Học lỏm chiến lược Instagram Influencer Marketing qua bom tấn Jurassic World

Film Marketing trên nền tảng Instagram được cho là chiến lược hiệu quả trong việc tác động đến hành vi ​​của người tiêu dùng và thái độ đối với thương hiệu. Sự xuất hiện của Instagram Influencer Zach King đã góp phần tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho bộ phim Jurassic World.
An Mai
13/04/2022
Học lỏm chiến lược Instagram Influencer Marketing qua bom tấn Jurassic World

Jurassic World do Universal và Legendary kết hợp sản xuất từng gây vang dội ngành điện ảnh thế giới khi phá kỷ lục doanh thu của hàng loạt bộ phim bom tấn. Chỉ sau 3 ngày công chiếu, ‘Jurassic World’ đã nhanh chóng thu hơn 500 triệu USD - vượt xa nhiều lần kinh phí làm nên bộ phim này. Nối tiếp thành công từ phần 1 của thương hiệu Jurassic World công chiếu vào năm 2015, vào năm 2018 phần 2 của bộ phim mang tên Jurassic World: Fallen Kingdom đã được cho ra mắt và được đánh giá hoành tráng và hay hơn rất nhiều so với phần 1.

Bên cạnh nội dung nối tiếp của bom tấn Jurassic World 2015, chiến lược hợp tác cùng Instagram Influencer Zach King đã thu hút công chúng trước khi bộ phim được công chiếu.


Sự thành công của Jurassic World: Fallen Kingdom

Bộ phim thu về hơn 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới, giúp Jurassic World trở thành bộ phim thứ ba trong loạt phim vượt qua mốc 1 tỷ. Đồng thời, đây cũng là bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong năm 2018 và là bộ phim có doanh thu cao thứ 18 mọi thời đại. Phim nhận được nhiều phản hồi từ các nhà phê bình, trong đó nhiều người ca ngợi diễn xuất của Pratt, hướng đi của Bayona, hiệu ứng hình ảnh, và "những khoảnh khắc đen tối đáng ngạc nhiên". 

Chỉ tính riêng ở thị trường Hàn Quốc, Jurassic World: Fallen Kingdom đã "bỏ túi" tới 27,2 triệu USD, đứng đầu danh sách doanh thu khu vực châu Á, cũng như đạt kỷ lục bán hơn 1 triệu vé trong ngày khởi chiếu. Nối gót thành tích của Hàn Quốc chính là Anh và Ireland (19,9 triệu USD), Pháp (10 triệu USD), Tây Ban Nha - quê hương đạo diễn J.A. Bayona (9,5 triệu USD), Đức (9,1 triệu USD), Đài Loan (8,4 triệu USD) và Nga (8 triệu USD). 

Tại Việt Nam, Jurassic World: Fallen Kingdom cũng đã khởi chiếu từ 8/6, sớm hơn hai tuần so với Bắc Mỹ. Bộ phim nhanh chóng chiếm lấy vị trí quán quân của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần vừa qua với hơn 41 tỷ đồng. 

Quill Cloud

Bộ phim thu về hơn 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới, giúp Jurassic World trở thành bộ phim thứ ba trong loạt phim vượt qua mốc 1 tỷ.

Sau thành công của phần phim "Jurassic World" do Colin Trevorrow thực hiện năm 2015, trong Fallen Kingdom, đạo diễn  J.A. Bayona cũng khiến người xem mê mẩn trước những tình tiết gay cấn, hồi hộp về loài sinh vật bí hiểm trên đảo Isla Nublar cùng những âm mưu của con người dành cho loài sinh vật thuộc về 65 triệu năm trước này. 


Chiến lược Instagram Marketing và sự hợp tác với Zach King 

Instagram Influencer Marketing tạo ra sự tương tác trực tuyến giữa người tiêu dùng và sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm khuếch đại thông điệp truyền thông ban đầu. Các giao tiếp của người tiêu dùng trong quá khứ, hiện tại và tiềm năng liên quan đến một sản phẩm hoặc thương hiệu trực tuyến được gọi là truyền miệng thông qua Internet (eWOM - Electronic Word of Mouth). Trên Instagram, eWOM diễn ra trên lượt thích, nhận xét và bài đăng tạo nên các công cụ giao tiếp có sẵn của nền tảng. Kết quả của một chiến dịch Instagram Influencer Marketing có thể được đo lường tốt nhất thông qua những yếu tố mà eWOM thể hiện.

Vào đầu tháng 12 năm 2017, Instagram Influencer Zach King, đã có bài đăng nhằm quảng bá đoạn phim giới thiệu cho phần 2 của bom tấn Jurassic World: Fallen Kingdom. Bài đăng trên Instagram đã nhận được hơn 6,6 triệu lượt xem, 912.000 lượt thích và 5.400 bình luận (Bài đăng có đoạn video quay các ngôi sao của phim, Chris Pratt và Bryce Dallas Howard, chạy qua văn phòng để tải lên đoạn giới thiệu của phim với Zach trong khi anh thực hiện các trò ảo thuật video.

Quill Cloud                                                                                                                                                   

Vào đầu tháng 12 năm 2017, Instagram Influencer Zach King, đã có bài đăng nhằm quảng bá đoạn phim giới thiệu cho phần 2 của bom tấn Jurassic World: Fallen Kingdom.

Bài đăng này là một ví dụ về một công ty điện ảnh lớn như Universal Studios sử dụng thành công chiến lược Instagram Influencer Marketing. 

Với 21,8 triệu người theo dõi, Zach King chính là một trong những influencer “máu mặt” trên nền tảng Instagram. Zach King nổi tiếng với việc tạo ra các video ảo thuật, sử dụng các hiệu ứng để gây bất ngờ và giải trí cho khán giả của mình. Dù không phải diễn viên, Zach King vẫn được Universal Studios ưu ái lựa chọn làm người đồng hành để đưa ra câu chuyện và dàn diễn viên của Jurassic World tới khán giả đại chúng.


Yếu tố giúp chiến lược Instagram Marketing của Jurassic World 2 thành công

Zach hội tụ đủ các phẩm chất của một KOL có tiếng nói, có tầm ảnh hưởng và gần gũi với cộng đồng. Tài khoản của Zach có rất nhiều nội dung tương tác với cộng đồng và kêu gọi họ cùng tham gia những hoạt động do anh khởi xướng, chẳng hạn như chụp một bức ảnh tự sướng vui nhộn và sử dụng hashtag #MyMagicalSelfie, nơi những người theo dõi có thể giành được cơ hội trở thành nhân vật trong sách của Zach. Những lời kêu gọi hành động này là cầu nối giữa Zach và cộng đồng của anh. Chỉ riêng số lượng người theo dõi khổng lồ đã chứng minh sức hút không thể chối từ của anh trên nền tảng này.

Đặc biệt, Zach cũng là gương mặt quen thuộc của các chiến dịch truyền thông, thường xuyên đồng hành cùng các tác phẩm điện ảnh và sự kiện điện ảnh lớn như Zootopia hay giải Oscar. Dễ thấy, thông điệp mà Universal Studios mong muốn truyền tải rất phù hợp với định hướng nội dung trên trang của Zach King. 

Mục tiêu mà Universal hướng tới rất đơn giản: Kêu gọi khán giả của Zach xem video về bộ phim, mời họ bước vào vũ trụ Jurassic World trước khi chính thức mua vé và xem tại rạp. Bộ phim sử dụngcông nghệ cao đã kết hợp thành công với danh tiếng một “ảo thuật gia” với những hiệu ứng đặc biệt của Zach. Các nhà làm phim nên cân nhắc việc sử dụng Instagram Influencer Marketing như cách mà bộ phim bom tấn Jurassic World đã thực hiện. Rõ ràng, Universal Studios thu được lợi ích mong muốn khi hợp tác với Instagram Influencer như Zach King.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa