Đã đến lúc Việt Nam cần một giải thưởng uy tín, chuyên nghiệp dành cho Influencer

Influencer Marketing (Marketing qua người có tầm ảnh hưởng) đang phát triển không ngừng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, agency, và chính các influencer đôi khi chưa thực sự hiểu rõ về cách làm influencer marketing một cách chuyên nghiệp. Điều này thôi thúc The Influencer xây dựng một giải thưởng chuyên môn, uy tín về influencer, dành cho influencer.
Ý Như
08/02/2021
Đã đến lúc Việt Nam cần một giải thưởng uy tín, chuyên nghiệp dành cho Influencer

Influencer cần một giải thưởng tôn vinh

Sự phát triển của Influencer Marketing bao gồm cả hai khía cạnh:

Số lượng Influencer: Sự phát triển Influencer Marketing tỷ lệ thuận với sự phát triển của các trang mạng xã hội. Ngày càng nhiều những nhà sáng tạo nội dung thú vị, hấp dẫn được đông đảo giới trẻ yêu thích, theo dõi và quan tâm. Lúc này, những nhà sáng tạo nội dung bắt đầu trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng quy tụ những người yêu mến họ. Theo nghiên cứu của Innity, một công ty truyền thông trực tuyến, tính tới 8/2020, Việt Nam có đến 21,793 profile Qualified Influencer (Người có sức ảnh hưởng đạt chuẩn) và trung bình cứ mỗi quý xuất hiện thêm 180-280 Influencers.

Nhu cầu thị trường: Theo báo cáo từ Google Trends, từ năm 2018 đến nay mức độ tìm kiếm về Influencer tại Việt Nam tăng rất cao. Không chỉ dừng lại ở mức độ tìm kiếm, Influencer đã và đang thực sự trở thành một giải pháp marketing cho nhiều doanh nghiệp. Business Insider Intelligence đã ước tính (dựa trên dữ liệu của Mediakix) ngành Influencer Marketing đang trên đà có giá trị lên tới 15 tỷ USD vào năm 2022, tăng từ 8 tỷ USD của năm 2019. Nhu cầu sử dụng Influencer Marketing tăng lên đồng nghĩa với cơ hội phát triển và “làm giàu” của Influencer.

Sự tăng lên nhanh chóng về số lượng Influencer cũng như nhu cầu sử dụng Influencer cho các chiến dịch marketing đã tạo ra một thị trường cạnh tranh giữa các Influencer. Họ luôn nỗ lực tạo ra và chia sẻ những giá trị tích cực, ý nghĩa, cần thiết về lĩnh vực thế mạnh của họ đến cho cộng đồng những người yêu mến và tin tưởng mình. Với những gì họ tạo ra cho cộng đồng, Influencer xứng đáng có một giải thưởng nơi họ được tôn vinh cũng như được tiếp thêm động lực với nghề, tiếp tục nâng cao hình ảnh và danh tiếng của bản thân.

Các thương hiệu cần một giải thưởng về Influencer

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ đã sản sinh ra nhiều Influencer ở mọi lĩnh vực đời sống. Trong thời đại rất nhiều người đang sử dụng MXH hàng ngày như hiện nay, việc tận dụng Influencer Marketing để thực hiện các mục tiêu của thương hiệu trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết. Theo báo cáo của Social Media Today năm 2018, 94% marketer tin rằng Influencer mang lại ROI (Return on Investment – Tỷ suất hoàn vốn) cao gấp 11 lần quảng cáo truyền thống. 

Nguyên nhân lớn dẫn đến sự tăng trưởng này nằm ở việc người dùng tin tưởng các Influencer. Theo một nghiên cứu mới đây, 90% người tiêu dùng tin tưởng những lời khuyên, lời giới thiệu của các chuyên gia hay người mà họ tin cậy.



Tuy nhiên, vấn đề khá lớn mà thương hiệu cũng như các marketers phải đối mặt khi muốn triển khai Influencer Marketing đó là việc chọn người phù hợp để đồng hành. Mediakix đã thực hiện khảo sát năm 2019 và ghi nhận kết quả 61% marketers thừa nhận khó khăn trong việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp cho một chiến dịch. Ở Việt Nam, một số lý do dẫn đến sự khó khăn này có thể kể đến:

• Việt Nam chưa có bảng xếp hạng các KOLs chính thống (mới chỉ có các chỉ số của Celebs)

• Các KOLs/Influencers tiềm năng chưa tiếp cận được với các thương hiệu.

Những vấn đề trên có thể được giải quyết thông qua việc các thương hiệu hợp tác cùng các booking KOLs agency. Song, đó chỉ là giải pháp cho từng cá nhân doanh nghiệp, đội nhóm marketers. Về đường dài cho cả thị trường Influencer Marketing, các doanh nghiệp cần một giải thưởng chuyên sâu, chuyên nghiệp về Influencer nơi họ được thấy bức tranh toàn cảnh về những người có sức ảnh hưởng, được tôn vinh cho các chiến dịch Influencer Marketing có giá trị hay được truyền cảm hứng bởi các chiến dịch khác…

Hiểu được nhu cầu của cả Influencer và các doanh nghiệp, các marketers, The Influencer đang ấp ủ dự án giải thưởng chuyên môn uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam về Influencer. Giải thưởng là nơi các Influencer cũng như các chiến dịch Influencer Marketing được tôn vinh và là một sân chơi chuyên nghiệp để tìm ra các gương mặt Influencer tiềm năng, triển vọng. Giải thưởng sẽ chính thức được công bố vào tháng 4/2021, cùng chờ đợi nhé! 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa