Điểm danh 04 giải thưởng về Influencer trên toàn thế giới

Cùng tham khảo 4 giải thưởng uy tín dành cho influencer trên toàn thế giới, và chờ đón một giải thương riêng tại thị trường Việt Nam.

Điểm danh 04 giải thưởng về Influencer trên toàn thế giới

Vai trò của influencer trong chiến dịch marketing nói riêng, và trong cả xã hội nói chung đang ngày càng được nhấn mạnh. Do có sự kết nối sâu sắc với cộng đồng của mình, bất cứ điều gì được chia sẻ bởi các influencer đều là những thông tin có tầm ảnh hưởng. Thay vì coi họ chỉ là những người nhận tiền quảng cáo rồi đăng bài, influencer hiện nay nên được nhìn nhận là những nhà sáng tạo nội dung, những người tạo nên xu thế, dẫn dắt thị hiếu công chúng, từ đó tạo nên nhiều sự thay đổi cho xã hội. 

Dưới đây là 4 giải thưởng trên khắp thế giới dành riêng cho nhóm influencer, để vinh danh những đóng góp của họ cho bức tranh truyền thông - marketing cũng như cho xã hội. 

1, Influencer Marketing Awards (IMA)

Influencer Marketing Awards (IMA) là một trong những giải thưởng uy tín, được tổ chức bởi công ty PerformanceIN - một trong những công ty lớn nhất thế giới về performance marketing. Sứ mệnh của IMA được tóm tắt trong 2 ý chính như sau:

  • Đánh giá các agency và nền tảng (platforms) đã giúp các thương hiệu lập kế hoạch, thực hiện và đo lường các chiến dịch influencer marketing xuất sắc. Từ đó, xác định được danh sách các chiến dịch influencer marketing hiệu quả nhất trong năm. 
  • Tôn vinh các influencer đã có những đóng góp tích cực cho xã hội, những người đã sử dụng tầm ảnh hưởng của mình một cách có trách nhiệm. 

Giải thưởng này là nơi quy tụ của nhiều “ông lớn" trong lĩnh vực truyền thông, như Renault, Ogilvy, MediaCom, Nivea for Men, Deutsche Telekom,.... Năm 2020, đêm trao giải IMA được tổ chức tại London với 27 hạng mục trải rộng hầu hết các lĩnh vực: giáo dục, làm đẹp, du lịch, công nghệ...

Điểm danh 04 giải thưởng về Influencer trên toàn thế giới

Các giải thưởng đều được đánh giá bởi một hội đồng chuyên gia quốc tế độc lập, được phân tích kỹ lưỡng để đảm bảo không có xung đột lợi ích. Các giám khảo những được yêu cầu ký Thoả thuận Bảo mật (NDA) trong quá trình tham gia chương trình. Mỗi một hạng mục sẽ có 3-4 chuyên gia đánh giá, và họ chỉ nắm được kết quả của duy nhất hạng mục đó. 

2, American Influencer Awards (AIA)

American Influencer Awards (AIA) là giải thưởng vinh doanh những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp, trang điểm, chăm sóc da, làm tóc,...trên các nền tảng truyền thông xã hội. Giải thưởng được tổ chức bởi Hiệp hội Người ảnh hưởng Hoa Kỳ (American Influencer Association) - tổ chức được xây dựng nhằm tạo dựng cộng đồng và xác thực những người có tầm ảnh thưởng trên MXH. 

Năm 2020, AIA gọi tên 23 hạng mục, ví dụ như: Nhà tạo mẫu tóc mới nổi của năm; Nghệ sĩ trang điểm sáng tạo mới nổi của năm; Người review sản phẩm ấn tượng nhất của năm; Người tạo ra các xu hướng làm đẹp của năm...Với hệ thống hạng mục này, chương trình có sự góp mặt của những người có ảnh hưởng và cá tính hàng đầu, bao gồm Tyra Banks, Kris Jenner, 360Jeezy, Chris Appleton, Chrishell Stause, Guy Tang, Kristen Hancher, Rebecca Zamalo, v.v.,

Điểm danh 04 giải thưởng về Influencer trên toàn thế giới

Chúng tôi rất vui mừng được giúp AIA trở thành chương trình giải thưởng hàng đầu tôn vinh những cá tính sáng tạo và độc đáo nhất trong lĩnh vực kinh doanh làm đẹp. Họ chính là những người thay đổi tương lai của ngành làm đẹp", Barry Poznick - Đại diện AIA chia sẻ với báo chí. 

3, Influence Asia Awards 

Influencer Asia là giải thưởng nhằm tôn vinh những người có tầm ảnh hưởng nhất khu vực Đông Nam Á, được tổ chức lần gần nhất vào năm 2017 với sự góp mặt của gần 300 influencer trên MXH. Danh sách các quốc gia có influencer được đề cử bao gồm: Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc và Ấn Độ. 

Concept của Influencer Asia 2017 là “Kiến tạo tương lai", nhằm nhấn mạnh rằng: cộng đồng influencer cần ý thức rõ trách nhiệm to lớn trong việc sáng tạo nội dung của họ, bởi thế hế trẻ hiện tại và tương lai dành rất nhiều thời gian để theo dõi những nội dung do các influencer sáng tạo. Do đó, định vị của Influencer Asia là nhằm tôn vinh những cá nhân sáng tạo những nội dung tích cực cho cộng đồng. 

Điểm danh 04 giải thưởng về Influencer trên toàn thế giới

Các đại diện influencer Việt Nam được gọi tên trong giải thưởng Influencer Asia 2017

Các đề cử của Influencer Asia xoay quanh 9 lĩnh vực: Làm đẹp (Beauty), Phong cách sống (Lifestyle), Thời trang (Fashion), Làm cha mẹ (Parenting), Ẩm thực (Food), Sức khoẻ (Health)... Trên 9 lĩnh vực, BTC Influence Asia đã tìm hiểu và đánh giá để đưa ra danh sách 15 người nổi bật nhất. Năm 2017, Chang Makeup, JVevermind, Châu Bùi, Rocker Nguyễn,...là những đại diện của Việt Nam được gọi tên. 

4, Gurus Awards

GURUS AWARDS là hội nghị trao giải cho những người có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành, nhằm ông nhận các chuyên gia hàng đầu, những người nổi tiếng trực tuyến, ngôi sao truyền thông xã hội, hacker tăng trưởng, người có ảnh hưởng, nhà giáo dục, nhà tiếp thị, các agency. Đây đều là những người đã cống hiến hết mình trong việc tạo dựng giá trị cho cộng đồng truyền thông và giải trí. 

Điểm danh 04 giải thưởng về Influencer trên toàn thế giới

Gurus có các hạng mục đề cử chính như sau:

  • Best Influencer: Các influencer có hoạt động tích cực nhất trong đa dạng các lĩnh vực. 
  • Best Marketers: Các nhà tiếp thị giỏi nhất trên không gian trực tuyến
  • Best Brands: Các thương hiệu sử dụng influencer một cách hiệu quả nhất
  • Best Tools: Các công cụ giúp quản lý chiến dịch influencer marketing thông minh nhất
  • Best Agencies: Agency hoạt động sôi nổi nhất trong lĩnh vực influencer marketing

Đã đến lúc Việt Nam có một giải thưởng dành cho cộng đồng influencer

Tại Việt Nam, số lượng các influencer đã và đang tăng lên chóng mặt. Theo nghiên cứu của Innity, tính tới 8/2020, Việt Nam có đến 21,793 profile Qualified Influencer (Người có sức ảnh hưởng đạt chuẩn) và trung bình cứ mỗi quý xuất hiện thêm 180-280 Influencers. Tuy nhiên, thị trường influencer marketing tại Việt Nam đang còn tồn động một số vấn đề cơ bản:

• Những người làm influencer marketing, bao gồm thương hiệu, agency, influencer,...chưa có nền tảng chuyên môn bài bản về lĩnh vực. 

• Việt Nam chưa có bảng xếp hạng các KOLs chính thống (mới chỉ có các chỉ số của Celebs)

• Các KOLs/Influencers tiềm năng chưa tiếp cận được với các thương hiệu.

Trước những vấn đề này, một giải thưởng chuyên môn, uy tín về influencer marketing là một điều cần thiết để đẩy sự phát triển của lĩnh vực này lên một tầm cao mới. Cùng The Influencer chờ đón giải thưởng này vào tháng 4 tới nhé! 




Điểm danh 04 giải thưởng về Influencer trên toàn thế giới
Top
og logo