Affiliate marketing: Mỏ vàng chờ doanh nghiệp khai thác

Chính thức ra mắt thị trường từ năm 2010, nền tảng Affiliate Marketing giờ đây đã trở thành một trong những chiến lược tiếp thị phổ biến nhất để doanh nghiệp nâng cao danh tiếng và gia tăng doanh số.
Vietnam Accesstrade
27/03/2022
Affiliate marketing: Mỏ vàng chờ doanh nghiệp khai thác

Mảnh đất màu mỡ và đầy hứa hẹn mang tên Affiliate

Ra mắt cách đây gần một thập kỷ, Affiliate vẫn là kênh được các doanh nghiệp đặt lên để xuống trong các kế hoạch kinh doanh. Con số thực tế cho thấy, tổng doanh thu của ngành dịch vụ mới nổi này trong năm 2017 ở con số 5.4 tỷ đô la Mỹ và được dự đoán bởi Statista sẽ tăng lên 8.2 tỷ đô trong năm 2022. Nếu chia đều ra cho các nền tảng trực tuyến ít ỏi đang sở hữu công nghệ và kinh doanh dịch vụ Affiliate Marketing thì con số này vô cùng ấn tượng, nhưng không có gì đáng ngạc nhiên.

Bởi lẽ đầu tư đúng mức vào affiliate giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hoạch quả ngọt. Đặc biệt trong môi trường mọi ngành nghề đều “go online” như hiện tại, affiliate marketing có thể giúp doanh nghiệp củng cố thương hiệu, mối quan hệ giữa đại lý thắt chặt hơn, cùng với đó là thúc đẩy mua hàng nhiều hơn.

Affiliate marketing vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ và nhiều hứa hẹn, khiến cho các thương hiệu lớn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ liên tục đầu tư để hoàn thiện hệ thống thanh toán, minh bạch dữ liệu. Theo một báo cáo của Forrester do Rakuten ủy quyền, 81% nhà quảng cáo và 84% nhà sáng tạo nội dung đã sử dụng tiếp thị liên kết. Và hơn một nửa số nhà xuất bản liên kết được khảo sát trong cùng một báo cáo nói rằng tiếp thị liên kết chiếm hơn 20% doanh thu hàng năm của họ. 

Quill Cloud

Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam mạnh tay đầu tư vào Affiliate Marketing

Năm 2021 là một trong những năm đáng nhớ bởi đại dịch COVID-19. Theo như số liệu thống kê về ngành thương mại điện tử Việt Nam đã tăng gấp 4 lần trong năm 2021. Lượng người mua hàng trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… tăng cao không ngừng qua các đường link giới thiệu đến từ bài viết cộng tác viên Affiliate. Do những dịch chuyển về hành vi tiêu dùng, nhu cầu mua sắm cũng như xu hướng của các trang bán hàng trực tuyến thông qua thị trường Affiliate Marketing 2022 được dự đoán gia tăng không kém vào năm 2022.

Các chuyên gia trong ngành nhận định rằng Việt Nam là thị trường ứng dụng rất tốt Affiliate Marketing vào quảng bá sản phẩm. Sản phẩm mà người tiêu dùng quyết định mua bị ảnh hưởng rất lớn bởi người người có ảnh hưởng trên các mạng xã hội như các KOL, KOC, Influencers. Thông qua các hình ảnh, video, bài viết của họ sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp của sản phẩm.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội, mỗi cá nhân đều có thể trở thành một Publisher (đối tác tiếp thị), quảng bá hình ảnh sản phẩm và thúc đẩy bán hàng. Tận dụng đội ngũ Publisher này là một cách đầu tư đầy hứa hẹn trong năm 2022 và tương lai xa.

Đơn cử cho sự phát triển về affiliate là trong năm 2022, mạng lưới Publisher của nền tảng affiliate ACCESSTRADE lên đến con số 1,5 triệu. 1,5 triệu Publisher chính là 1,5 triệu nhà quảng cáo lan truyền sản phẩm/dịch vụ của bạn đi theo cấp số nhân với hiệu quả tối ưu và chi phí tối thiểu.

Nguồn: Accesstrade Việt Nam

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa