Statista dự báo ngân sách tiếp thị liên kết chỉ riêng ở Hoa Kỳ dự kiến sẽ đạt 8,2 tỷ đô la vào năm 2022, cao hơn gấp ba lần so với 10 năm trước đó. Con số này cùng với xu hướng tăng nhất quán chứng tỏ rằng Affiliate có thể sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2022 và hơn thế nữa.
81% nhà quảng cáo và 84% nhà sáng tạo nội dung đã sử dụng tiếp thị liên kết, đây là số liệu do Forrester do Rakuten ủy quyền thực hiện. Marketer đã bắt đầu chuyển hướng mạnh mẽ sang tham gia các nền tảng tiếp thị liên kết, để có thể tận dụng nội dung của Publisher để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ, khuyến khích sự tương tác của khách hàng và thúc đẩy mua hàng nhiều hơn. Hơn 80% trong số họ cũng dành hơn 10% ngân sách tiếp thị của mình cho các chương trình liên kết.
Jason Stone, nổi tiếng trên Instagram với cái tên Millionaire Mentor đã tạo ra 7 triệu đô la doanh thu bán lẻ từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 6 năm 2022 thông qua các chương trình tiếp thị liên kết. Người phụ trách đã nói rõ rằng anh chỉ tham gia vào các chiến dịch tiếp thị liên kết phù hợp với sở thích của khán giả.
Con số này cho thấy sức hút và khả năng mang lại thu nhập cho các Publisher, vừa chứng tỏ hiệu quả to lớn của Affiliate mang lại cho doanh nghiệp. 1,5 triệu Publisher này tương ứng với 1,5 nhà quảng cáo giúp lan truyền sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đi rộng khắp, vừa nâng cao giá trị thương hiệu, vừa thúc đẩy bán hàng.
Nguồn: Accesstrade Việt Nam