Affiliate kết hợp với KOC: Tại sao không?

Affiliate hiện đóng góp đến 15% doanh thu quảng cáo trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số. KOC đang nổi lên như một hình thức influencer có thể soán ngôi KOLS vì hiệu quả cao và chi phí thấp. Điều gì sẽ xảy ra nếu 2 hình thức này kết hợp lại với nhau? Hãy cùng ACCESSTRADE khám phá qua bài viết sau.
Vietnam Accesstrade
28/09/2021
Affiliate kết hợp với KOC: Tại sao không?

Affiliate và KOC: 2 mảnh ghép hoàn hảo trong giai đoạn đại dịch

Tiếp thị liên kết và KOC vốn được biết đến như những phương thức marketing riêng biệt, không có sự liên kết với nhau.

Affiliate là hình thức marketing dựa trên hiệu suất, trong đó mạng lưới các Publisher sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều Advertiser (doanh nghiệp) và được hưởng hoa hồng thông qua lượt truy cập, đăng ký, mua hàng… Hoa hồng sẽ được trả cho Publisher khi có đơn hàng/hàng động tương ứng phát sinh trên đường link affiliate mà họ dẫn đi.

Tiếp thị liên kết đã phát triển cực thịnh trên thế giới trong một khoảng thời gian dài. Tại Việt Nam, trước năm 2015, thị trường Affiliate vẫn trong giai đoạn manh nha, hình thành thị trường, tìm kiếm đối tượng. Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng Affiliate tại Việt Nam phát triển rất nhanh, bằng chứng là vào năm 2017, trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, một số công ty tiếp thị liên kết có tốc độ tăng trưởng đạt từ 100% đến 200%. 

Là một hình thức sử dụng Influencer để tiếp thị, KOC dù còn khá mới mẻ nhưng đang dần soán ngôi KOL trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu. KOC (Key Opinion Consumer) là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường, họ thuộc nhóm Nano influencer với lượng người theo dõi trong khoảng từ 2000-10.000 người. Tuy số lượng người theo dõi trên mạng xã hội của họ chưa nhiều, song với lợi thế chia sẻ dựa trên trải nghiệm và nghiên cứu sản phẩm, KOC đã tác động mạnh mẽ đến quá trình quyết định mua hàng của các đọc giả vì tính khách quan và chuyên môn đáng tin cậy của mình.

Quill Cloud

KOC tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của các đọc giả vì tính khách quan và chuyên môn đáng tin cậy

Giai đoạn 2020-2021, diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch Covid đã khiến hình thức hoạt động của nền kinh tế thay đổi một cách ngoạn mục: cả thế giới chuyển sang hoạt động online, người dùng dần quen với việc mua sắm qua các sàn thương mại điện tử, qua các mạng xã hội.

Khi mà các doanh nghiệp cần thắt lưng buộc bụng đối với các kế hoạch quảng cáo để xoay xở qua giai đoạn dịch bệnh, mọi chiến dịch cần phải cân đo đong đếm thì cả affiliate marketing và KOC đều nổi lên như những giải pháp giúp tối đa hiệu quả, tối thiểu ngân sách và dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch.

Hình thức thanh toán của tiếp thị liên kết đảm bảo doanh nghiệp chỉ phải trả hoa hồng cho những giao dịch phát sinh nên sẽ tối ưu hóa được chi phí mà vẫn đảm bảo doanh số tăng trưởng. Vì affiliate marketing hoạt động hiệu quả dựa trên sự tin tưởng của người dùng dành cho thương hiệu cá nhân của người làm affiliate/publisher và KOC lại là thương hiệu được nhiều đối tượng người dùng tin cậy nên việc kết hợp 2 hình thức với nhau là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả doanh nghiệp cung cấp lẫn nâng cao lợi ích cho KOC. 

Tham gia vào mạng lưới affiliate marketing, KOC có cơ hội gia tăng thu nhập gấp nhiều lần mà không phụ thuộc vào những hợp đồng quảng cáo có thể cắt bất cứ lúc nào. Họ có thể cùng lúc làm Publisher cho nhiều nhãn hàng, đồng thời có thể tự do sáng tạo nội dung mang phong cách cá nhân của mình để truyền tải đến fan của mình mà không phải chịu sự kiểm soát gắt gao của các nhãn hàng. 

Bùng nổ sức mạnh từ sự kết hợp giữa Affiliate và KOC

“Cuộc hôn nhân” giữa Affiliate Marketing và KOC mang đến nguồn lực khổng lồ, đẩy mạnh sự tăng trưởng của các chiến dịch Affiliate, doanh số cho doanh nghiệp và thu nhập cho các KOC.

Một case study cho thấy sự bùng nổ sức mạnh khi kết hợp giữa KOC và Affiliate Marketing là một bạn beauty blogger có thu nhập 225,697,945đ chỉ trong vòng 1 tháng.

Cô gái này tạo một kênh Youtube từ năm 20138, thường xuyên đăng tải các video chia sẻ kiến thức làm đẹp và trang điểm. Không có nhiều người theo dõi như các KOLs, cô có một nhóm fan tương đối nhưng trung thành và thường xuyên tương tác.

Năm 2020, cô liên kết với ACCESSTRADE Affiliate platform, trong mỗi video clip, cô khéo léo chèn các link Affiliate liên quan, về các sản phẩm mà cô đã trải nghiệm và khuyên dùng.

Với tổng cộng 100 video review về mỹ phẩm, đồ trang điểm trên kênh Youtube cá nhân, tháng 6/2020, cô có được tổng cộng 24,675 đơn hàng với số hoa hồng lên tới 225,697,945đ/tháng.

Quill Cloud

Case study kiếm tiền khủng từ hình thức KOC kết hợp Affiliate

Nếu bạn là doanh nghiệp đang muốn tận dụng sức mạnh của sự kết hợp này, cần lưu ý các điểm sau:

  • Đánh giá mức độ uy tín của KOC thông qua thương hiệu cá nhân của họ, ngoài số lượng follow hãy chú trọng tỷ lệ tương tác, phong cách và hiểu biết cũng như thế mạnh của KOC đó có phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn không…
  • Người theo dõi của KOC đó là ai? Có phải là đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến không?
  • Nếu doanh nghiệp chưa có nền tảng affiliate marketing của riêng mình, hãy tìm kiếm đơn vị uy tín để hợp tác. Bạn có thể đăng ký để được hỗ trợ tại ĐÂY

Nếu bạn là một KOC đang muốn có thu nhập ổn định thông qua Affiliate Marketing, dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Bảo vệ thương hiệu cá nhân: Mục tiêu đầu tiên cần ghi nhớ là bảo vệ và phát triển uy tín của cá nhân. Nó không chỉ đến từ việc bạn có được bao nhiêu người theo dõi mà quan trọng là họ có tin tưởng bạn không. Mục tiêu này giúp bạn định hướng rõ ràng việc chọn lựa sản phẩm, dịch vụ chất lượng
  • Đề cao sự chân thật: Người dùng chọn mua sản phẩm trên đường link affiliate của bạn là vì họ cảm thấy sản phẩm chất lượng và đường link này đáng tin. Đừng chỉ chăm chăm vào các điểm tốt của sản phẩm, sẽ khiến cho những bài đăng bị “công nghiệp hoá” và sản phẩm trở nên không đáng tin. Hãy dựa vào trải nghiệm của bản thân để mang đến những gợi ý phù hợp nhất cho những người đang theo dõi bạn. Đừng quên mang đến màu sắc riêng qua hình thức bạn thể hiện, qua cách thức bạn truyền tải nội dung, 
  • Không ngừng học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội: Thông qua các hội nhóm, các nền tảng dành riêng cho KOC để tìm kiếm các hướng đi mới cho riêng mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về nền tảng Access KOC tại ĐÂY

Nguồn: Accesstrade

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa