BTS và loạt chiến dịch tạo ấn tượng đặc biệt trong 9 năm hoạt động

BTS không chỉ là một nhóm nhạc Kpop với những sản phẩm âm nhạc chất lượng với những kỷ lục và giải thưởng không thể đếm xuể. Nhóm còn được biết đến là một biểu tượng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và đã ghi dấu ấn với nhiều chiến dịch marketing ấn tượng trong suốt chặng đường hoạt động của mình.
Lê Quỳnh
13/03/2022
BTS  và loạt chiến dịch tạo ấn tượng đặc biệt trong 9 năm hoạt động
  • BTS x Freefire

Ngày 28/2/2022, Garena chính thức công bố BTS đã trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu mới nhất của tựa game bắn súng sinh tồn Free Fire. Đây là màn hợp tác quá đỗi ấn tượng bởi lẽ BTS và Free Fire là hai cái tên đình đám bậc nhất ở 2 lĩnh vực khác nhau. Theo đó, Free Fire cũng sẽ có một chuỗi sự kiện tầm cỡ chưa từng thấy vào Tháng Ba này.

Quill Cloud

Garena là nhà phát triển và phát hành trò chơi trực tuyến hàng đầu thế giới. Theo App Annie, Free Fire - tựa game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị điện thoại di động do Garena phát triển - là tựa game di động được tải xuống nhiều nhất trên thế giới vào năm 2019, 2020, 2021.

Garena Free Fire có thể nói là tựa game rất chăm chỉ hợp tác với nhiều nhân vật, phim và trò chơi nổi tiếng, bao gồm ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo, chương trình truyền hình “Money Heist” và trò chơi điện tử “Assassin Creed”. 

Quill Cloud

Giữa hàng loạt ứng cử viên sáng giá, cuối cùng ban nhạc BTS chính thức trở thành đại sứ thương hiệu mới của Free Fire. Việc hợp tác này cũng đồng thời mở ra sân chơi mới thú vị và đa dạng hơn giữa Kpop và game sinh tồn.


  • BTS x Seoul

Khi làn sóng Hallyu bùng nổ và được đón nhận một cách nồng nhiệt, những cảnh sắc, văn hóa và con người Seoul đã được biết đến nhiều hơn, và trở thành “đòn bẩy” du lịch thu hút nhiều lượt khách ghé thăm thủ đô xinh đẹp này. Nắm bắt thời cơ ấy. Seoul đã liên tục triển khai các chiến dịch truyền thông điểm đến (tourism destination marketing) để mang hình ảnh du lịch Hàn Quốc nói chung và thủ đô Seoul nói riêng đến với thế giới.

Bắt đầu từ năm 2017 với vai trò Đại sứ du lịch Seoul, BTS đã thực sự mang lại những kết quả bùng nổ. Với độ phủ sóng ở Hàn Quốc nói riêng và toàn cầu nói chung, rõ ràng không ai có thể phù hợp với vị trí này hơn "con cưng" của BigHit Entertainment.

Quill Cloud

Bắt đầu với chủ đề "Seoul Life" vào năm 2017, BTS giới thiệu Seoul cho thế giới thông qua "My Seoul Playlist" (2018), "Live Seoul Like I Do" (2019), "See You in Seoul" (2020) và mới đây nhất là Your Seoul Goes On vào năm 2021. bảy chàng trai của BTS đã cùng chính quyền Seoul cho ra mắt rất nhiều video giới thiệu các điểm đến du lịch đặc sắc của thành phố hoặc thu âm các bài hát mang chủ đề về thủ đô của xứ sở kim chi.

Quill Cloud

Sự góp mặt của BTS đã tạo nên sức hút lớn cho chiến dịch dài hơi này của chính quyền thành phố Seoul, khi các sản phẩm được tung ra đều thu hút lượng tương tác “khủng”. Sau khi MV “With Seoul” ra mắt năm 2017, trang web của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhanh chóng bị sập vì lượng truy cập tăng vọt. Hay video “EoGiYeongCha Seoul” đã nhận được hơn 80 triệu lượt view trên Youtube sau nửa năm phát hành. 


  • BTS x Xylitol

Tháng 10/2021, BTS đã bắt tay cùng Lotte Xylitol trong trong chiến dịch có tên “Smile to Smile”. Đây là dự án nhằm lan tỏa nụ cười ra khắp thế giới với ý tưởng: Chỉ cần một nụ cười cũng có thể mang lại năng lượng tích cực cho chính bạn và trở thành cầu nối cho nụ cười của những người khác.

Quill Cloud

Chiến dịch được triển khai trong bối cảnh cả thế giới đang phải đối mặt với nhiều hiểm họa mang tính toàn cầu như thiên tai, dịch bệnh. Mong muốn của “Smile to Smile” là lan tỏa nụ cười đến tất cả mọi người đang chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Quill Cloud

Chiến dịch được bắt đầu ở Nhật và tiếp tục tới Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Mỹ và Canada. Xylitol đã tung ra loạt hũ gum với thiết kế mới gồm 4 mẫu với hình ảnh cả nhóm BTS và 7 mẫu với hình ảnh của từng thành viên. Đặc biệt, ca khúc “Butter” của BTS đã được sử dụng làm bài hát chiến dịch trên toàn cầu.

 

  • BTS x Samsung (Galaxy for the Planet)

Vào tháng 2 vừa qua, BTS đã tham gia vào chiến dịch quảng bá sáng kiến tái chế rác thải nhựa của thương hiệu điện tử đình đám với ý nghĩa kêu gọi mọi người cùng chung tay vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Theo Samsung, 640.000 tấn lưới đánh cá bị vứt bỏ mỗi năm, đe dọa đến các sinh vật biển và môi trường sống tự nhiên, và cuối cùng là ảnh hưởng đến nguồn nước và nguồn thực phẩm của con người. Việc thu gom và sử dụng lưới đánh cá bị vứt bỏ đó là bước quan trọng đầu tiên nhằm làm sạch các đại dương, cũng như bảo vệ hành tinh và tương lai chung.

Quill Cloud

Phim ngắn dài 2 phút ghi lại hình ảnh các thành viên BTS lần lượt giơ những tấm biển có nội dung nhấn mạnh tác động của rác thải đại dương như “Đại dương đang chết chìm trong nhựa”, “Động vật biển đang phải chịu đựng”,... Qua đó, Samsung và BTS kêu gọi mọi người chung tay hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn. Cuối video, hình ảnh Trái đất với các thảm hoa nhiều màu sắc bao quanh dần xuất hiện, cho thấy một thế giới thịnh vượng khi không còn rác thải. 

Quill Cloud

“Galaxy for the Planet” là một trong những hoạt động loại bỏ rác thải đại dương của Samsung, bao gồm chế tạo lưới cá thành một vật liệu mới cho các thiết bị Galaxy của thương hiệu, bắt đầu với Galaxy S22.


  • BTS x UNICEF (Love Myself) 

BTS và Big Hit Entertainment đã bắt tay với UNICEF Hàn Quốc vào tháng 11 năm 2017 để khởi xướng chiến dịch "LOVE MYSELF", để ủng hộ phong trào #ENDviolece nhằm chấm dứt lạm dụng trẻ em. Chiến dịch “Love Myself” mang thông điệp "Tình yêu dành cho bản thân là sự khởi đầu của tình yêu đích thực".

Quill Cloud

Thông qua các hoạt động đa dạng như hỗ trợ vận hành các gian hàng quảng bá của UNICEF tại mỗi quốc gia nhóm tổ chức world tour, truyền tải thông điệp khích lệ và dũng khí cho trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới..., BTS đã mang đến cho họ sự cảm động và nguồn cảm hứng sâu sắc.

Quill Cloud

Theo báo cáo năm 2021 của UNICEF, chiến dịch LOVE MYSELF đã tạo ra gần năm triệu lượt tweet và hơn 50 triệu lượt tương tác. Nhóm cũng liên tục truyền đi thông điệp qua âm nhạc hay các bài đăng trên mạng xã hội. Bắt đầu từ ngày 1/11/2017, BTS hiện đã giúp gây quỹ lên tới 3,6 triệu USD cho chiến dịch.  


  • BTS x McDonald’s

Màn hợp tác giữa BTS và thương hiệu fastfood hàng đầu McDonald's chắc chắn là một trong những chiến dịch quảng cáo ăn nên làm ra nhất trong nửa đầu năm 2021. Set ăn “The BTS Meal” lần đầu ra mắt vào ngày 26/5 và lần lượt được phủ sóng ở gần 50 quốc gia toàn cầu. 

Quill Cloud

Chiến dịch này nằm trong chiến lược mới của McDonald’s được gọi là “Accelerating the Arches” (Tăng tốc vòng cung), nhằm mục đích chuyển đổi khách hàng thành người hâm mộ thông qua văn hoá. Trước đó, họ đã hợp tác với rapper Travis Scott và ca sĩ J Balvin tại các thành phố của Mỹ vào năm 2020 và đã gặt hái được những thành công lớn. Và khi McDonald’s tìm tới BTS, sự phổ biến của chiến dịch đã vượt ngoài tầm mong đợi.

Đầu tiên là số liệu từ Hàn Quốc, quê nhà của chính các thành viên BTS. Theo báo cáo từ trang tin Edaily, đã có hơn 1,2 triệu set 'The BTS Meal' được bán ra tại Hàn Quốc chỉ trong vòng 25 ngày, tương đương với doanh thu lên đến 8,28 tỷ won (khoảng 167,8 tỷ VNĐ). Còn ở Philippines thì chỉ sau 1 tuần mở bán đã đạt cột mốc doanh số 1 triệu set 'The BTS Meal', và có những cửa hàng bán được trên 1000 set mỗi ngày. 

Quill Cloud

Doanh số quý II năm 2021 của McDonald's toàn cầu đã tăng đến 40,5% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này đã vượt qua cả dự đoán của các nhà phân tích tài chính của Wall Street khi họ từng dự đoán doanh số sẽ tăng khoảng 39,81%. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa