#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”

Cùng quan sát cách vivo và The A List xây dựng chiến lược influencer marketing cho dòng sản phẩm công nghệ cao cấp X70 Pro nhé!

#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”

Thay vì sử dụng influencer như những “công cụ” để lan tỏa thông tin sản phẩm, mỗi influencer đều có thể trở thành một “đại sứ” cho thông điệp và tính năng sản phẩm. Cách vivo làm influencer marketing trong chiến dịch ra mắt X70 Pro vừa rồi là một ví dụ điển hình.

Là agency tư vấn và thực thi chiến lược influencer marketing trong chiến dịch lần này, agency The A List đã có những chia sẻ chân thật, sâu sắc về quá trình triển khai chiến dịch. 

#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”

Ngày 22/09 vừa rồi, vivo chính thức giới thiệu dòng sản phẩm X70 Pro tại đến người dùng Việt Nam. X70 Pro được định vị là dòng sản phẩm cấp cao của hãng này. Điểm nổi bật nhất của sản phẩm là sự kế thừa, phát triển nhiều điểm mạnh công nghệ của vivo và nhiếp ảnh di động Zeiss (Đức). Tại Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên chào đón sự xuất hiện của vivo X70 Pro.

Điểm nổi bật nhất trong X70 Pro là ống kính với lớp phủ Zeiss T* - công nghệ làm nên tên tuổi Zeiss trong ngành nhiếp ảnh. Nhờ lớp phủ này, camera X70 Pro cho phép người dùng chụp rõ nét trong màn đêm, tạo bức ảnh sắc nét, trong trẻo. Đồng thời, hãng cũng bổ sung thêm hệ thống camera gimbal siêu cảm biến với gimbal 3.0 và cảm biến Sony IMX766V mang đến khả năng:

  • Chụp cảnh đêm thuần khiết - cho chất lượng chụp ảnh đêm cực kỳ sáng rõ, chống loé sáng, nước ảnh trong trẻo.
  • Khả năng chống rung ấn tượng với gimbal 3.0 cùng cảm biến lớn được thiết kế riêng cho vivo Sony IMX766V giúp chụp đêm không mờ, nhoè và rung lắc. 

Với đặc điểm này, chiến dịch được phát triển dựa trên thông điệp “Định hình rung động”. Hãy cùng quan sát xem vivo và The A List đã thực hiện chiến dịch influencer marketing như thế nào để tối ưu hoá thông điệp này. 

#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”

Bộ ba KOL chủ chốt ở ba lĩnh vực 

Khi lựa chọn influencer cho chiến dịch này, có một vài thông tin cơ bản làm nền tảng định hướng: 

  • Thứ nhất, đây là một sản phẩm công nghệ dòng cao cấp
  • Thứ hai, USP mạnh mẽ nhất của sản phẩm là camera chất lượng cao thuộc top đầu thị trường, có khả năng nắm bắt mọi rung động tinh tế nhất
  • Thứ ba, đối tượng mục tiêu của sản phẩm là những người có thu nhập tốt, mức sống cao, người thành đạt, sống có guu. 

Với những thông tin nền tảng này, ca sĩ Miu Lê, Vật Vờ Studio, và nhiếp ảnh gia Minh Hoà là 03 KOL/ influencer chủ chốt cho chiến dịch. Tại sao lại như vậy

  • Ca sĩ Miu Lê: Miu Lê là influencer lớn nhất trong cả chiến dịch. vivo lựa chọn hợp tác cùng Miu Lê bởi cô mang đậm dấu ấn “high fashion”, thành đạt, hình ảnh xuất hiện trước công chúng cũng như trên MXH đều sang trọng, đậm tính nghệ thuật. 
  • Vật Vờ Studio: Đây là một trong những KOL nổi tiếng nhất trong lĩnh vực công nghệ. Phần nhiều các sản phẩm công nghệ muốn giới thiệu tại thị trường Việt Nam đều đã được review, chia sẻ trên kênh này. 
  • Nhiếp ảnh gia Minh Hoà: Nhiếp ảnh gia Minh Hoà là một trong những chuyên gia nổi bật và có tiếng nhất trong làng nhiếp ảnh Việt. Việc hợp tác với Minh Hoà là cách vivo tiếp cận đến giới nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại Việt Nam. 

#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”

Như vậy, bằng việc lựa chọn 3 influencer chủ chốt này, vivo vừa có thể tiếp cận nhóm công chúng mass, vừa truyền thông được đến những điều yêu thích công nghệ và nhiếp ảnh. Ngoài những SOW thông thường như thực hiện bộ hình, quay video review sản phẩm, 3 key influencer cũng được tham gia vào sự kiện ra mắt sản phẩm, được tổ chức online (do ảnh hưởng của dịch). Tại sự kiện, 3 influencer đã chia sẻ về những trải nghiệm chân thật của mình khi sử dụng sản phẩm.

Các nhóm influencer và SOW phù hợp

Trong toàn bộ chiến dịch ra mắt sản phẩm này, vivo làm việc với tổng cộng với 19 KOL, chia về các nhóm sau: 

#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”

Có thể thấy rằng, vivo và The A List đã lựa chọn đa dạng nhiều nhóm KOL để sản phẩm được lan toả đến nhiều nhóm đối tượng mục tiêu nhất có thể. 

Thông thường với các sản phẩm công nghệ, việc booking KOLs thường chỉ được thực hiện qua hình thức quay video hoặc các bài post review sản phẩm về tính năng, độ phân giải, hình thức sản phẩm.... Thế nhưng với chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của vivo lần này, SOW review cơ bản đó chỉ được áp dụng với nhóm KOL về công nghệ. Với hai nhóm KOL về lifestyle và nhiếp ảnh, SOW mà thương thiệu đề xuất là thực hiện những bộ hình mang tính nghệ thuật bằng chính chiếc điện thoại vivo X70 Pro để truyền tải thông điệp “Định hình rung động”. 

Ví dụ, với nhóm KOLs về lifestyle, hướng khai thác cụ thể như sau: 

“Trong những ngày mà “ai ở đâu thì ở yên tại đấy”, chúng ta có nhiều thời gian hơn để ngắm nhìn và “trải nghiệm” chính ngôi nhà của mình. Có thể là một góc nhà quen mà nay ta mới có nhiều thời gian ngắm nghía. Hay một vệt nắng lặng lẽ đổ xuống ban công. Những điều bình dị, nay bỗng nhiên mới mẻ lạ lùng. Hoá ra, những ngày này cũng có những cái hay riêng của nó. Trong cái tĩnh, ta nghe rõ những rung động trong tâm hồn. Và chúng ta có thể dùng X70 Pro, định hình cho bằng hết những rung động, dù là nhỏ bé nhất”. 

#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”

Ra mắt sản phẩm vào đúng dịp dịch bệnh căng thẳng, vivo đã rất tinh tế khi gắn kết được tính năng sản phẩm với thông điệp truyền thông và đặt vừa vặn trong đúng bối cảnh thực tế. Với hướng triển khai này, nhóm KOLs về lifestyle được yêu cầu thực hiện những bộ ảnh ghi lại những rung động nhỏ bé tinh vi nhất trong từng góc nhà của mình. 

Với nhóm KOL về nhiếp ảnh, các bạn lại được khuyến khích thực hiện ra bộ ảnh đường phố, ghi lại những khoảnh khắc nhỏ bé ý nghĩa trong những ngày dịch bệnh căng thẳng. Cụ thể, nhiếp ảnh gia Minh Hoà và Anton đã ghi lại những rung động đầy cảm xúc của một buổi đêm Sài Gòn mùa giãn cách. Những bức ảnh đêm đầy ấn tượng này, nhìn qua không hề thấy chiếc điện thoại X70 Pro, nhưng lại những tấm hình “quảng cáo” hiệu quả nhất, nhấn mạnh trọn vẹn vào camera chất lượng và khả năng chụp ảnh đêm vượt trội của sản phẩm.

#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”

Như vậy, thay vì những bức ảnh quảng cáo thông thường, việc để KOL trực tiếp sử dụng sản phẩm để thực hiện những bộ ảnh nghệ thuật là một cách làm thông minh để chứng minh tính năng sản phẩm mà không cần những bài review dài dòng khô khan. 

#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”

Theo chia sẻ từ các account tại The A List khi thực hiện chiến dịch này, khó khăn lớn nhất nằm ở việc trao đổi rõ ràng về kỳ vọng của nhãn hàng với các influencer. Về cơ bản, nhãn hàng mong muốn influencer có thể sử dụng chính chiếc điện thoại vivo X70 Pro để thực hiện các bộ ảnh nghệ thuật ghi lại những rung động nhỏ bé nhất. Thế nhưng, “rung động nhỏ bé" đó là gì, chất lượng hình ảnh thương hiệu kỳ vọng đến mức nào, hình dung của thương hiệu về bộ ảnh mà KOL sẽ thực hiện ra sao,..., tất cả những điều này đều cần rất nhiều thời gian và sự trao đổi để làm rõ. Có trường hợp, KOL phải thực hiện lại bộ ảnh 1-2 lần mới đáp ứng được đúng kỳ vọng của nhãn hàng. 

Từ đó, bài học cho các agency là cần luôn làm rõ kỳ vọng của nhãn hàng trước khi trao đổi cùng influencer, cần hình ảnh hoá những cụm từ mô tả mang hàm nghĩa mơ hồ, cần có những ví dụ cụ thể để influencer dễ dàng hình dung và nắm bắt được ý tưởng cũng như thông điệp mà chiến dịch muốn truyền đạt. 

Thế nhưng sau cùng, sản phẩm chất lượng, KOL phù hợp, SOW thông minh tinh tế, đó vẫn là những chất liệu bền vững nhất để làm nên một chiến dịch thành công.



#Casestudy: vivo ra mắt X70 Pro - Mượn influencer để lan tỏa những khoảnh khắc “Định hình rung động”
Top
og logo