5 ý tưởng nội dung “gỡ rối” cho TikToker Newbie

Dưới sự phát triển của TikTok, rất nhiều bạn trẻ cũng như các KOLs dần lấn sân vào nền tảng này, mang đến nhiều nội dung giải trí thú vị. Vậy nếu bạn đang muốn tham gia vào MXH nhưng lại là một “tấm chiếu mới” chưa từng trải ở TikTok, bạn có thể tham khảo những ý tưởng dưới đây.
Pham Uyen
25/10/2021
5 ý tưởng nội dung “gỡ rối” cho TikToker Newbie

TikTok được biết đến là một nền tảng giải trí, với hàng triệu video được ra đời mỗi ngày. Các chủ đề được phát triển trên TikTok rất đa dạng, từ những video dance cover các bản nhạc hot, đến những clip hài được thể hiện duyên dáng từ các TikToker có tiếng,... Song song với những video thuần giải trí, các TikToker cũng dần tạo ra nhiều ngách nội dung đa dạng hơn, với nhiều chủ đề được phát triển, bao gồm cả những video đi sâu vào kiến thức chuyên môn. 

Đến đây, hãy cùng The Influencer điểm lại một số nội dung nổi bật trên TikTok, và xem đâu là khía cạnh phù hợp với bạn khi lấn sân vào nền tảng này nhé!


1. POV - Point Of View

Quill Cloud

Một trong những nội dung thu hút sự chú ý của người dùng TikTok vì sự chỉnh chu cũng như biến hóa của các TikToker chính là Point Of View (POV). POV là một kỹ thuật được sử dụng trong sản xuất phim liên quan đến việc người xem trải nghiệm một cảnh nhất định theo quan điểm của một nhân vật nhất định. POV trên TikTok được hiểu đơn giản là những video với nội dung câu chuyện cụ thể, và các TikToker sẽ phải diễn theo những nội dung đó. Chỉ cần gõ #POV vào thanh tìm kiếm của TikTok, bạn sẽ nhận được kết quả hiển thị với 391 tỷ lượt xem, cùng sự tham gia của các TikToker trong và ngoài nước.

Với ngách nội dung này, không thể không nhắc đến CL Team cùng những gương mặt thân quen như Choco Trúc Phương, Peter Thiên Phú hay Anh Thư. Dù những video đăng tải lên chỉ có độ dài 30 giây - 1 phút, nhưng CL Team luôn khiến người xem yêu thích và thích thú nhờ sự chỉnh chu về mặt hình ảnh lẫn diễn xuất. Một điểm thu hút khác của POV chính là ở mặt nội dung, rất nhiều TikToker đã nghĩ ra các kịch bản mới lạ, từ kinh dị, tình cảm cho đến những video dài hơi, được chia làm nhiều phần khác nhau, từ đó mang đến sự tò mò và lôi cuốn cho người xem. Nếu bạn là một người yêu thích diễn xuất, tự tin với mọi biểu cảm học được trong 101 bộ drama Hàn Quốc, thì POV chính là nội dung dành cho bạn đấy!

Một số TikToker nổi bật: Choco Trúc Phương, Bạch Ngọc Anh Thư, Chang0000,...


2. Review

Quill Cloud

Review là ngách nội dung được nhiều người yêu thích và phát triển trên TikTok, với đa dạng nội dung, từ công nghệ, thời trang, ẩm thực cho đến giáo dục và phát triển bản thân. Với ngách nội dung này, bạn có thể bắt đầu mà không cần đầu tư quá nhiều, đặc biệt là ở lĩnh vực ẩm thực hay phim ảnh, giải trí. Rất nhiều các food reviewer nổi tiếng từ TikTok như Ăn Sập Hà Nội, Tiểu Màn Thầu,... 

Kiên Review là một ví dụ điển hình cho sức hút của ngách nội dung review sản phẩm. Tại tài khoản của mình, Kiên đã phát triển những video trải nghiệm các món đồ hot trên thị trường, từ Shopee, Taobao, hay các sản phẩm có giá 0đ cho đến những món đắt tiền. Điều này đã đánh trúng tâm lý của người xem, nhất là dưới sự phát triển của các sàn thương mại điện tử, khi các sản phẩm thì luôn có sẵn để bạn mua nhưng chất lượng thì không ai có thể đảm bảo. Vậy nên nếu bạn là người có hứng thú với một lĩnh vực nhất định, hoặc thích tìm tòi, khám phá và đánh giá các sản phẩm, review chính là ngách nội dung để bạn phát triển.

Một số TikToker nổi bật: Kien Review, Ngồi Đâu, Puta Ăn Gì,...


3. Daily vlog

Quill Cloud

Giống với các video trên YouTube, daily vlog ở TikTok cũng là những video chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, nhưng với thời lượng ngắn gọn hơn. Ở nội dung này, nổi bật phải nhắc đến cô giáo Thảo Hương, với hơn 2,8 triệu lượt theo dõi trên TikTok. Cô giáo này đã gây ấn tượng bởi những hình ảnh trẻ trung, năng động, khác với cuộc sống của một giáo viên mà chúng ta thường tưởng tượng. Hay với những video chia sẻ về cuộc sống thường nhật ở thôn quê như của Hana Ban Mê, An Đen, người xem sẽ ấn tượng bởi những hình ảnh giản dị, thân thuộc khó tìm được ở chốn đô thị. Với những daily vlog, các TikToker cần thể hiện rõ được những hoạt động thú vị, cá nhân hóa theo đúng tính cách của mình, từ đó sẽ dễ dàng thu hút người xem hơn.

Một số TikToker nổi bật: Đỗ Thu Thủy, Thảo Hương, Hana Ban Mê,...


4. Chia sẻ quan điểm

Quill Cloud

Chia sẻ quan điểm là khía cạnh được nhiều bạn trẻ thử sức vì sự đơn giản trong việc tạo dựng nội dung cũng như video, tuy nhiên nó cũng sẽ mang lại nhiều vấn đề và ý kiến trái chiều vì suy nghĩ của các TikToker cũng như người xem có thể khác nhau. Hải Ninh Nguyễn hay Hiếu Shyn là những cái tên nổi bật với clip chia sẻ góc nhìn về các vấn đề của giới trẻ. Bên cạnh sự nhạy bén, thẳng thắn trong mỗi video, hai anh chàng này còn mang đến sự duyên dáng và hài hước, đấy cũng chính là yếu tố giúp họ thu hút được người xem, nhờ đó mà sự căng thẳng, nhạy cảm trong các vấn đề được nhắc đến cũng được giảm bớt. Nếu bạn hứng thú với nội dung này, hãy chọn một chủ đề đang hot và quay video chia sẻ quan điểm về nó, rất đơn giản đúng không nào!

Một số TikToker nổi bật: Hải Ninh Nguyễn, Hiếu Shyn,... 


5. #LearnOnTikTok

Quill Cloud

Song song với review, các TikToker có thể tạo ra một ngách nội dung mang tính cá nhân và sâu hơn, đó chính là chia sẻ kiến thức, thông qua hashtag #LearnOnTikTok. TikTok đã tạo ra hashtag này với mục đích để người dùng chia sẻ mọi nội dung trong các lĩnh vực với nhau, từ đó người xem có thể học hỏi và làm theo. Đó có thể là hướng dẫn nấu ăn, makeup, những chia sẻ về làm đẹp, thời trang, hay cách vượt qua những vấn đề cuộc sống của giới trẻ như trầm cảm, peer pressure (áp lực đồng trang lứa),... Tuy nhiên, với nội dung này, các TikToker cần có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực nhất định để có thể đảm bảo độ chính xác của những vấn đề mình chia sẻ. Ví dụ như cô nàng Ngọc Khánh với tài khoản chia sẻ về eat clean cũng đã có 4 năm nghiên cứu về chế độ này, hay các TikToker về beauty cũng phải có cho mình một lượng kiến thức nhất định về làm đẹp. 

Một số TikToker nổi bật: Cao Cường Vũ, ông Anh thích nấu ăn, Mỡ Mỡ,...

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa