Cách điều chỉnh nội dung với từng nền tảng social media để đạt hiệu quả cao

Marketing trên các nền tảng social media là một chiến lược dài hạn và phổ biến đối với tất cả các thương hiệu trên thế giới. Tuy nhiên, để nội dung và thông tin được truyền tải đến đúng đối tượng, đúng mục đích, bạn cần hiểu rõ tính chất của mỗi nền tảng khác nhau. Cân nhắc đối tượng mục tiêu và sau đó thay đổi cách sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh của bạn sao cho phù hợp sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách điều chỉnh nội dung với từng nền tảng social media để có một chiến dịch marketing thành công.
Media Chin
21/09/2021
Cách điều chỉnh nội dung với từng nền tảng social media để đạt hiệu quả cao

1. Facebook                 

Theo Statista, trong bốn năm qua, những người trong độ tuổi trung niên bắt đầu sử dụng Facebook đã tăng lên gần gấp đôi. Facebook hiện đang là mạng xã hội sở hữu lượng user lớn nhất trên thế giới và luôn là một kênh dành cho mọi người sử dụng để kết nối với những người bạn mới và cũ từ thời đi học, tham gia vào các group cộng đồng địa phương với những người xung quanh hoặc cùng sở thích. Bởi vì người dùng Facebook có đặc điểm đa dạng độ tuổi, nên cần nghiên cứu kỹ về nhân khẩu học cũng như điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp. Đặc biệt bạn có thể kết nối với ngay cả những người lớn tuổi trên nền tảng Facebook. Do đó, ngôn ngữ của bạn trên Facebook doanh nghiệp nên trang trọng, rõ ràng, phân biệt rõ các nội dung vui vẻ hài hước dành cho giới trẻ. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng thuật ngữ chuyên ngành mà chỉ một nhóm người có thể hiểu được và sử dụng nhiều hình ảnh thú vị, hấp dẫn để thu hút người xem. 

Facebook hữu ích ở chỗ các bài đăng không bị giới hạn trong một vài từ hoặc ký tự, vì vậy bạn có thể viết hay đính kèm bao nhiêu hình ảnh tùy thích. Tuy nhiên, bạn nên viết theo lối tổng – phân – hợp, cố gắng đưa tất cả thông tin quan trọng của mình vào những dòng đầu tiên của bài đăng vì nhiều người xem sẽ không đọc hết nội dung của bạn nếu quá dài. Thông thường một bài đăng nhanh và đúng trọng tâm sẽ hiệu quả hơn nhiều so với một bài dài. Nếu viết riêng cho mục đích quảng cáo, hãy giữ cho bài viết ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Hình ảnh và video clip sẽ giúp minh họa bài viết và thu hút lượt xem, chia sẻ nhiều hơn là các bài viết thông thường trên Facebook.


2. Twitter

Trái ngược với Facebook, Twitter thu hút khán giả trẻ hơn. Theo Statista, 38% người dùng Twitter ở độ tuổi từ 18 đến 29 và 26% ở độ tuổi từ 30 đến 49, chiếm gần 2/3 số người dùng tích cực trên Twitter. Do đó, nội dung của bạn cũng cần được tối ưu hóa riêng thay vì sử dụng chung các nội dung trên Facebook. Lưu ý rằng mỗi bài đăng trên Twitter bị giới hạn trong 280 ký tự. Bạn có thể tạo một chuỗi các tweet để mở rộng thêm nội dung từ bài đăng gốc nhưng tất nhiên sẽ không nhận được nhiều traffic như bài đăng gốc. Vì vậy, tốt nhất bạn viết nội dung ngắn gọn, hấp dẫn, vui nhộn và thân mật hết mức có thể để thu hút người dùng trẻ cho các sản phẩm của mình. Đính kèm một vài hình ảnh và sử dụng các thẻ # có liên quan để làm cho sản phẩm của bạn trở thành tâm điểm trên cộng đồng Twitter. 

Quill Cloud

Các nền tảng mạng xã hội nổi bật (cre: Fanpage Karma Blog)


3. Instagram

Tương tự như Twitter, Instagram cũng hấp dẫn thế hệ trẻ với 30% ở độ tuổi 18 – 24 tuổi và 35% người dùng từ 25 – 34 tuổi. Bài đăng trên Instagram hiển thị theo dạng hình ảnh hoặc video với văn bản minh họa bên dưới nhưng chú trọng nhiều hơn vào hình ảnh thay vì chữ. Tính năng story ảnh cũng cực kỳ phổ biến trên nền tảng này. Do đó, với Instagram, bạn cần trau chuốt phần hình ảnh hơn các nền tảng khác. Bài đăng instagram có thể thêm nhiều ảnh và vuốt sang phải để xem thêm các ảnh khác. Tuy nhiên, hãy đặt ảnh quan trọng nhất lên đầu tiên vì nhiều người dùng sẽ chỉ thấy hình ảnh đó khi lướt new feed Instagram. Giống như Facebook, văn bản trên instagram có thể dài bao nhiêu tùy thích, nhưng vì người dùng của Instagram tương đối trẻ, nên có thói quen không thường bận tâm đến việc đọc chú thích. Cũng nên nhớ rằng các liên kết trong chú thích ảnh Instagram không thể click được. Vì vậy, nên tránh đặt bất kỳ liên kết nào trong chú thích bài đăng trên Instagram của bạn mà thay vào đó hãy thêm trong phần giới thiệu của mình để follower có thể dễ dàng truy cập.


4. LinkedIn

Độ tuổi người dùng LinkedIn rất đa dạng nhưng tất cả đều có xu hướng chung là các chuyên gia kinh doanh hoặc người đã đi làm. Có thể nói, ở Việt Nam, LinkedIn không được xem là một mạng xã hội phổ biến với số đông. Do đó, ngôn ngữ LinkedIn cần phải trang trọng và bạn có thể sử dụng ngôn ngữ kinh doanh cũng như thuật ngữ chuyên ngành thoải mái. Bài đăng trên LinkedIn cũng bị giới hạn số lượng ký tự nhưng bạn có thể thêm các bài article để viết các nội dung chuyên sâu hơn hoặc dẫn link bài viết từ website. Bạn cũng có thể thêm hashtag cho các bài đăng để tiếp cận được nhiều người xem mới. Điều quan trọng nhất khi viết nội dung trên LinkedIn là phải dùng văn phong chuyên nghiệp, rõ ràng và sâu sắc.

Quill Cloud

LinkedIn mang tính chất đặc thù (cre: theNextSales)


5. Lưu ý về yếu tố hình ảnh trên mạng xã hội

Khi tạo các bài đăng trên mạng xã hội, hãy đảm bảo bạn điều chỉnh hình ảnh của mình theo đúng kích thước quy định trên từng nền tảng. Nếu không, hình ảnh sẽ bị che khuất hoặc khuyết hình. Để đạt hiệu quả cao nhất hãy lưu lại các thông số sau:

– Bài đăng trên Facebook: 1200 x 630

– Bài đăng trên Instagram: 1080 x 1080

– Story trên Instagram: 1080 x 1920

– Bài đăng trên Twitter: 1200 x 675

– Bài đăng trên LinkedIn: 1200 x 627

Với các chiến lược xây dựng content marketing, điều chỉnh nội dung cho từng nền tảng mạng xã hội là một yếu tố quan trọng để tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại các thông tin bổ ích cho kế hoạch marketing của bạn. 

Nguồn: Chin Media

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa