phát triển của TikTok. Với các chương trình tìm kiếm gương mặt, TikTok đã đem đến thị trường hàng loạt các TikToker tiềm năng trong ngành làm đẹp, cùng với đó là những màn biến hóa vô cùng tài tình và sáng tạo của các creator. Còn với cải thiện vóc dáng/refresh bản thân, các nội dung chủ yếu được chia làm 2 chủ đề: chia sẻ chế độ ăn uống hoặc các bài tập luyện ngắn tại gia. Thông qua đó, các chế độ ăn như eat clean hay thuần chay được tới gần hơn với giới trẻ, cùng các món ăn dễ làm và đẹp mắt, giúp khái niệm về đồ ăn tốt cho sức khỏe được phổ biến hơn. 

Tham khảo: Ngọc Khánh Đây, Shushu Le, Inlil,...


Trải nghiệm workshop

Quill Cloud

Đa dạng thể loại workshop ra đời, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho giới trẻ

Một trong những hoạt động nổi lên trong 1 năm trở lại đây chính là những workshop với đa dạng nội dung, từ nghệ thuật, ẩm thực đến phát triển bản thân. Trước đó, những workshop với chủ đề liên quan đến học tập hay định hướng nghề nghiệp đã dần trở nên phổ biến với các bạn học sinh, sinh viên, mang lại giá trị thực tiễn cho xã hội. Các hoạt động này sẽ thường được tổ chức vào cuối tuần, với nhiều trải nghiệm mới mẻ dành cho giới trẻ, mang đến nhiều gợi ý giải trí giữa lòng thành phố.

Quill Cloud

Đi Đâu Nào - Một tài khoản TikTok lên xu hướng gần đây với những video giới thiệu các triển lãm tại Sài Gòn

Không chỉ dừng lại ở workshop, nhiều trải nghiệm đa dạng khác cũng đang được phát triển, trẻ hóa nội dung để phù hợp hơn với giới trẻ, nổi bật là di tích lịch sử Nhà Tù Hỏa Lò hay các phòng triển lãm tranh. Đây được coi là một trong những hoạt động mới nổi mang lại những góc nhìn mới cho giới trẻ, qua đó tiếp cận được nhiều văn hóa và giá trị trong cuộc sống.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa