Chuỗi đêm nhạc In The Moonlight: Mô hình mới, cảm xúc mới, trải nghiệm mới

Là cái tên hoàn toàn mới trong thị trường giải trí Sài Gòn, chuỗi đêm nhạc In The Moonlight đã nhanh chóng chinh phục khán giả, để lại nhiều dấu ấn đặc biệt, nhiều tiết mục ấn tượng nhanh chóng lọt top trending Youtube.
Đinh Trang
04/04/2022
Chuỗi đêm nhạc In The Moonlight: Mô hình mới, cảm xúc mới, trải nghiệm mới

Những ngày gần đây, các hoạt động vui chơi giải trí bắt đầu quay trở lại sau một thời gian dài vắng bóng do dịch bệnh. Rạp chiếu phim thông báo mở cửa, các show âm nhạc bắt đầu được tổ chức. Một trong những “new player” mới nổi trong thị trường giải trí Sài Gòn là chuỗi đêm nhạc In The Moonlight, được tổ chức bởi The BROS Entertainment - Công ty Quản lý nghệ sĩ và sản xuất các show âm nhạc. 

3 tháng, 15 đêm nhạc, In The Moonlight đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. The Influencer đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh Linh Nguyễn - Co-Founder The BROS Entertainment, để lắng nghe những chia sẻ của anh về quá trình sản xuất cũng như những dự định mà anh cùng những người đồng đội của mình đang ấp ủ cho In The Moonlight. 

Quill Cloud

Ý tưởng đêm nhạc In The Moonlight đến với anh và The Bros như thế nào?

“In The Moonlight” đến với The Bros một cách rất tình cờ. Tôi và Tuấn Hải (Co-founder The Bros) vẫn thường nói với nhau rằng: “Giá mà sau này mình làm được The Bros Theatre - một nhà hát của riêng The Bros thì hay nhỉ?”. Với suy nghĩ ngày, chúng tôi đã có ý tưởng tìm một địa điểm nào đó để làm phòng trà tại Sài Gòn hoặc Hà Nội. Là người từng làm nhiều show âm nhạc, đây là điều cả tôi và Tuấn Hải đều đam mê. Thế nhưng do ảnh hưởng của nhiều yếu tố, ý tưởng đó vẫn chỉ nằm ở suy nghĩ chứ chưa đi vào giai đoạn triển khai. 

Bỗng nhiên một ngày, The Bros nhận được lời mời hợp tác tổ chức một chuỗi đêm nhạc từ GEM Centre - một trong những địa điểm tổ chức sự kiện sang trọng và nằm ở vị trí đẹp nhất Sài Gòn. Lúc đó, tôi cảm thấy rằng mình đã có đủ mọi yếu tố để biến ý tưởng thành hiện thực. “In The Moonlight” ra đời chỉ sau 9 ngày kể từ thời điểm The Bros bắt đầu họp với GEM. Bốn đêm nhạc đầu tiên cho tháng Một được lên ý tưởng rất nhanh chóng và gọn gàng ngay sau đó. 

Cái tên “In The Moonlight” như một lời cảm ơn mà chúng tôi muốn gửi đến vũ trụ. Tôi và team vẫn hay bảo nhau rằng: Khi mà mình thực lòng mong muốn một điều gì, hãy gửi đến vũ trụ và chắc chắn mình sẽ nhận được điều đó. 

Ra đời trong giai đoạn dịch bệnh còn căng thẳng, anh có cảm thấy lo lắng khi tổ chức sự kiện đông người?

Có chứ! In The Moonlight bắt đầu vào khoảng tháng Một. Thực ra lúc đó tôi đã nghĩ là, đó không phải thời điểm tốt nhất để bắt đầu một chương trình quy mô và chuyên nghiệp như In The Moonlight. Dịch bệnh khiến người trẻ thay đổi thói quen giải trí rất nhiều. Hầu hết mọi người vẫn hạn chế việc đi chơi buổi tối, hạn chế việc tụ tập đông người. Chúng ta cũng không bao giờ biết được liệu dịch có bùng phát trở lại hay không. Tuy nhiên, tôi cũng nghĩ rằng, thời điểm nào cũng có cái hạn chế của nó, và nếu như không làm bây giờ thì bao giờ mới là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu. Cũng chính thời điểm đó, tôi nhận ra rằng ekip, những người đồng nghiệp ở The Bros, những đối tác của chúng tôi đều đã sẵn sàng và mong muốn làm một sản phẩm nào đó đem lại nhiều giá trị cho công chúng. Vì vậy, dù cũng có những lo lắng do dịch bệnh, chúng tôi vẫn quyết định đi đến cùng với In The Moonlight. 

Theo anh, đâu là những điều đặc biệt tạo nên sức hút của In The Moonlight? 

Quill Cloud

Thứ nhất, mô hình tổ chức của In The Moonlight là một mô hình mới, một sự pha trộn giữa mô hình phòng trà truyền thống và mô hình của những liveshow lớn. Đến với những phòng trà truyền thống, bạn sẽ thấy ấm cúng, gần gũi với ca sĩ, được nghe những bài hát mình thích. Bạn cũng có thể đến phòng trà hàng tuần, thậm chí là hàng ngày. Còn mô hình liveshow sẽ cho khán giả cảm giác “đã” về mặt hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, sân khấu nhưng bạn sẽ phải đợi vài tháng, thậm chí là vài năm mới có một liveshow được tổ chức, với số lượng người tham dự cực lớn. In The Moonlight là trung bình cộng của cả hai mô hình này. Người xem vừa được tận hưởng những gì tốt nhất về âm thanh, ánh sáng, sân khấu, ca sĩ, đạo diễn, biên tập, dàn dựng,..., nhưng bạn vẫn có nhiều sự kết nối gần gũi với ca sĩ vì mỗi đêm nhạc chúng tôi chỉ giới hạn từ 300 đến 400 người tham gia. Thời điểm này, khi mà mọi người rục rịch quay lại một cuộc sống bình thường, một mô hình mới như In The Moonlight sẽ tạo ra nhiều sự thu hút với khán giả, và đó chính là điểm khác biệt của In The Moonlight so với các mô hình khác trên thị trường.

Thứ hai, In The Moonlight tạo ra được một không gian riêng, một chất riêng, một guu rất riêng. Mô hình tổ chức thì những đơn vị khác, nếu muốn, vẫn có thể sao chép. Thế nhưng, cá tính riêng của In The Moonlight thì chắc chắn là thứ độc nhất. Sự khác biệt này đến từ nhiều yếu tố, đặc biệt là từ cách chúng tôi sắp xếp ca sĩ biểu diễn với nhau. Mọi người sẽ thấy bất ngờ vì những sự “ghép cặp” chưa từng được nghĩ tới trước đó. Ví dụ, Văn Mai Hương và Lam Trường là 2 ca sĩ rất nổi tiếng nhưng chưa từng đứng cùng nhau trên một sân khấu, chưa từng có một tiết mục song ca cho đến khi xuất hiện tại sân khấu In The Moonlight. Mọi sự lựa chọn, mọi sự sắp xếp ca sĩ đều được chúng tôi đưa ra một cách có chủ đích, góp phần tạo nên một không gian âm nhạc thú vị nhất cho khán giả. Suy cho cùng, In The Moonlight vẫn là một mô hình nhạc sống, và sức hút của nó vẫn đến từ hai điều: “nhạc” và “sống". Âm nhạc phải chất lượng và khán giả phải được sống trong không gian âm nhạc đó, phải cảm nhận được tần số của ca sĩ, của ban nhạc.

Quill Cloud

Văn Mai Hương và Lam Trường lần đầu tiên đứng chung sân khấu tại In The Moonlight (Nguồn ảnh: In The Moonlight) 

Thứ ba, tất cả các đêm nhạc In The Moonlight đều có những màn kết hợp, những tiết mục mash-up, những ca khúc được làm riêng cho chương trình. Chúng tôi luôn chủ động làm việc với ban nhạc, với nghệ sĩ để đảm bảo rằng luôn có những tiết mục chưa từng được biểu diễn trước đó. Mọi người có thể cũng đã biết, bản mashup rất đặc biệt của Vũ - “Xin lỗi hạnh phúc mới”, hay bản cover của Trung Quân - “Ai chung tình được mãi” đều đã nhanh chóng lên top trending trên Youtube chỉ sau vài ngày. Tại In The Moonlight, khán giả cũng được chứng kiến những sân khấu live đầu tiên của những bản nhạc ca sĩ vừa mới ra mắt. Ví dụ, In The Moonlight là sân khấu đầu tiên Đức Phúc hát live ca khúc “Ngày đầu tiên”, cùng với đó là một màn cầu hôn bất ngờ và đầy ngọt ngào trên sân khấu của sự kiện. Rất nhiều ca sĩ khác cũng lựa chọn In The Moonlight là nơi đầu tiên họ giới thiệu ca khúc mới của mình đến khán giả. 

Quill Cloud

Sân khấu đầu tiên của Ngày Đầu Tiên tại In The Moonlight trở thành màn cầu hôn đầu ngọt ngào (Nguồn ảnh: In The Moonlight)

Cuối cùng, điều chúng tôi muốn không chỉ là tạo nên một show âm nhạc, mà là tạo nên một không gian, một trải nghiệm giải trí mới, biến việc nghe nhạc tại In The Moonlight trở thành một hoạt động hẹn hò, giải trí cuối tuần. Thay vì rủ nhau đi bar cuối tuần, bạn có thể rủ nhau đi nghe nhạc, thưởng rượu ở một nơi rất sang trọng.

Quill Cloud

Một kỷ niệm đáng nhớ của anh với In The Moonlight? 

In The Moonlight đến nay là được 3 tháng, tổng cộng khoảng 15 số. Kỷ niệm với In the Moonlight cũng khá nhiều. Ngày 14/2 là đêm nhạc của Hiền Hồ và Quân AP - một buổi mà lượng khách đăng ký rất đông. Buổi chiều hôm đó tổng duyệt, Hiền Hồ vừa hát đến bài “Cơn bão nghiêng đêm” thì một cơn mưa rất to ập đến. Vì là show tổ chức ngoài trời nên chúng tôi cũng khá lo lắng, may mà đến tối thì thời tiết ổn định trở lại. Hoặc là ngay đêm gần đây của cô Cẩm Vân và chị Hồng Nhung. Trước đêm diễn vài hôm, cả gia đình cô Cẩm Vân dương tính Covid, chúng tôi đã nghĩ đến việc phải hoãn đêm diễn đó. Nhưng chỉ một đêm trước, cả gia đình cô đều âm tính trở lại. Để hỗ trợ cô, cả gia đình đã đến tham gia đêm diễn. Và In The Moonlight đã có một đêm nhạc đầy cảm xúc với màn kết hợp bất ngờ giữa cô Cẩm Vân và ông xã Khắc Triệu trong ca khúc “Em kể anh nghe”. Con gái cô, Cece Trương, cũng cùng ba mẹ phối hợp ăn ý trong ca khúc “Ba kể con nghe”. 

Đến thời điểm này, khó khăn mà In The Moonlight vẫn đang cần đối mặt là gì?

Chắc chắn là vẫn sẽ còn nhiều khó khăn. Khó khăn thứ nhất đến từ việc giúp công chúng quay lại với thói quen đi chơi, đi giải trí, đi nghe nhạc cuối tuần. Chắc chắn sẽ phải mất một thời gian để khán giả có được thói quen đến In The Moonlight để nghe nhạc mỗi cuối tuần. Đồng thời, xuất phát điểm của chúng tôi đều là những người ở Hà Nội, mặc dù có rất nhiều kinh nghiệm tổ chức show âm nhạc, nhưng cũng cần làm quen từ đầu với thị hiếu khán giả Sài Gòn. Từ việc lựa chọn ca sĩ như thế nào, thiết kế không gian ra sao, sắp xếp các tiết mục như thế nào là phù hợp, chúng tôi vẫn cần tiếp tục học hỏi và cải tiến rất nhiều. 

Tầm nhìn xa của anh và The Bros cho In The Moonlight? 

Quill Cloud

Thành thật mà nói, In The Moonlight có sự khởi đầu tương đối tốt, nhưng chưa phải 100% những điều mà chúng tôi muốn làm. Chưa thể nói trước về những dự định sắp tới, nhưng chắc chắn In The Moonlight sẽ không dừng lại ở một thành phố, cũng sẽ không dừng lại ở mô hình 300-400 khách như hiện tại. Khán giả hãy chờ đợi In The Moonlight ở những phiên bản khác, hoành tráng hơn, nhiều bất ngờ hơn trong tương lai rất gần thôi. 

Cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh và In The Moonlight sớm đạt được những kế hoạch mới! 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa