Big 6 huyền thoại - Những gương mặt thống trị "kỷ nguyên siêu mẫu" thế giới

Ngành thời trang phát triển kéo theo bước tiến lớn của nghề người mẫu. Sau nhiều thập kỷ nở rộ, kỷ nguyên siêu mẫu vào thời điểm những năm 80-90 vẫn được giới mộ điệu nhắc đến nhiều nhất, đặc biệt là 6 cái tên huyền thoại dưới đây.
Vu Phuong Anh
05/10/2021
Big 6 huyền thoại - Những gương mặt thống trị "kỷ nguyên siêu mẫu" thế giới

“Kỷ nguyên siêu mẫu” là giai đoạn thập niên 90 khi mà ngành thời trang lên ngôi, đây là thời đại bùng nổ của các chân dài làng mẫu. Nếu trước đó công việc catwalk, trình diễn những bộ sưu tập thời trang chưa được nhớ mặt đặt tên thì thời điểm này, người mẫu bắt đầucó sức ảnh hưởng lớn tới công chúng. Họ trở thành những ngôi sao hàng đầu, sở hữu lượng fan hâm mộ khổng lồ và là gương mặt vàng của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Nhân vật đặc biệt tạo nên kỷ nguyên này chính là nhóm Big Six hay còn được biết đến với cái tên The Supers, gồm những siêu mẫu quyền lực nhất giới thời trang lúc bấy giờ.


Naomi Campbell

Quill Cloud

“Báo đen làng mẫu” Naomi Campbell không chỉ là một trong những cái tên quyền lực trong giới mà còn là người mở đường cho kỷ nguyên mới của những người mẫu da màu. Khi chỉ mới vừa tròn 16 tuổi, cô trở thành người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Elle nước Anh. Nước da ngăm thu hút, mái tóc đen dài và thần thái “chị đại” là những hình ảnh gắn liền với ngôi sao catwalk này.

Naomi là người tạo ra chương trình nổi tiếng The Face, được nhiều nước mua bản quyền, trong đó có Việt Nam. Mặc dù đã thuộc hàng U50 nhưng với nàng mẫu nói không với nghỉ hưu này, tên tuổi của cô vẫn luôn được các thương hiệu săn đón. Naomi vẫn xuất hiện nhiều trên sàn diễn và các tạp chí lớn. Nhà thiết kế Roberto Cavalli từng nói rằng: "Nếu có giải Oscar cho người mẫu xuất sắc nhất thế giới, người đoạt giải chính là Naomi Campbell"


Cindy Crawford

Quill CloudCindy Crawford là một biểu tượng sắc đẹp đáng tự hào của Mỹ, cô mang vẻ đẹp đặc trưng của đất nước này với mái tóc vàng hoe, đôi mắt xanh và vóc dáng gợi tình. Bắt đầu sự nghiệp với vai trò là người mẫu cho tạp chí đàn ông Playboy, Cindy nhanh chóng được săn đón và phủ sóng hàng loạt tạp chí thời trang, sàn diễn hàng đầu những năm sau đó. Cô từng trở thành gương mặt đại diện cho Revlon với bản hợp đồng triệu đô.  

Nàng mẫu tài năng này còn lấn sân làm người dẫn chương trình, đóng phim, kinh doanh thời trang, nội thất. Năm 1998, siêu mẫu kết hôn với Rande Gerber và có hai con. Kể từ đó, cô tập trung chăm lo cho gia đình, gần như không còn xuất hiện trên sàn diễn. Sau khi đón sinh nhật tuổi 50, Cindy Crawford chính thức giải nghệ. Tháng 9/2015, cô ra mắt cuốn sách mang tên Becoming Cindy Crawford, tổng kết chặng đường gần ba mươi năm theo đuổi sự nghiệp người mẫu.


Linda Evangelista

Quill CloudNếu nhắc đến Linda thì không thể không nhắc đến tuyên ngôn bất hủ: “Không bao giờ rời khỏi giường nếu thù lao show dưới 10.000 USD”. Cô từng là một trong những cái tên nổi bật nhất nhì dàn The Supers. Cuối thập niên 80 và suốt thập niên 90, Linda Evangelista được mệnh danh như "tắc kè hoa" của làng mốt, người sinh ra để thuộc về ánh đèn sân khấu và những bộ váy áo lộng lẫy, xa hoa.

Cô xuất hiện trên 700 trang bìa tạp chí và nhận được tiếng reo hò, tung hô ở bất cứ nơi nào cô bước đến. Đôi mắt sâu cuốn hút và hàng lông mày sắc sảo của Linda từng được xem là quy chuẩn sắc đẹp mọi phụ nữ ao ước. Dù thời hoàng kim có rực rỡ như thế nào cũng không tránh khỏi quy luật thời gian và những biến cố trong cuộc sống. Chân dài huyền thoại không thể giữ được nhan sắc khi lạm dụng thẩm mỹ và vướng vào nhiều scandal đời tư.


Claudia Schiffer

Quill CloudSiêu mẫu người Đức Claudia Schiffer sở hữu chiều ấn tượng nhất trong nhóm Big Six (1m8). Trên con đường trở thành người mẫu thành công bậc nhất hành tinh, Claudia được nêu tên trong sách kỷ lục Guinness với vai trò là người mẫu xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí nhất, tổng cộng khoảng hơn 1.000 lần. Cô cũng là gương mặt đại diện lâu nhất của L'Oreal.

Để sở hữu chữ ký của Claudia để làm hợp đồng quảng cáo, thương hiệu phải chi không dưới 3 triệu USD. Cô được giới thiệu trên bìa tạp chí Mỹ Vogue năm 1999 như một trong các “nữ thần nghệ thuật hiện đại”. Claudia Schiffer đã có hai mươi năm huy hoàng trong làng mốt trước khi dần từ giã sàn diễn vào những năm đầu 2000. Tuy nhiên, cô vẫn đều đặn xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo, tham dự các sự kiện. 


Christy Turlington

Quill Cloud

Cùng với Naomi Campbell, Linda Evangelista, Christy Turlington hợp thành bộ ba Trinity có cát-xê cao ngất ngưởng những năm 90. Nàng mẫu người Mỹ được xem là "bảo chứng thương hiệu", cô hợp tác với thương hiệu nào thì thương hiệu đó thành công, điển hình là thời kỳ hoàng kim của Calvin Klein suốt 20 năm (1987-2007) đều có mặt Christy. Cô cũng từng là gương mặt trang bìa quen thuộc trên Vogue, Elle..., đại diện cho Versace, Louis Vuitton, Michael Kors…

Nhan sắc của Christy là biểu tượng của vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển. Gương mặt góc cạnh kết hợp với thần thái quý phái phù hợp với các thương hiệu thời trang cao cấp. Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp, nàng mẫu còn được chuyên gia James Scully khen ngợi: "Cô ấy là người mẫu tuyệt vời nhất mọi thời đại. Được làm việc với cô ấy chẳng khác gì trúng số"


Kate Moss

Quill CloudNàng mẫu nước Anh - Kate Moss là người mang đến khái niệm mới cho làng người mẫu nói riêng, giới thời trang nói chung. Cô chỉ sở hữu chiều cao 1m7 và cũng không có ba vòng nóng bỏng như các nhân vật còn lại của Big Six, thế nhưng Kate Moss đã mở ra thời kỳ mới của những người mẫu siêu gầy, hay còn gọi là người mẫu "mình dây", đến hiện tại nó vẫn được xem như một tiêu chuẩn đặc biệt.

Cô từng là "nàng thơ" của nhiều nhà thiết kế hàng đầu thế giới như Chanel, Gucci, Dolce & Gabbana, Calvin Klein, Rimmel , Bulgari… Không chỉ vậy, Kate Moss còn là cảm hứng cho rất nhiều sáng tác nghệ thuật, trong đó có bức tượng nổi tiếng tác hình cô có giá 1,5 triệu Euro với 18 carat vàng nguyên chất được đặt tại Bảo tàng nước Anh. Kate từng được trao rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp, điển hình là được tạp chí TIME đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2007, hay giải Thành tựu đặc biệt tại British Fashion Awards cho những cống hiến trong ngành công nghiệp thời trang suốt 25 năm sự nghiệp.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa