Affiliate Marketing 2022 - Tiếp tục thay đổi để kiếm được nhiều tiền hơn

Từ nghề tay trái hái ra tiền, làm Publisher cho các nền tảng Affiliate Marketing đã nhanh chóng trở thành nghề tay phải hái ra nhiều tiền. Nếu bạn là người mới chập chững bước vào địa hạt Affiliate, hay là một Publisher (đối tác tiếp thị) kỳ cựu, cũng nên nắm vững các xu hướng Affiliate Marketing 2022 để có nguồn thu nhập ổn định và không ngừng tăng trưởng.
Vietnam Accesstrade
16/05/2022
Affiliate Marketing 2022 - Tiếp tục thay đổi để kiếm được nhiều tiền hơn

Creator đa kênh - Affiliate đa kênh 

Influencer xuất hiện trên nhiều nền tảng xã hội không phải là điều gì mới mẻ. Một người sáng tạo nội dung thành công thường sẽ có một cộng đồng khán giả lớn quan tâm, tương tác trên mọi mặt trận mà người Influencer đó đi qua. Không chỉ trên Youtube, Tiktok,..họ còn sáng tạo xây dựng nội dung nhiều góc nhìn gửi đến khán giả thông qua nhiều nền tảng khác nhau.

Quill Cloud

Giang ơi và Anh bạn thân - một gia đình Influencer đã sử dụng nền tảng Youtube và Instagram chia sẻ triết lý, cuộc sống hằng ngày và giới thiệu những sản phẩm có ích tới khán giả, luôn gắn links gian hàng chính hãng trên những video và story. Không chỉ vậy họ cũng phát triển trên Facebook để gắn kết với người theo dõi thông qua một Fanpage Giang ơi Fandom, tích cực tương tác với khán giả hâm mộ tạo thêm nhiều nội dung mới cho cộng đồng người theo dõi và giữ mối quan hệ đó lâu dài. 

Nhiều định dạng content mới xuất hiện

Có hơn 3,48 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới, chiếm khoảng 42% dân số thế giới và 80% người dùng Internet. Internet trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống cơ bản. Một điều đương nhiên, lượng thông tin người bình thường thường tiêu thụ trên Internet sẽ một ngày một cao hơn. Đây cũng là một cơ hội tiềm năng cho các Publisher phát triển kỹ năng sáng tạo của mình trên các nền tảng xã hội đưa ra nhiều dạng thông tin thu hút người dùng. 

Hình ảnh và video sẽ không bao giờ hết thời! Ta có thể cảm nhận được sự bùng nổ của nền tảng Tiktok trong 2 năm vừa qua. Bên cạnh có Youtube Short, Instagram, Podcast cũng nổi lên thành một hiện tượng, sức ảnh hưởng cũng thua kém so với Tiktok. Nội dung ngày càng được chuyển hoá đa dạng hơn, Publishers cần lưu tâm để phát triển đúng lĩnh vực và điểm mạnh của mình để gây ấn tượng với khán giả.

Live Shopping 

Quill Cloud

Các Marketer điều nhận ra livestream là một công cụ tiềm năng quảng cáo sản phẩm đến cộng đồng bằng những video trực tiếp mang tính tương tác cao hơn với những công cụ khác. Vào năm 2020 Trung Quốc đã đưa livestream vào danh sách 10 nghề nghiệp mới và ước tính ngành công nghiệp này mang giá trị 170 tỷ USD. Và hiện tại các doanh nghiệp ở nước này coi livestream như một kênh bán hàng chủ lực. 

Tiktok, Facebook hay Instagram đã và đang khai thác những hoạt động mua sắm thông qua livestream. Nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu nghiên cứu, tích hợp và tìm hiểu những gương mặt tiềm năng để giúp đỡ doanh nghiệp thích nghi với các xu hướng mới này trong năm 2022. Với những Publisher có khiếu ăn nói, có hiểu biết về sản phẩm/lĩnh vực mà mình theo đuổi có thể tổ chức các buổi livestream để tương tác với người hâm mộ, nâng cao uy tín cá nhân cũng như sự tin tưởng từ người xem.

Publisher cần chuyên môn hoá

Ngày càng nhiều Publisher tự tạo cho bản thân những dạng content của riêng họ. Họ tiếp tục đào sâu những content mang tính chuyên môn của những ngách ngành, thu hút sự chú ý từ các thương hiệu. Về bản chất Publisher vẫn cung cấp nội dung giá trị ảnh hưởng đến cộng đồng, tuỳ thuộc vào ngành hoạt động, họ sẽ có những bước đi khác nhau trong lĩnh vực này. 

Nếu bạn chọn trở thành Publisher chuyên nghiệp hãy cân nhắc đến ngách mà bạn quan tâm. Đưa ra những kế hoạch rõ ràng, tìm rõ khách hàng mục tiêu giải quyết vấn đề họ đang gặp phải bằng cách lồng ghép nội dung sáng tạo của riêng bạn. Một ngày không xa bạn sẽ trở thành một trong những Publisher được các nhãn hàng để mắt đến.

Xu hướng trở thành Publisher và Affiliate Marketing sẽ vẫn giữ được nhiệt trong năm 2022 và xa hơn thế nữa. Nhưng để vẫn giữ vững phong độ trong thị trường mới đầy cạnh tranh này, các Publisher cần phải trở nên linh hoạt hơn để đáp ứng lại nhu cầu thị hiếu của khán giả. Đảm bảo hiệu quả cụ thể như tỉ lệ tiếp cận, tương tác, chuyển đổi… để có thể chạy song song các công cụ quảng cáo bên chiến dịch Affiliate Marketing.  

Nguồn: Accesstrade Việt Nam


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa