Chuyện của Hà Nội: Đem vẻ đẹp thủ đô và những câu chuyện Hà Nội đầy rung động đến với cộng đồng

Không chỉ mang đến những hình ảnh đẹp về cảnh sắc thủ đô, những dòng tâm trạng đẩy rung động và lãng mạn, đội ngũ admin của Chuyện của Hà Nội vẫn đang nỗ lực lan tỏa những thông tin đúng đắn, những câu chuyện đẹp đẽ, nhân văn về cuộc sống và con người nơi đây để chạm đến trái tim của những ai đem lòng yêu Hà Nội.
Mai Chi
01/10/2021
Chuyện của Hà Nội: Đem vẻ đẹp thủ đô và những câu chuyện Hà Nội đầy rung động đến với cộng đồng

“Viral” đầy bất ngờ chỉ sau một bài tản mạn về mùa hoa sữa thủ đô, và nay đã phát triển thành một trong những fanpage nổi bật nhất viết về Hà Nội, Chuyện của Hà Nội đã trở thành một “kho tàng chuyện kể” về Hà Nội cho tất cả những ai yêu thích, dành tình cảm và muốn tìm hiểu về thành phố này. Không chỉ có những áng tản văn lãng mạn mang đậm hồn sắc Hà Nội, theo thời gian, Chuyện của Hà Nội đã triển khai các tuyến nội dung đa dạng, mang đến những thông tin chính thống, những kiến thức về lịch sử, văn hóa, đời sống của con người nơi đây, cùng những trải lòng “người thật, việc thật” mà những ai đang sinh sống tại mảnh đất này đều ít nhiều từng đi qua. 

Và trái với suy nghĩ của phần đông độc giả, những nội dung ấy không được chắp bút bởi những người Hà Nội. Đội ngũ admin Chuyện của Hà Nội tập hợp những người dù không gọi Hà Nội là quê hương, nhưng sẽ yêu thương mà coi Hà Nội là mái nhà. Họ đã có thời gian sinh sống, làm việc tại Hà Nội, có những trải nghiệm và cảm xúc đặc biệt với nơi đây, hay chỉ đơn giản là muốn đào sâu những ngóc ngách về văn hóa, đời sống của Hà Nội để lay động trái tim của độc giả. Đó là những khám phá và đúc rút của The Influencer sau một buổi chuyện trò với những cây viết đứng sau Chuyện của Hà Nội. 


Quill Cloud

Chuyện của Hà Nội đã được “khai sinh” một cách rất ngẫu nhiên. Mục đích ban đầu của Chuyện của Hà Nội là thu thập tài khoản Facebook của các bạn đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội để… tiện cho việc chạy quảng cáo. Nhưng không ngờ bài đầu tiên trên Chuyện của Hà Nội - một bài viết về hoa sữa - lại có hiệu ứng viral quá tốt dù không được đổ tiền chạy media. Mình nhìn thấy tiềm năng của fanpage này, do đó mình đã quyết định đặt mục đích chạy quảng cáo sang một bên và bắt đầu xây dựng Chuyện của Hà Nội như một trang chia sẻ những câu chuyện về con người, văn hóa, cảnh sắc và linh hồn Hà Nội. 

Mình cho rằng sự viral này cũng có một chút yếu tố may mắn, vì lúc đó chúng ta chưa có một fanpage nào viết những dạng nội dung như vậy về Hà Nội. Và khi Chuyện của Hà Nội xuất hiện, nó đã ngay lập tức trở thành một hiện tượng. 

Trong một năm đầu tiên, tất cả nội dung trên Chuyện của Hà Nội đều do một người viết. Phải đến hơn một năm sau, khi cộng đồng bắt đầu phát triển lớn hơn và cho thấy những tiềm năng của mình, Chuyện của Hà Nội mới tìm kiếm những cây bút mới để cùng phát triển những nội dung đa dạng hơn, nhiều màu sắc hơn. Bản thân đội ngũ làm nội dung cho Chuyện của Hà Nội đã phải ngồi lại với nhau để thống nhất những mục tiêu rõ ràng cho định hướng phát triển lâu dài của fanpage, đặt ra những guideline nhất định về nội dung, hình ảnh. Nhờ đó, dù trong nhóm có nhiều màu sắc cá nhân, mỗi màu sắc lại đi cùng với những tuyến nội dung riêng biệt, nhưng tất cả những nội dung mà cộng đồng đang được tiếp xúc trên Chuyện của Hà Nội vẫn đang bám sát theo mục tiêu chung ấy. 

Thú thực, toàn bộ dàn admin của Chuyện của Hà Nội đều không phải người Hà Nội. Chúng mình chỉ là những người đang sinh sống và làm việc ở đây, và trót đem lòng yêu thành phố này. Ban đầu, chúng mình cũng rất lo lắng vì không biết liệu có phải chỉ những người Hà Nội mới viết được Chuyện của Hà Nội hay không. Nhưng thời gian đã cho chúng mình thấy rằng, dù đó là một thành phố, một nền văn hóa hay một cộng đồng vốn xa lạ, chỉ cần dành cho nó sự quan tâm và yêu mến chân thành thì mình đều có thể hiểu được tường tận về nó. 

Thật lòng mà nói, viết thì ai cũng làm được thôi. Nhưng viết làm sao để khơi gợi sự đồng cảm của người đọc thì chúng mình tin rằng, chỉ có sự chân thành mới làm được điều đó


Quill Cloud


Quill Cloud

Từ sở thích, nhu cầu, tâm tình của những con người đang sống tại Hà Nội mà Chuyện của Hà Nội nghiên cứu, quan sát được, chúng mình sẽ đưa ra những tuyến nội dung đa dạng. Chuyện của Hà Nội có nhiều màu sắc, bản thân mỗi admin cũng tự đưa màu sắc cá nhân và cái “mood” của mình vào trong những bài viết, câu chuyện truyền tải đến mọi người. 

Độc giả Chuyện của Hà Nội đã quen thuộc với một Chú Hew tích cực, lạc quan, đôi lúc hài hước và có phần “cợt nhả”. Nhưng những tiếng cười của chú Hew không sáo rỗng, vô nghĩa. Trong những tiếng cười ấy là những thông điệp ý nghĩa, những giá trị nhân văn được lồng ghép trong những tự sự về Hà Nội. Nhờ đó mà “người đọc đang buồn, nhìn thấy bài của mình, họ sẽ vui hơn. Còn nếu họ đã vui rồi, thì đọc bài xong họ sẽ còn vui hơn nữa”, chú Hew chia sẻ. 

Thedonutnose thì rất thích khám phá, đào sâu các khía cạnh văn hóa, lịch sử, đời sống của Hà Nội để ngay cả những bạn không sinh ra và lớn lên ở đây, không sinh sống và làm việc tại Hà Nội cũng có thể hiểu và yêu thủ đô của mình. 

Còn Mận lại là một giọng văn sâu lắng, tình cảm, mang nặng suy tư. Với Mận, Chuyện của Hà Nội có màu hồng - màu của sự lạc quan, tích cực, đẹp đẽ. Hiện tại, đã có rất nhiều fanpage về Hà Nội mọc lên trên mạng xã hội. Có những fanpage nổi bật lên với những nội dung khác biệt, nhưng cũng có những fanpage không thể để lại dấu ấn với độc giả vì nội dung và màu sắc của họ gần như giống nhau hoàn toàn. Thực lòng mà nói, không phải chỉ có mình Chuyện của Hà Nội mới viết được những bài tản văn, những áng văn thơ sâu lắng. Nhưng sự khác biệt của Chuyện của Hà Nội nằm ở việc chúng mình luôn cố gắng đem lại những giá trị nhân văn và những hành động tốt đẹp để giúp đỡ nhiều người, từ đó thắp lên tình yêu Hà Nội, tiếp thêm động lực cho những người con đang sinh sống ở thành phố này. 

Quill Cloud

Đội ngũ admin cũng có cho mình những chất liệu đa dạng để thực hiện những bài viết trên Chuyện của Hà Nội. Trước hết, đó là những trải nghiệm sống cá nhân của mỗi admin - những chuyển động đang diễn ra xung quanh, những bài viết hay, những hình ảnh đẹp, những đoạn hội thoại trên mạng xã hội, hay những câu chuyện của người thân, gia đình, bạn bè... cũng là những chất liệu rất tuyệt vời. Ngay cả thời tiết cũng mang đến những nguồn cảm hứng và ý tưởng mới mẻ, thú vị, chạm đến lòng người. Đôi khi, chỉ cần một ngày trời trở lạnh, mình đã có thể nghĩ đến một câu chuyện để viết ra. 

Bên cạnh đó, với những bài viết về đời sống, văn hóa, lịch sử Hà Nội, chúng mình cũng sẽ tìm hiểu trên Internet nhiều. Chúng mình cũng khá hứng thú với tuyến nội dung chia sẻ những câu chuyện có thật tại Hà Nội, nhưng lại chưa có cơ hội triển khai thật nhiều bài. Thời gian tới, chúng mình sẽ lắng nghe những tâm sự của cộng đồng trong group Chuyện của Hà Nội, chăm chỉ trò chuyện với bạn bè xung quanh để được nghe những câu chuyện “người thật, việc thật”, từ đó làm dày hơn những chất liệu về Hà Nội và lan tỏa những nội dung ấy tới mọi người. 

Ngoài fanpage Chuyện của Hà Nội, đội ngũ admin cũng xây dựng group cộng đồng cùng tên - group Chuyện của Hà Nội. Chúng mình muốn tạo ra một cộng đồng mà ở đó, các thành viên có thể tự do chia sẻ những câu chuyện của mình về Hà Nội. Theo thời gian, group Chuyện của Hà Nội đã trở thành nơi các bạn trẻ có niềm yêu thích và tình cảm với Hà Nội tìm đến, giao lưu với những tâm hồn đồng điệu. Một số hội nhóm khám phá Hà Nội, các nhóm từ thiện, hoạt động cộng đồng cũng đã được tạo ra từ trong cộng đồng ấy. 

Quill Cloud


Quill Cloud

Trong quá trình xây dựng fanpage Chuyện của Hà Nội, đội ngũ admin cũng đã đi qua nhiều khó khăn. Thứ nhất, khi mình lớn lên, quyền hạn càng lớn thì trách nhiệm càng nhiều. Khi fanpage phát triển, cộng đồng của mình cũng lớn dần lên, kéo theo đó là những luồng quan điểm, ý kiến trái chiều. Không ít lần admin của Chuyện của Hà Nội nhận được những comment hay tin nhắn “khủng bố” rất đáng sợ. Những lần đầu tiên, chúng mình đều hoảng, thậm chí có những giây phút chúng mình chớm nghĩ đến việc “hay là thôi, thế này thì mình không thể làm được nữa”. Nhưng rồi khi cảm giác sợ hãi ban đầu qua đi, chúng mình sẽ bình tĩnh lại để xử lý mọi chuyện. Cứ như vậy một vài lần chúng mình mới quen hơn, những lần sau cũng giữ được sự tỉnh táo và lý trí. 

Đổi lại, những sự việc như vậy khiến chúng mình cẩn thận hơn rất nhiều. Mỗi lần lên tin bài, chúng mình đều phải tìm hiểu, xác minh, kiểm chứng cực kỳ cẩn thận. Mỗi lời cũng được nói ra trong sự cẩn trọng cao nhất. Đặc biệt với những bài về thông tin, kiến thức, nếu cộng đồng có những phản hồi trái chiều, có những ý kiến trái ngược thì khả năng là nội dung chúng mình đưa ra có vấn đề. Mà nếu tin tức lên sai nghĩa là Chuyện của Hà Nội sai. Còn với những bài viết thiên về câu chuyện, trải nghiệm cảm xúc, chúng mình để bạn đọc thoải mái đưa ra quan điểm, góc nhìn của mình. Vì cảm xúc thì đâu có đúng, có sai. Chỉ là những gì mình đang cảm nhận có sự khác biệt với những người khác

Khó khăn thứ hai là về việc cân bằng giữa nội dung Chuyện của Hà Nội muốn kể và những nội dung mà độc giả muốn nghe. Mình đang xây dựng fanpage, truyền tải những câu chuyện, những giá trị tích cực để phục vụ cho cộng đồng, vì vậy mình luôn phải lắng nghe những tâm tư và ý kiến phản hồi của độc giả. Nhưng không thể vì thế mà mình đánh mất màu sắc, giọng điệu riêng của fanpage. Vì vậy, Chuyện của Hà Nội luôn suy nghĩ về việc duy trì định hướng nội dung của fanpage lẫn cộng đồng người đọc của mình. Bản thân chúng mình cũng luôn ý thức về việc tự làm giàu vốn sống và những trải nghiệm cá nhân về Hà Nội để có thêm những chất liệu gần gũi, chân thật, dễ tạo sự đồng cảm. 

Ngoài ra, đối với các nội dung quảng cáo, Chuyện của Hà Nội cũng đặt ra những nguyên tắc hợp tác để không làm mất đi hình ảnh và màu sắc quen thuộc của chúng mình. Thứ nhất, Chuyện của Hà Nội sẽ không đăng tải những nội dung quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ hay có thông điệp không phù hợp, không chính xác, hay có hại cho cộng đồng. Ngoài ra, khi nhận được brief và đinh hướng nội dung của nhãn hàng, Chuyện của Hà Nội sẽ biên tập lại để những nội dung tiếp cận với cộng đồng một cách tự nhiên, chân thật, nhẹ nhàng nhất. 

Chuyện của Hà Nội cũng nhớ lần đầu tiên được đồng hành cùng nhãn hàng trong một sự kiện rất ý nghĩa, được tận dụng “sức mạnh truyền thông” của mình để lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Lần đó, Chuyện của Hà Nội đã hợp tác cùng Operation Smile Vietnam, một tổ chức hỗ trợ các em bé kém may mắn bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Chuyện của Hà Nội đã tham gia vào quá trình kêu gọi đủ hashtag để 100 em bé được phẫu thuật miễn phí. Lần hợp tác này đã trở thành một trong những dấu mốc quan trọng nhất, đáng nhớ nhất trong hành trình phát triển của Chuyện của Hà Nội, và càng thúc đẩy chúng mình cố gắng hơn nữa trong việc đem đến những câu chuyện đẹp, những hành động thiết thực, ý nghĩa và nhân văn tới cộng đồng. 


The Influencer cám ơn đội ngũ admin Chuyện của Hà Nội vì những lời tâm tình chân thành của các bạn. Chúc Chuyện của Hà Nội sẽ mãi giữ được ngọn lửa nhiệt huyết và niềm yêu Hà Nội để tiếp tục mang đến những kiến thức, hiểu biết, những yêu thương và những rung động thật “chạm” đến với trái tim của biết bao độc giả yêu Hà Nội. 



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa