#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS

Không chỉ giúp học viên biến ngoại ngữ từ gánh nặng thành vũ khí, các khóa học tại The IELTS Workshop còn góp phần đánh tan những định kiến sai lầm về việc học tiếng Anh IELTS, rằng đây là một cái gì đó quá đỗi hàn lâm, bác học, xa rời thực tiễn và đời sống hàng ngày.

#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS

Trong cộng đồng học sinh, sinh viên, Đặng Trần Tùng không chỉ nổi tiếng một cách… bình thường; anh là “tượng đài" đầy cảm hứng, là “chiến thần IELTS" với loạt thành tích đáng ngưỡng mộ: Đạt 8.0 IELTS ngay lần thi đầu tiên, là 1 trong 5 người Việt đầu tiên đạt 9.0 IELTS, và là người Việt Nam duy nhất cho đến thời điểm hiện tại cán mốc 4 lần 9.0 IELTS. 

Trong giai đoạn bùng nổ về số lượng các trung tâm luyện thi IELTS, Đặng Trần Tùng nhanh chóng nhập cuộc với sự ra đời của trung tâm luyện thi IELTS - The IELTS Workshop (TIW). Có thể nói, đây là một quyết định tương đối “hợp thời đại”, nhưng không thiếu phần khó khăn và mạo hiểm nếu xét đến sự cạnh tranh gắt gao trên thị trường. Nhưng với những gì mà Đặng Trần Tùng đã làm được, chúng ta có cơ sở để chọn tin vào một sản phẩm về ngoại ngữ, đánh trực diện vào nhu cầu học thi IELTS “nóng hổi" do chính Đặng Trần Tùng thai nghén, nhào nặn thành hình. 

Sau 5 năm, TIW của thầy Tùng vẫn là một “ngôi sao sáng" chưa có dấu hiệu vụt tắt. Và với những nỗ lực bền bỉ của mình, thầy Tùng vẫn tiếp tục dốc hết mọi tâm huyết, kiến thức và bài học kinh nghiệm của mình vào các khóa học tại TIW, phần để giúp học viên biến ngoại ngữ từ gánh nặng thành vũ khí, phần để đánh tan những định kiến sai lầm về việc học tiếng Anh IELTS, rằng đây là một cái gì đó quá đỗi hàn lâm, bác học, xa rời thực tiễn và đời sống hàng ngày. 


#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS

The Ielts Workshop (TIW) là một hệ thống trung tâm Anh ngữ, với trọng tâm là phục vụ cho kì thi IELTS. TIW hướng tới việc trở thành đơn vị hàng đầu thị trường trong lĩnh vực tiếng Anh và test prep – về chất lượng, tốc độ và giá cả. Hiện tại, TIW đang cung cấp các lộ trình IELTS theo hai hình thức offline và online, với hai mô hình lớp học cấp tốc hoặc “one on one” (tạm dịch: một kèm một) cho khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức. 

Bên cạnh đó, TIW có một đội ngũ chuyên môn nhận tư vấn, thiết kế các lớp kỹ năng tiếng Anh ngoài IELTS theo nhu cầu cụ thể của khách hàng, ví dụ như Business English hoặc các khóa học tập trung vào kỹ năng Writing.

 

#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS

Lý do đầu tiên, và có lẽ cũng là lý do dễ đoán nhất, cho sự ra đời của TIW là bởi Tiếng Anh là một đam mê lớn của mình. Một lý do nữa, và lý do này có vẻ càng ngày càng phổ biến trong số các startups, là sự… ức chế khi không tìm được sản phẩm mà cá nhân mình muốn sử dụng. 

Vào thời điểm mình bắt đầu TIW, người học thường có một ý niệm là học IELTS để thi IELTS, chứ không phải để áp dụng thực tiễn trong cuộc sống, và “Tiếng Anh IELTS” bị xem như một thứ tiếng Anh rất bác học, rất cao siêu. 

Mình không tin vào định kiến này; mình tin vào việc học thật thi thật, rằng điểm số phải phản ánh được khả năng sử dụng tiếng Anh thật sự của một cá nhân, rằng để thành công, việc học tiếng Anh cần đi song hành với phát triển kỹ năng mềm và kiến thức nền. Đó là lý do tại sao The IELTS Workshop ra đời.

#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS



#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS

Học viên của TIW có độ tuổi khá rộng, trong đó nhóm tuổi 13 - 25 là đối tượng khách hàng chính. Về bản chất, các học viên ở mọi nhóm tuổi đều có một khó khăn chung: Áp lực thời gian. Áp lực này thể hiện ở hai tình huống, một là quỹ thời gian trong ngày của họ không đủ để dành cho việc học IELTS, hoặc họ buộc phải đạt một mục tiêu rất khó trong một khoảng thời gian quá ngắn.   

Càng ngày nhu cầu thi IELTS của các bạn trẻ càng cao bởi sự chấp nhận rộng rãi của chứng chỉ này và những lợi thế nó mang lại. TIW không chỉ đáp ứng được nhu cầu về điểm số trong thời gian nhanh nhất, mà còn mang lại cho học viên niềm vui trong việc học tiếng Anh, với mong muốn rằng ngay cả sau khi tốt nghiệp các khóa học tại trung tâm, các bạn vẫn duy trì hứng thú và thói quen tiếp xúc, sử dụng tiếng Anh thường xuyên.


#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS

Mình và các co-founders nhen nhóm ý tưởng cho TIW từ cuối năm 2016 và bắt đầu thực hiện dự án vào năm 2017. Chúng mình khá tự hào với tốc độ tăng trưởng của TIW giai đoạn trước Covid: Trên 100% mỗi năm. Ngay cả trong thời kỳ dịch bệnh, TIW vẫn duy trì hoạt động của tất cả các cơ sở và mức tăng trưởng 2 chữ số.


#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS

TIW hiện tại đã có mặt tại Hà Nội, TP. HCM và Bắc Ninh. Công ty luôn có kế hoạch mở rộng ở 2 thành phố lớn và các tỉnh thành khác; tuy nhiên, quan điểm về phát triển của chúng mình là theo hướng tự nhiên và phụ thuộc vào khả năng đáp ứng của nguồn nhân lực. Nếu có một cộng đồng hay địa phương nào gửi “tín hiệu vào vũ trụ", TIW sẽ cố hết sức để đáp lời.

Bên cạnh đó, ngoài những cơ sở vật lý mà học viên có thể đến học, ghé thăm (physical representation), TIW cũng hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng online như Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter, với sứ mệnh mang những kiến thức chính thống về việc học tiếng Anh nói chung và việc ôn luyện IELTS nói riêng đến đông đảo người học tại Việt Nam. Qua đó, TIW hy vọng tất cả mọi người đều có thể tìm thấy niềm vui khi bắt đầu làm quen với IELTS hay trong quá trình tự học tiếng Anh tại nhà, để chúng ta thấy đây là một ngôn ngữ thú vị và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. 


#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS

Mặc dù may mắn được thị trường đón nhận và đạt tốc độ tăng trưởng tốt, bài học lớn nhất mà mình học được trong quá trình vận hành công ty – và cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Amazon – là long-term thinking (suy nghĩ đường dài). Bất kỳ người làm kinh doanh nào cũng khao khát tăng trưởng và lợi nhuận, nhưng mình không muốn là một ngôi sao chỉ sáng trong 5-10 năm rồi vụt tắt. Ngược lại, mình muốn TIW phát triển bền vững, hiện diện trường tồn trong hàng chục, hàng trăm năm. Chúng mình vẫn đang nỗ lực từng ngày để ghi dấu trong tâm trí khách hàng một thương hiệu TIW, cũng như các sản phẩm khác của Công ty CP Giáo dục Bảo An, không bao giờ thỏa hiệp về chất lượng và tính bền lâu sản phẩm, về sự đầu tư cho chất xám và con người, và về trách nhiệm với môi trường, xã hội, đất nước. 

Suy nghĩ về những mục tiêu lâu dài như vậy chính là động lực giúp mình vững tâm vượt qua các khó khăn trong ngắn hạn. 

#5W1H - Đặng Trần Tùng: The IELTS Workshop ra đời để đánh tan định kiến về Tiếng Anh IELTS
Top
og logo