Giải mã sức hút từ các Youtuber là du học sinh

Với sự đa dạng về nội dung, đề tài, cùng cách thể hiện độc đáo của riêng mỗi người, cộng đồng youtuber Việt đang ngày càng lớn mạnh và rất nhiều cái tên trong đó từng là du học sinh. Kênh của họ luôn chứa đựng cả "rổ" những điều mới lạ, hay ho mà chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú ngay từ những thước phim đầu tiên.
Vietnam Booking KOLs
16/10/2021
Giải mã sức hút từ các Youtuber là du học sinh

 Youtuber không còn là khái niệm xa lạ với nhiều bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là sự thống trị của giới Youtuber từng là du học sinh đang dần tạo nên những nội dung giải trí siêu chất lượng. Không thể phủ nhận việc được trải nghiệm một nền văn hóa và giáo dục ở đất nước khác giúp nhiều bạn trẻ có góc nhìn thú vị.

Với sự đa dạng về nội dung, đề tài, cùng cách thể hiện độc đáo của riêng mỗi người, cộng đồng youtuber Việt đang ngày càng lớn mạnh và rất nhiều cái tên trong đó từng là du học sinh. Một trong số đó phải nhắc đến những cái tên Youtuber đời đầu như JVevermind, Huyme, An Nguy.... hay những kênh Youtube của các gương mặt 8x, 9x như Giang Ơi, Hana’s Lexis hay Changmakeup. Giờ đây, thế hệ 10x cũng không kém cạnh với hàng loạt video triệu view và nhiều thành tích đáng nể như Thạch Trang, Meichan, Cloudoris...

Kênh của họ luôn chứa đựng cả "rổ" những điều mới lạ, hay ho mà chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú ngay từ những thước phim đầu tiên.


1, Trải nghiệm khác về văn hóa giáo dục

Quill Cloud

Du học không chỉ mang lại nguồn kiến thức mới mẻ, chất lượng từ những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, mà còn mở ra con đường trở thành những youtuber, những influencer cho các du học sinh. Qua những vlog du học, người xem sẽ được trải nghiệm một đất nước hoàn toàn mới với những triển vọng, phong tục và các hoạt động mới lạ nơi đây qua góc nhìn của một người trẻ. Phần lớn chúng ta được tiếp xúc với các nền văn hoá khác thông qua phim ảnh, qua báo chí và ít khi có cơ hội tiếp xúc với những mặt khác “chưa qua chỉnh sửa” của một đất nước cách chúng ta hàng trăm nghìn km.

Vậy nên hầu hết những kênh Youtube của các bạn du học sinh, dù chỉ là vlog một ngày đi học đơn giản nhưng cũng đạt được hàng triệu view. Mọi người muốn xem đường phố ở đất nước đó, con người ở nơi đó và tiếp thu những kiến thức mới lạ, chẳng hạn như ở Anh lúc 20h trời vẫn sáng.

Một lý do khác và phong cách giáo dục ở nước mà bạn du học sinh đó theo học. Giáo dục là vấn đề trọng tâm của bất kỳ chuyến đi du học nào. Vì vậy, với những bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ du học đại học hay thạc sĩ tại nước ngoài, những kênh Youtube của du học sinh sẽ là lăng kính phản chiếu rõ nét nhất về tương lai của họ. Hơn nữa, những người không có ý định du học cũng vẫn muốn xem những vlog đó do họ muốn so sánh chất lượng giáo dục thực sự ở đó so với nước nhà. 


2, Năng lượng tích cực, học hỏi nhiều điều

Không thể phủ nhận hầu hết những bạn du học sinh mà mình đã từng xem qua vlog của họ đều có những góc nhìn rất mới về cùng một vấn đề. Một phần là do bản thân họ đã xuất sắc từ trước, nhưng một phần cũng là nhờ giáo dục phương Tây tôn trọng cá tính và sự khác biệt giữa các bạn sinh viên. Do đó, họ được ủng hộ để khai thác những khía cạnh mới về các vấn về trong đời sống một cách văn minh.

Khi xem vlog của các bạn du học sinh, chỉ đơn giản là những tâm sự về cuộc sống, về các mối quan hệ,... mình có thể học hỏi được rất nhiều từ suy nghĩ tích cực của các bạn đó, cách các bạn ý giải quyết vấn đề và tham khảo phong cách sống mới. Tóm lại là, qua việc xem các kênh Youtube của du học sinh, mình cảm thấy các bạn trưởng thành hơn tuổi rất nhiều, cũng suy nghĩ rộng hơn, sâu sắc hơn, tự lập và linh hoạt, thích nghi rất nhanh với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Từ những vlogger là du học sinh thời trước như Huyme, An Nguy hay đến thời Giang ơi, Nguyên Newin cũng đều có những vlog nêu quan điểm cá nhân cực chất lượng và văn minh, giúp mình mở mang đầu óc, học hỏi, tham khảo một vài điều và áp dụng vào cuộc sống của mình nếu hợp lý.


3, Nội dung đa dạng

Quill Cloud

Với những trải nghiệm mới ở một đất nước xa lạ, không khó để nhận ra các bạn du học sinh luôn đem đến những content mang phong cách riêng của mình và đất nước họ đang sinh sống. Dù ở nước ngoài một tháng hay một năm, sẽ luôn có những hoạt động mới, những địa điểm mới để các bạn khám phá và biến nó thành chủ đề cho những vlog sắp tới. Hơn nữa, cuộc sống sinh viên năng động và đầy màu sắc sẽ khiến mỗi ngày trôi qua của các bạn đều là một ngày nhiều điều mới lạ, đáng để ghi lại và chia sẻ với người hâm mộ.

Có thể mọi người đã biết đến Meichan - cô bạn du học sinh Hàn Quốc với những thành tích cực đáng nể và trải nghiệm tuyệt vời với các idol Hàn ngoài đời thực. Cá nhân mình thấy các nội dung trên kênh Youtube của Trang rất đa dạng và thực tế: từ việc đi học, đi làm tới các hoạt động vui chơi giải trí khám phá văn hoá Hàn Quốc.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa