“Em Và Trịnh” chính thức ra mắt album nhạc phim

Album nhạc phim “Em Và Trịnh” lần này chỉ mới là sản phẩm mở đầu cho các dự án nhạc phim khác đến từ bộ phim sẽ lần lượt được ra mắt trong thời gian tới.
Linh Ngọc
27/06/2022
“Em Và Trịnh” chính thức ra mắt album nhạc phim

Được xem là điểm sáng của bộ phim điện ảnh “Em Và Trịnh”, phần nhạc phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Đáp ứng sự mong đợi của mọi người về một sản phẩm tổng hợp các ca khúc trong phim, Universal Music Vietnam đã phát hành album nhạc phim chính thức gồm 4 nhạc phẩm gắn liền với những nàng thơ đặc biệt của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được nhắc đến trong “Em và Trịnh”.

Nhạc sĩ Đức Trí là người đã hòa âm phối khí cho các ca khúc trong album, sử dụng đến các thiết bị cổ hoặc giả lập âm thanh cổ được anh sưu tập để làm nên các bản nhạc mang lại cảm giác chân thực như thể đã có từ những năm 50, 60 hay 90. “Điều khó khăn nhất khi thu cho nhạc phim là hầu hết diễn viên đều không phải là ca sĩ chuyên nghiệp. Tất cả các nhạc cụ thu là nhạc cụ thật, diễn viên phải hát thật cùng lúc với ban nhạc, vì thế không thể biên tập, chỉnh giọng gì cả. Diễn viên chỉ có một cách là tập luyện kỹ để thu, họ sẽ được thu vài lần, chọn ra lần hay nhất”, nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ về quá trình thực hiện dự án.

Album nhạc phim Vol.1 cho “Em Và Trịnh” bao gồm 4 ca khúc: “Ướt Mi” (Phạm Nhật Linh), “Diễm Xưa” (Nakatani Akari), “Nắng Thuỷ Tinh” (Avin Lu, Hoàng Hà) và “Nhìn Những Mùa Thu Đi” (Bùi Lan Hương). Trong đó, “Ướt Mi” đã được thực hiện MV riêng và trình làng trong tối ngày 24/6.

Những ai đã xem qua “Em Và Trịnh” hẳn vẫn còn lưu luyến màn trình diễn ca khúc “Ướt Mi” của ca sĩ Thanh Thuý do nữ sinh Nhật Linh thể hiện ở đầu bộ phim. Cô gái Gen Z đã khiến khán giả ngạc nhiên với tiếng hát u buồn, hoài niệm và khơi gợi trong ký ức của người nghe dáng dấp của danh ca Thanh Thuý. Khác với tâm tư nặng trĩu của Nhật Linh khi hoá thân thành Thanh Thuý, phân cảnh của Michiko lại có phần mơ mộng hơn với hình ảnh ôm đàn ngồi hát. “Diễm Xưa” trong album nhạc phim là phiên bản tiếng Nhật do cô gái người Nhật Nakatani Akari – người thủ vai Michiko Yoshii thể hiện.

Quill Cloud

Được phát hành trong album là bản đầy đủ của 4 ca khúc “Ướt Mi”, “Diễm Xưa”, “Nắng Thuỷ Tinh” và “Nhìn Những Mùa Thu Đi” do chính các diễn viên của phim thể hiện.

Qua tiếng hát trong trẻo, đầy xúc cảm, Hoàng Hà và Avin Lu đã dẫn khán giả từng bước vào mối tình lãng mạn, dịu dàng như ánh nắng long lanh với “Nắng Thuỷ Tinh”. Cả hai diễn viên cũng là người đảm nhận vai diễn Trịnh Công Sơn và Dao Ánh thời trẻ. Góp mặt trong vai diễn Khánh Ly, Bùi Lan Hương từng vấp phải hoài nghi nhưng cuối cùng lại là cái tên được khen ngợi nhiều nhất. Bên cạnh nét diễn tự nhiên mà chân thật, nữ ca sĩ còn tái hiện những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn, trong đó có “Nhìn Những Mùa Thu Đi”.


Nguồn: Billboard Việt Nam

 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa