Gen Z và câu chuyện chuyên nghiệp hoá nghề Affiliate

Không quan niệm "làm cho vui", Gen Z đang "chuyên nghiệp hoá" công việc làm Affiliate (tiếp thị liên kết) tại Việt Nam, biến Affiliate từ một cuộc chơi thành một nghề nghiêm túc, có sự đầu tư và có thể làm giàu.
Vietnam Accesstrade
16/12/2021
Gen Z và câu chuyện chuyên nghiệp hoá nghề Affiliate

Đầu từ 100% chất xám và khả năng sáng tạo

Trên group Facebook "Gen Z nghiện kiếm tiền", hot search thuộc về những từ khoá như kiếm tiền online, kinh doanh online, tự do tài chính với tần suất trung bình 2 - 5 bài viết/ ngày. Trong đó lĩnh vực Affiliate trở thành mảnh đất màu mỡ thu hút Gen Z.

Đã qua rồi thời kỳ xem Affiliate là một nghề tay trái hay "làm cho vui", Gen Z đang nghiêm túc hơn bao giờ hết việc biến nền tảng này trở thành một nghề chính thức. Họ sử dụng mạng xã hội để mua sắm, trải nghiệm những gì mình thích, và nắm bắt cơ hội để nghiêm túc kiếm tiền từ việc đó.

Đặc biệt hơn, Gen Z coi Affiliate là một cuộc dạo chơi nghiêm túc, nơi họ chuyên tâm đầu tư năng lực cũng như chất xám của mình để tìm hiểu và áp dụng cho cá nhân. Họ đầu tư nội dung bài bản, bắt trend kịp thời và không ngừng sáng tạo để thu hút khách hàng.

Quill Cloud

Gen Z coi Affiliate là một nghề nghiệp nghiêm túc, nơi họ đầu tư chất xám và khả năng sáng tạo

Như Hằng (sinh năm 20002) chia sẻ: "Em bắt đầu làm Affiliate từ ngày 22/10 vừa rồi. Trong cộng đồng những người làm Affiliate em có vẻ còn khá trẻ, nhưng nhiều bạn bè em còn bắt đầu sớm hơn. Trong vài tháng qua, em đã kịp có cho mình những hoa hồng phát sinh đầu tiên, chưa gọi là nhiều nhưng là động lực siêu lớn để em tìm tòi thêm cách ngách mới, học hỏi nhiều hơn từ những bạn bè, anh chị đi trước." Gen Z này cho biết, bình thường cô vừa đi học, vừa bán hàng order từ Nhật, nhưng do dịch chờ nguồn hàng về rất lâu nên chuyển hướng qua làm Affiliate để chủ động chi tiêu.

Các bạn cứ bắt đầu từ những bước đầu, tập những điều cơ bản như review, quay clip, viết bài đăng, giới thiệu đến những người xung quanh. Rồi từ từ sản phẩm tốt, người này truyền miệng người kia mình sẽ có doanh thu. Như mọi công việc, Affiliate cũng cần rất nhiều sự đầu tư, nghiêm túc và thật sự chăm chỉ." - bạn Tieutieu (KOL) chia sẻ về cách làm Affiliate.

Mỗi tháng, nhờ vào Affiliate, các Gen-Z như Như Hằng, TieuTieu và nhiều bạn trẻ khác, có thêm doanh thu nhờ vào tiền hoa hồng và tiền thưởng để chi tiêu. Từ 1 triệu đầu tiên, con số đó có thể nhân lên thành 5 triệu, 10 triệu, thậm chí hàng trăm triệu đối với những người xây dựng được trang cá nhân trên mạng xã hội với đông đảo người theo dõi.

Nhân đôi thu nhập cuối năm nhờ chăm chỉ "đẩy số"

Gen Z cũng đang chứng tỏ sự nhanh nhạy của mình khi tích cực tham gia vào đường đua Affiliate cuối năm. Tận dụng việc các doanh nghiệp khuyến mãi đồng loạt để tăng sức mua, cũng như tâm lý đẩy mạnh mua sắm mùa cuối năm của người tiêu dùng, nhiều bạn trẻ đã có cho mình nguồn thu nhập tăng gấp nhiều lần so với những giai đoạn trước đó. Các nền tảng Affiliate tại Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng người tham gia đẩy số, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chỉ riêng trong tháng 11/2021, ACCESSTRADE - Nền tảng Tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam ghi nhận gần 1000 Publisher mới ra quân đã thành công với trên 10 đơn đầu tiên được chốt, hơn một nửa trong số đó được nhận thêm bonus nhờ hoa hồng vượt ngưỡng 2.000.000đ. ACCESSTRADE Academy - nền tảng hướng dẫn kiếm tiền với affiliate marketing của ACCESSTRADE cũng đón hơn 3 ngàn thành viên mới đăng ký các khóa học bán hàng trên Facebook, Tiktok hay dạy cách làm affiliate từ thương mại điện tử...

Với các chiến dịch Affiliate đa dạng, phong phú, dễ lựa chọn từ các nhãn hàng uy tín, lại có mức hoa hồng "hời", ACCESSTRADE hiện đang tạo ra một sân chơi đầy cơ hội cho bất cứ ai muốn thử sức trong mùa cuối năm. Tháng 12 này, chương trình "Đẩy số to - Tết ấm no" hứa hẹn mang đến nhiều chiến dịch thưởng đậm sâu cùng các ưu đãi hấp dẫn. Top Race quý 4 vẫn đang nóng hừng hực với các phần thưởng có giá trị lên đến 3 tỷ đồng (Ô tô Mazda CX5, iMac 2021, vàng SJC...). Bên cạnh đó, các khoá học hướng dẫn cách kiếm 1 triệu đầu tiên, cách kiếm 10 triệu nhờ affiliate, cách bán hàng trên mạng xã hội, gợi ý các ngành hàng siêu hot cuối năm... luôn sẵn sàng để chia sẻ miễn phí cho các thành viên mới.

Nguồn: Accesstrade Việt Nam




MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa