Cú chuyển bại thành thắng ngoạn mục của Bvlgari sau scandal Ngô Diệc Phàm

Từ sau vụ lùm xùm chấn động của Ngô Diệc Phàm, BVLGARI đã ngay lập tức lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ bằng hàng loạt phương thức marketing chuyển mình phù hợp hiệu quả.
Youngsters Marketing for
17/09/2021
Cú chuyển bại thành thắng ngoạn mục của Bvlgari sau scandal Ngô Diệc Phàm

Ngay sau khi Ngô Diệc Phàm vướng phải lùm xùm bị cáo buộc tấn công tình dục, động thái của hãng kim hoàn Ý BVLGARI là gì ?

  • Cắt luôn hợp đồng quảng bá với nam thần tượng.
  • Nhanh chóng chọn lựa những gương mặt khác, vừa thay thế Ngô Diệc Phàm, vừa cho thấy sự thay đổi trong nhận thức đối với khách hàng tại thị trường Đại Lục.

Cú chuyển này ngoạn mục thế nào ?

  • Sử dụng hiệu quả nhóm lãnh đạo dẫn dắt ý kiến

Một loại đại sứ thương hiệu được "thay máu" đều là những tên tuổi trong làng giải trí Hoa Ngữ như Thư Kỳ, Phạm Thừa Thừa, Hứa Khải, Triệu Lộ Tư. Trong đó, Triệu Lộ Tư là một nữ diễn viên có tầm ảnh hưởng cao tại Trung Quốc trở thành đại sứ quốc gia của Bvlgari tại Trung Quốc, tính từ tháng 08/2021. Lisa BLACKPINK, dù không phải nghệ sĩ Cbiz, nhưng nhờ sức ảnh hưởng lớn tại thị trường này nên cũng thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch của Bvlgari.

Họ đã có một lượng fans trung thành và ổn định nên vấn sẽ tăng khả năng hiệu quả doanh thu rất cao. Ngoài ra, với số lượng gương mặt đại diện đông đảo (7 người), nhãn hàng sẽ không bị động khi bị thụ động hay chỉ dựa dẫm quá nhiều vào một gương mặt. Và điều đó giúp giảm thiểu rủi ro cho các kế hoạch hoạt động.

  • Thiết kế thông điệp phù hợp với nhóm công chúng

Thay vì chỉ dừng lại ở những gu "hợp mắt" số đông, BVLGARI đã lựa chọn những nhân vật có vẻ ngoài đa dạng đã cho thấy sự mở rộng về khái niệm "gương mặt đại diện" của hãng. Trong số đó Lạt Mục Dương Tử là một quyết định được cộng đồng mạng Trung Quốc cực kỳ khen ngợi. Lạt Mục Dương Tử là một diễn viên và hiện tượng mạng xã hội có lượng fans đông đảo là phái nữ.Cô không sở hữu một vẻ đẹp chuẩn mực mà thời đại luôn theo đuổi với đôi mắt hí mỗi khi cười, khuôn mặt bầu bĩnh, làn da ngăm. Đó dường như một thông điệp mới của hãng về sự đa màu sắc trong Gen Z - thế hệ khách hàng mà rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp muốn hướng tới.

  • Thấu hiểu công chúng

Một lợi thế dành cho các thương hiệu cao cấp ở Trung Quốc là người tiêu dùng nước này thường nhanh quên hơn khách hàng phương Tây. Họ thường không ghi nhớ lâu dài về những lỗi lầm của nhãn hàng và cũng không có xu hướng chỉ trích thương hiệu khi người đại diện/đại sứ dính bê bối. Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Kollective Influence Charlie Gu khái quát rằng: “Người tiêu dùng Trung Quốc có cái nhìn thực dụng về bản chất hợp tác giữa người nổi tiếng và thương hiệu - đó là một giao dịch kinh doanh. Khi một người nổi tiếng bị hủy hợp đồng, miễn là công ty hành động nhanh chóng và kiên quyết, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ không đổ lỗi quá nhiều cho thương hiệu”.

Đồng thời, Lạt Mục Dương Tử là KOL luôn truyền tải những vấn đề chị em gặp phải trong cuộc sống đô thị một cách duyên dáng, hài hước. Điều này lại một lần nữa thể hiện sự khéo léo trong việc lựa chọn hình ảnh thương hiệu muốn truyền tải tới công chúng. Nhãn hàng đã tìm đến người đại diện cho tiếng nói của họ.


Nguồn: Marketing for youngers

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa