Hướng đi nào cho Mobile App Marketing năm 2022

Những gì đã xảy ra trong đại dịch là động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành công nghiệp di động phát triển nhanh hơn trong những năm tới. Vì lý do này, marketer cần đảm bảo tìm kiếm khách hàng ở đúng nơi và tiếp cận họ với chiến lược phù hợp. Vậy làm thế nào để tìm đúng người dùng, đúng kênh với chiến lược phù hợp?
Vietnam Accesstrade
25/03/2022
Hướng đi nào cho Mobile App Marketing năm 2022

Luôn thay đổi, nhịp độ nhanh, không thể đoán trước. Những tính từ này đặc biệt mô tả chính xác đặc trưng những năm đại dịch và cả hậu đại dịch. Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động tiếp thị trên thiết bị di động, và hậu quả của nó sẽ vẫn còn.

Đối với hầu hết người tiêu dùng, điện thoại thông minh và máy tính bảng đã trở thành nền tảng hỗ trợ duyệt và mua sắm trực tuyến. Để thành công trong thị trường hiện đại, các công ty cần nghĩ đến các chiến dịch ưu tiên thiết bị di động để tiếp cận người tiêu dùng ở vị trí của họ.

Sự phát triển thần tốc của mobile app 

"Tôi không thể trải qua một ngày trọn vẹn mà thiếu điện thoại". Buổi sáng, chúng ta được gọi dậy bởi ứng dụng báo thức. Sau đó nếu có cuộc hẹn, nhiều người sẽ xem tình hình thời tiết, đặt xe, đọc báo... trên điện thoại. Cuối ngày, những app mua sắm, giải trí được liên tục mở ra, tuỳ theo nhu cầu người sử dụng.

"Performance first - mobile first" không chỉ là xu hướng, mà nó đã trở thành một lối sống dần phổ biến. Theo thời gian, mobile trở thành kênh chủ đạo, chiếm phần lớn thời gian của người dùng tại Việt Nam. Theo một cuộc khảo sát được tiến hành của Q&Me, tỷ lệ người dùng điện thoại dành cho các hoạt động ngoài công việc trên mobile đã vượt xa qua PC và đứng đầu so với các loại hình media khác.

Quill Cloud

Tỷ lệ người dùng mobile app đã tăng lên 42%, chiếm ngôi của PC trước đó 

Thị trường ứng dụng dành cho thiết bị di động tại Việt Nam đã có từ lâu, nhưng chỉ manh nha và thực sự nở rộ trong 5 năm trở lại đây. Nếu trước đây, các "ông lớn" về mobile app như VNG, Funtap, VTCMobile... chỉ dừng lại ở việc phát triển mảng game thì hiện nay, dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, các doanh nghiệp sẵn sàng tăng 653,91 tỷ USD để phát triển mobile app cho các mảng y tế, giáo dục, mua sắm, giải trí (theo PRNewswire).

Mobile app - miếng bánh chia nhỏ liệu có dễ "ăn"?

Mobile app nở rộ một phần bởi chính nhu cầu cấp thiết từ bản thân người dùng. Ngay cả nhóm người trên 50 tuổi cũng đã làm quen với việc xem livestream, đọc báo online hay gọi video call thay vì mở TV để giải trí theo khung giờ cố định. Mùa dịch, nếu không có điện thoại với những app đa dạng như audiobook kể chuyện, tô màu, học ngoại ngữ... hẳn các vị phụ huynh sẽ rất "đau đầu" vì trông con. Thời điểm cả gia đình chỉ loanh quanh trong bốn bức tường, chỉ khi trẻ em ngoan ngoãn, người lớn mới có thời gian để giải quyết công việc. Dù đôi lúc, công việc đó đơn giản chỉ là lên các app mua sắm để đặt nốt món đồ gia dụng vừa hư.

Tuy vậy, mobile app không phải là mảnh đất màu mỡ chỉ có lợi nhuận, tăng trưởng và doanh thu. Đó là bài toán giữa mối quan hệ phức tạp giữa bộ ba "nhà cung cấp - ứng dụng - người dùng" mà doanh nghiệp cần giải quyết. 

Theo thống kê của iPrice Group, khoảng gần một nửa số người tiêu dùng ở Đông Nam Á đã gỡ cài đặt app thương mại điện tử, trong đó tỷ lệ gỡ cài đặt của Việt Nam là cao nhất, lên đến 49%. Thực chất, đây không hẳn là một chỉ số tiêu cực, mà nó còn phản ánh tính chọn lọc và cạnh tranh giữa thị trường mobile app. Người dùng có những tiêu chuẩn riêng, giới hạn riêng và ngay cả khoảng trống dung lượng trong điện thoại của họ cũng thế. Chúng ta có thể mất vài năm để xây dựng, nhưng người dùng chỉ cần một giây để gỡ app.

Chiến lược mix & Match giữa eKYC và Affiliate

Doanh nghiệp nào đầu tư vào việc phát triển mobile app cũng hy vọng rằng trong khoảng thời gian ngắn, lượng người tải ứng dụng sẽ tăng lên, độ nhận diện thương hiệu tốt hơn và doanh thu trên chi phí đầu tư (ROI) mang lại con số khả quan. Tuy nhiên, phương pháp tiến hành mobile marketing lại có nhiều điểm khác biệt so với web. Song hành với các chiến lược quảng bá như social media, viral, email, SEO... một ứng dụng còn yêu cầu triển khai các kỹ thuật tối ưu như ASO (app store optimization), cross promotion (app to app, web to app)...

Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành sử dụng affiliate từ mobile app. Điều này vừa hứa hẹn đem lại nguồn traffic đổ về, vừa giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng tiềm năng với độ phủ lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Phù hợp cho doanh nghiệp khi muốn thử sức ở "sân chơi" mobile app, ACCESS Mobile là một trong những trụ cột thuộc hệ sinh thái ACCESSTRADE - nền tảng tăng trưởng doanh thu hiệu quả. 

Cùng với 3 nền tảng trụ cột khác là ACCESS Affiliate, ACCESS KOC, ACCESS D2C; ACCESS Mobile với hơn 74 triệu loại sản phẩm, 800 đối tác cùng các loại mã giảm giá, chương trình hoàn tiền hấp dẫn… hứa hẹn tạo nên mạng lưới khắng khít, giúp doanh nghiệp thu về doanh số hiệu quả, giải quyết bài toán tăng trưởng kinh doanh nhanh, vững, mạnh cho doanh nghiệp. 

Bằng chứng rõ ràng nhất cho sự tăng trưởng mobile app này là việc ACCESS Mobile của ACCESSTRADE giúp cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội Việt Nam (MB) có được 2 triệu người dùng thật trong thời gian ngắn. Đồng thời cũng giúp ACCESSTRADE ẵm luôn giải nhất danh giá tại MMA SMARTIES™ 2021, hạng mục Mobile App Marketing.

Khách hàng của MB cũng có những đánh giá tích cực với việc đưa công nghệ eKYC vào MB Bank App khi mang đến cho họ những trải nghiệm thú vị hơn, giúp tiết kiệm thời gian và gia tăng tiện ích.

Việc "mix and match" giữa eKYC và chương trình tiếp thị liên kết cũng đồng thời tạo giá trị và tăng khả năng cạnh tranh cho MB Bank nói riêng, các ngân hàng, dịch vụ tài chính nói chung.

Quill Cloud

MB Bank “bắt tay” hợp tác với ACCESSTRADE áp dụng công nghệ eKYC cho MB Bank App.

Chiến lược này giúp tăng danh tiếng của thương hiệu khi mỗi Publisher đóng vai trò là một kênh truyền thông, quảng bá thương hiệu rộng khắp.

Nguồn: Accesstrade Việt Nam


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa